3000 người hưởng ứng chiến dịch làm sạch biển do TMS Group tổ chức

(Ngày Nay) -Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” là chương trình thường niên của Tập đoàn TMS phối hợp với tỉnh đoàn các địa phương cùng tổ chức từ năm 2018. Với chủ đề “Hãy làm sạch biển - Tử tế với đại dương”, năm 2019, chuỗi sự kiện sẽ lần lượt diễn ra tại 3 tỉnh: Bình Định, Quảng Bình và Bình Thuận thu hút trên 3.000 người tham dự.

 

Chuỗi sự kiện “Hãy làm sạch biển - Tử tế với đại dương” sẽ diễn ra đầu tiên tại Quy Nhơn vào ngày 7/9 tới
Chuỗi sự kiện “Hãy làm sạch biển - Tử tế với đại dương” sẽ diễn ra đầu tiên tại Quy Nhơn vào ngày 7/9 tới

Theo đánh giá của Bộ Tài nguyên và Môi trường, thực trạng ô nhiễm rác thải nhựa, túi nilon hiện nay rất nghiêm trọng. Với hơn 3.000 km đường bờ biển dọc theo chiều dài đất nước, mỗi năm Việt Nam xả ra đại dương từ 280.000 đến 730.000 tấn rác thải nhựa. 80% lượng rác thải biển của Việt Nam xuất phát từ các hoạt động trên đất liền. Các con số cho thấy rác thải nhựa đang là một trong những thách thức đòi hỏi nỗ lực của cả chính phủ, doanh nghiệp và người dân để tạo ra một môi trường xanh hơn, sạch hơn.

Là một doanh nghiệp định hướng phát triển bền vững vì cộng đồng, TMS Group mong muốn câu chuyện về tình yêu với biển, với Tổ quốc được lan tỏa và truyền cảm hứng mạnh mẽ tới cộng đồng, nhằm góp phần thay đổi nhận thức, nâng cao ý thức, thúc đẩy những hành động tích cực của mỗi cá nhân, tổ chức trong cuộc chiến phòng chống rác thải nhựa, vì một đại dương xanh.

Chuỗi sự kiện làm sạch biển với chủ đề “Tử tế với đại dương” được TMS Group phối hợp với tỉnh đoàn các tỉnh: Bình Định, Quảng Bình, Bình Thuận tổ chức từ mong muốn hết sức ý nghĩa đó. Mở đầu chuỗi sự kiện, ngày 7/9, tại quảng trường Chiến Thắng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, lễ phát động chương trình “Hãy làm sạch biển - Tử tế với đại dương” do Tập đoàn TMS phối hợp Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Định tổ chức thu hút 1.200 người tham gia.

Sau lễ phát động là chiến dịch ra quân dọn vệ sinh bãi biển Quy Nhơn với lực lượng nòng cốt tham gia là các đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, người dân trên địa bàn và cán bộ nhân viên Tập đoàn TMS.

3000 người hưởng ứng chiến dịch làm sạch biển do TMS Group tổ chức ảnh 1

Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân Bình Định bằng Ngày hội “Tái chế rác thải nhựa”

Trong khuôn khổ chiến dịch sẽ diễn ra các hoạt động ý nghĩa như: Đạp xe diễu hành tuyên truyền bảo vệ môi trường trên dọc tuyến đường Nguyễn Huệ - Xuân Diệu - quảng trường Chiến Thắng; thực hiện gian hàng đổi rác lấy quà; tổ chức ngày hội “Tái chế rác thải nhựa”. Tái chế rác thải nhựa được xem là một trong những hoạt động trọng tâm của buổi lể, nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần, sử  dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Bằng những vật liệu phế thải như: vỏ chai, lốp xe, bì nilong... sẽ chế tạo ra các sản phẩm đồ chơi cho thiếu nhi và được trao tặng cho các em thiếu nhi tại điểm trường tiểu học làng Kà Nâu, xã Canh Liên, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định.

Chia sẻ về sự quyết tâm đồng lòng cùng chiến dịch, ông Nguyễn Việt Thung - Phó chủ tịch Tập đoàn TMS cho biết: “Việc quan tâm đến các hoạt động cộng đồng, bảo vệ môi trường là một trong những nội dung được TMS Group chú trọng nhằm thực hiện định hướng doanh nghiệp phát triển bền vững, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng và du khách đối với môi trường biển, kiến tạo nên cộng đồng văn minh ngày càng tốt đẹp hơn”. 

Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” được Tập đoàn TMS tổ chức thường niên, là một trong những nhiệm vụ thiết thực quan tâm đến các hoạt động cộng đồng, bảo vệ môi trường vì một nền sinh thái phát triển bền vững. Chiến dịch “Hãy làm sạch biển - Tử tế với đại dương” khằng định cam kết trách nhiệm của TMS Group đối với cộng đồng xã hội.

TIN LIÊN QUAN
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.