Ấn tượng Bamboo Airways trong lòng những hành khách sở hữu vạn dặm bay

0:00 / 0:00
0:00
Hơn 1.000 ngày sải cánh với hàng chục ngàn chuyến bay, 9 triệu lượt khách được vận chuyển an toàn tuyệt đối, Bamboo Airways đã thiết lập được vị trí đặc biệt trong trái tim hành khách, dù là hội viên thân thiết hay người lần đầu trải nghiệm bầu trời trên cánh chim sắt đuôi xanh lá.
Nhân viên phục vụ hành khách tại Phòng chờ Thương gia của Bamboo Airways.
Nhân viên phục vụ hành khách tại Phòng chờ Thương gia của Bamboo Airways.

Tri kỷ cùng tháng sinh với hãng bay “Cung Sư Tử”

Anh Huỳnh Tấn Phát, 35 tuổi, sinh ra và lớn lên tại TP Hồ Chí Minh, hiện đang làm việc tại một công ty chi nhánh ở Hà Nội, là một trong những khách hàng sở hữu số dặm bay “khủng” nhất với Bamboo Airways. Chỉ trong 3 năm, số chuyến bay mà anh trải nghiệm đã lên tới hàng trăm, chỉ riêng với Bamboo Airways.

Ấn tượng Bamboo Airways trong lòng những hành khách sở hữu vạn dặm bay ảnh 1

Anh Huỳnh Tấn Phát chụp ảnh đồ ăn được phục vụ trên một chuyến bay của Bamboo Airways (Ảnh NVCC)

Anh Tấn Phát cho hay việc phải di chuyển thường xuyên giữa Hà Nội - TP Hồ Chí Minh do nhu cầu công việc và cá nhân là lý do để anh chọn máy bay làm phương tiện đường dài. Trong đó, Bamboo Airways luôn nằm trong top những hãng bay được doanh nhân trẻ này “ưu ái”.

Anh chia sẻ: “Tôi bay nhiều với Bamboo Airways, ấn tượng nhất có lẽ là trang phục của các bạn tiếp viên, vừa thanh lịch, kín đáo, vừa đẹp lại sang trọng. Chất lượng dịch vụ của hãng cũng khiến tôi rất hài lòng. Tôi đặc biệt ấn tượng với các phòng chờ Thương gia của Bamboo Airways tại Nội Bài và Côn Đảo, đồ ăn rất ngon, phục vụ rất chu đáo. Riêng phòng chờ Thương gia của Bamboo Airways tại Nội Bài, cá nhân tôi đánh giá tốt nhất trong các đơn vị cung cấp tại cảng”.

“Thanh lịch – Chuyên nghiệp – Tận tâm là 3 từ mà tôi cảm thấy phù hợp để mô tả cảm nhận của cá nhân về Bamboo Airways”, anh Tấn Phát nói. Doanh nhân 35 tuổi còn bật mí anh sinh cùng tháng 8 với Bamboo Airways, và tự hỏi vì thế chăng mà anh có cảm tình với hãng bay này?

Bay là “chẳng muốn rời”

Ấn tượng Bamboo Airways trong lòng những hành khách sở hữu vạn dặm bay ảnh 2

Anh Nguyễn Hoàng Vinh nhận thẻ hội viên của Bamboo Airways năm 2019 (Ảnh: NVCC)

Một hành khách “vạn dặm” khác của Bamboo Airways là anh Nguyễn Hoàng Vinh, 45 tuổi, người đang điều hành một công ty nước ngoài có trụ sở ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, đồng thời là một tín đồ du lịch.

Chúng tôi bị cuốn vào câu chuyện thú vị của anh Hoàng Vinh về “cơ duyên” với Bamboo Airways. Anh kể, trong một lần di chuyển, hãng anh Vinh lựa chọn trước đó không có giờ bay phù hợp, nên anh thử đặt một chuyến của Bamboo Airways. Từ đó đến nay, Bamboo Airways trở thành người bạn đồng hành thân thiết của vị khách này. “Chỉ cần chặng nào có Bamboo Airways bay là tôi sẽ chọn. Kiểu đã ‘yêu’ là không muốn rời vậy!”, anh Hoàng Vinh vui vẻ nói.

Anh Vinh kể, ngày 29 Tết năm trước, anh đặt vé từ Hà Nội để về với gia đình tại TP Hồ Chí Minh, song công việc cuối năm nhiều, bận rộn nên bị trễ chuyến. “Lúc đó tại sân bay, tôi rất bối rối, tìm quầy vé giờ chót để đặt chuyến gần nhất, nhưng không còn kịp chuyến bay nào của ngày hôm đó, tất cả các hãng! Chuyến sớm nhất cũng phải sang ngày mùng 2 Tết. Tôi rất buồn, mệt và thất vọng, đành gọi điện cho vợ báo sẽ về đón Tết muộn.

Vừa lúc tôi chuẩn bị tâm lý không thể đón giao thừa cùng gia đình thì một bạn nhân viên mặt đất của Bamboo Airways chạy tới. Tôi còn nhớ như in gương mặt bạn ấy đã thấm mệt, chắc do làm việc cường độ cao dịp Tết, nhưng vẫn rất niềm nở thông báo rằng tôi có thể kịp chuyến bay đang chuẩn bị cất cánh của Bamboo Airways. Bạn còn nhiệt tình đưa tôi vào lối ưu tiên, dù khi ấy, tôi chưa phải hội viên First của Bamboo”. Anh Hoàng Vinh nói, chính câu chuyện xúc động trong chiều 29 Tết ấy đã khiến anh luôn trân trọng và gắn bó với Bamboo Airways.

Khi được đề nghị chọn 3 từ để nói về Bamboo Airways, anh Hoàng Vinh không do dự nói với chúng tôi: Hiếu khách – Thân thiện – Đúng giờ. “Suốt 3 năm gắn bó và bay thường xuyên với hãng, hầu như số chuyến trễ chỉ đếm trên đầu ngón tay, nếu có thì cũng đều là do nguyên nhân bất khả kháng mà thôi”, anh Vinh khẳng định.

“Hơn cả một chuyến bay”

Ấn tượng Bamboo Airways trong lòng những hành khách sở hữu vạn dặm bay ảnh 3

Nam MC Thanh Tùng (Ảnh: NVCC)

Nam MC truyền hình được nhiều người yêu thích, Trần Thanh Tùng, 36 tuổi, chia sẻ rằng anh rất ấn tượng với Bamboo Airways và đây luôn là hãng bay anh lựa chọn suốt gần 3 năm qua.

“Mỗi chuyến bay không chỉ dừng lại ở việc di chuyển nữa, mà còn là sự tận hưởng. ‘Tận hưởng’ từ hình ảnh nhận diện của hãng - rất đẹp, rất ‘mát mắt’, rất Việt Nam. Tàu bay hiện đại, dịch vụ chuyên nghiệp, đặc biệt là đội ngũ tiếp viên vừa đẹp, vừa ân cần chu đáo”, anh nói.

MC Thanh Tùng cho biết: “Một lần, do lịch làm việc khá bận rộn nên tôi tới sân bay trễ. Tôi đã chuẩn bị các phương án khác như mua vé chuyến sau hoặc đổi chuyến. Nhưng tới nơi, tôi rất bất ngờ khi các nhân viên của Bamboo Airways nhanh chóng hỗ trợ, xử lý để tôi lên được máy bay. Điều quan trọng là các bạn luôn giữ thái độ phục vụ rất nhẹ nhàng, niềm nở. Tôi bị chinh phục bởi điều đó”.

Chị Nguyễn Thuỳ Dương, 33 tuổi, một nhân viên công ty truyền thông ở Hà Nội, cho hay công việc của chị thường xuyên phải di chuyển nhiều tới các tỉnh phía Nam.

“Tháng nào cũng vậy, đều đặn, tôi có 1-2 chuyến bay khứ hồi Hà Nội - TP Hồ Chí Minh để sản xuất chương trình. Mỗi lần đi, về hối hả đó, tôi luôn tìm được cảm giác bình an khi ngồi trên tàu bay Bamboo Airways. Nếu lúc đi, đó là cảm giác tươi mới khi bắt đầu một hành trình, hăm hở kéo vali lên tàu, thì khi trở về, đó lại là cảm giác an toàn, thoải mái”, chị Thuỳ Dương nói.

“Ở Bamboo Airways có sự văn minh, chuyên nghiệp và trân trọng hành khách, sự ấm áp, gần gũi từ cách các bạn đón khách, cúi chào với bàn tay đặt lên ngực trái, hay đơn giản chỉ là phục vụ nước, phần ăn nhẹ. ‘Hơn cả một chuyến bay’ - thông điệp đó chính là cảm giác được thư thái, thả lỏng trên suốt hành trình”, người phụ nữ trẻ say sưa nói về hãng bay có bộ nhận diện mang màu tre xanh, biển cả và bầu trời.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.
Siết chặt kinh doanh pháo hoa dịp cuối năm
Siết chặt kinh doanh pháo hoa dịp cuối năm
(Ngày Nay) - Sáng 24/12, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an thành phố Hà Nội) tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh pháo hoa của Bộ Quốc phòng trên địa bàn. Đây là chương trình nằm trong kế hoạch cao điểm tuyên truyền, vận động, thu hồi và phòng ngừa vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2026.