3.200 người hưởng lợi từ dự án 'Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt' giai đoạn 2022-2023

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Trao 500 gói hỗ trợ phục hồi sau COVID-19, tổ chức 13 buổi truyền thông, tập huấn về chăm sóc sức khỏe, một đợt khám sức khỏe miễn phí, dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt” đã hoàn thành sau 10 tháng triển khai tại 4 tỉnh Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hải Phòng và Nghệ An.
3.200 người hưởng lợi từ dự án 'Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt' giai đoạn 2022-2023

Với chủ đề “Hỗ trợ phục hồi thể chất và tinh thần cho người lao động thu nhập thấp trong các nhà máy – khu công nghiệp và trẻ em bị ảnh hưởng bởi Covid-19”, đã có 3.200 lượt người được hỗ trợ trực tiếp và hàng nghìn lượt người được tiếp cận thông tin và kiến thức thông qua các kênh truyền thông trực tuyến của dự án và truyền thông đại chúng.

Theo đó, dự án đã tổ chức 12 buổi truyền thông cho người lao động, 1 khóa tập huấn cho cán bộ y tế, cán bộ công đoàn của doanh nghiệp. Đồng thời, dự án cũng tổ chức một đợt khám sức khỏe lưu động miễn phí (2 ngày) cho 800 người lao động tại Hà Nam.

3.200 người hưởng lợi từ dự án 'Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt' giai đoạn 2022-2023 ảnh 1

Việc thăm khám tổng quát giúp người lao động phát hiện kịp thời những bất thường tiềm ẩn trong cơ thể. Người lao động cũng được tư vấn về chế độ dinh dưỡng, điều chỉnh chế độ làm việc, thay đổi lối sống nhằm loại bỏ các yếu tố nguy cơ gây bệnh, phòng tránh bệnh hiệu quả.

Được sự tạo điều kiện và phối hợp từ Công đoàn và Ban Lãnh đạo của các nhà máy, khu công nghiệp, các buổi truyền thông đã được thực hiện ngay trong khuôn viên các khu công nghiệp và nhà máy như hội trường, nhà xưởng để tạo thuận lợi cho người lao động tham gia. Đáng chú ý, hầu hết các công ty đã tạo điều kiện cho người lao động tham dự các hoạt động của dự án trong thời gian làm việc và vẫn được hưởng lương. Điều này cho thấy sự chung tay của các doanh nghiệp trong các hoạt động mang lại lợi ích cho người lao động. Trong khi đó, các buổi truyền thông đều thu hút sự tham gia của hàng nghìn người lao động nam và nữ.

Năm vừa qua, dự án cũng thực hiện hoạt động hỗ trợ trực tuyến về tâm lý, chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe sinh sản, kết nối dịch vụ xã hội cho người lao động, trẻ em (và người chăm sóc trẻ) có nhu cầu và đã lập một báo cáo đánh giá dịch vụ hỗ trợ tâm lý kèm danh sách cơ sở dịch vụ được cung cấp cho người hưởng lợi thông qua fanpage của dự án.

3.200 người hưởng lợi từ dự án 'Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt' giai đoạn 2022-2023 ảnh 2

500 gói hỗ trợ trị giá 250 triệu đồng cũng được trao cho người lao động nuôi con nhỏ bị ảnh hưởng bởi COVID-19, đồng thời, 5 người lao động nhiễm COVID kèm bệnh lý nền nặng được hỗ trợ chi phí điều trị với tổng giá trị 25 triệu đồng.

Dự án “Vì mẹ và bé – Vì tầm vóc Việt” thuộc Chương trình mục tiêu Chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản của Quỹ Vì tầm Vóc Việt. Năm 2022, đối tác triển khai của Dự án là Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công ty Dược Hoa Linh cùng LĐLĐ hai tỉnh Hà Nam và Vĩnh Phúc. Nguồn kinh phí thực hiện dự án được trích từ chiến dịch gây quỹ “Lan tỏa hạnh phúc đích thực” năm 2021 của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (với sự tham gia của CBNV Tập đoàn TH, BAC A BANK).

3.200 người hưởng lợi từ dự án 'Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt' giai đoạn 2022-2023 ảnh 3

Cũng trong ngày 17/4, dự án tổ chức hoạt động truyền thông cuối cùng trong giai đoạn 5 về chăm sóc sức khỏe sinh sản tuổi dậy thì cho người lao động tại Công ty Giầy Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. Bên cạnh việc cung cấp kiến thức, chuyên gia về sức khỏe của dự án sẽ giúp người lao động giải đáp các thắc mắc liên quan đến sự phát triển của trẻ và hướng dẫn cách ứng xử với những thay đổi về tâm sinh lý của trẻ ở độ tuổi này.

Đánh giá cao kết quả của dự án, chị Nguyễn Thị Lâm, đại diện Ban Tuyên giáo - Nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Các hoạt động của Dự án Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt thật sự có ý nghĩa rất lớn trong việc kịp thời hỗ trợ, động viên, chia sẻ những khó khăn đối với người lao động, cung cấp những kiến thức bổ ích giúp người lao động xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn”.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: