Balenciaga lần đầu trở lại sàn catwalk sau chiến dịch quảng cáo gây tranh cãi

0:00 / 0:00
0:00
Ngày 5/3, hãng thời trang Balenciga, thuộc tập đoàn thời trang cao cấp Kering của Pháp, đã trở lại sàn catwalk lần đầu tiên kể từ chiến dịch quảng cáo gây tranh cãi năm ngoái.
Balenciaga lần đầu trở lại sàn catwalk sau chiến dịch quảng cáo gây tranh cãi

Trái ngược với những thiết kế phá cách và dị biệt thường thấy, bộ sưu tập ready-to-wear (phục trang thường ngày) Thu 2023 của nhà mốt Pháp theo phong cách tối giản, đặt trọng tâm ở những chi tiết may đo và hướng tới quy tắc cốt lõi trong thiết kế thời trang.

Cuối năm ngoái, chiến dịch quảng cáo của Balenciaga với bộ ảnh chụp trẻ em cầm túi xách hình gấu bông đeo phụ kiện đã hứng chịu làn sóng tẩy chay trên mạng xã hội và bị chỉ trích là chứa nội dung lạm dụng và khiêu dâm trẻ em. Vụ bê bối khiến Giám đốc sáng tạo - nhà thiết kế Demna Gvasalia bị thu hồi giải thưởng “Tiếng nói toàn cầu 2022” do The Business of Fashion trao tặng. Vụ việc là một trong những sự kiện đáng chú ý của làng mốt năm qua.

Trả lời phỏng vấn của báo giới tại hậu trường show diễn mới nhất, nhà thiết kế Gvasalia chia sẻ việc trở lại với sàn catwalk là một thách thức mà bản thân phải đối mặt, song ông mong muốn có cơ hội để tiếp tục niềm đam mê với thời trang.

Tháng 2 vừa qua, nhà thiết kế 41 tuổi người Gruzia này và ban điều hành của Kering đã gửi lời xin lỗi về chiến dịch quảng cáo có hình ảnh không phù hợp liên quan đến trẻ em và tuyên bố sẽ từ bỏ cách thức truyền thông gây phản cảm. Kering dự định sẽ bổ nhiệm riêng một giám đốc chuyên quản lý về an toàn thương hiệu, tránh để xảy ra những trường hợp dẫn đến tranh cãi và ảnh hưởng danh tiếng.

Balenciaga đang đối mặt áp lực bảo toàn doanh số sau một loại bê bối truyền thông, trong đó có vụ ngừng hợp tác với rapper Ye liên quan những phát ngôn mang tính thù hận và bài xích người Do Thái của rapper này. Doanh số năm 2022 của tập đoàn Kering vốn đã bị giảm sút do doanh thu không như kỳ vọng của thương hiệu lớn nhất Kering - Gucci, phần lớn do ảnh hưởng của các biện pháp chống dịch COVID-19 tại Trung Quốc. Tháng trước, Kering cho biết doanh số bán hàng của Balenciaga cũng bị ảnh hưởng do tranh cãi xảy ra cuối năm 2022.

Balenciaga từng được tán dương về khả năng tiếp cận các điểm chạm văn hóa một cách phù hợp, văn minh và đúng thời điểm. Tuy nhiên, kể từ khi Demna lên làm giám đốc sáng tạo của Balenciaga năm 2015, nhiều chiến dịch quảng cáo của thương hiệu này gây tranh cãi, trong đó có các sự kiện như giày thể thao nhìn như cũ hỏng bán với giá 1.850 USD, hay người mẫu mặc trang phục giống người tị nạn, vừa catwalk vừa mang những “túi rác” đắt tiền làm từ da thuộc. Sự "táo bạo" không đúng thời điểm đã châm ngòi cho nhiều tranh cãi và hứng chịu chỉ trích từ cộng đồng.

Thông qua khoản vay 90 tỷ euro cho Ukraine: Bước tiến pháp lý lịch sử của EU
Thông qua khoản vay 90 tỷ euro cho Ukraine: Bước tiến pháp lý lịch sử của EU
(Ngày Nay) - Việc Liên minh châu Âu (EU) không đạt thoả thuận về “gói vay bồi thường chiến tranh” cho Ukraine, được lấy từ tài sản bị đóng băng của Nga, là một đòn giáng mạnh mẽ về chính trị đối với các cường quốc trong khối. Tuy nhiên, giải pháp thay thế được đưa ra vào phút chót vẫn có thể đáp ứng nhu cầu cấp bách của Kiev và đánh dấu một bước tiến pháp lý đáng chú ý.
Cuộc đời quân ngũ ngắn ngủi nhưng ý nghĩa của người lính khi gặp gỡ bao con người chân chính - Ảnh: Minh Khang
"Nếu anh còn được sống" trở lại Sân khấu Hồng Hạc
(Ngày Nay) -Tối 19/12, Sân khấu Hồng Hạc tái diễn vở kịch " Nếu anh còn được sống" (kịch bản: Việt Linh, đạo diễn: Việt Linh - Lê Chi Na). Vở diễn đánh dấu việc Sân khấu Hồng Hạc quyết định “an cư” tại điểm diễn mới là rạp Kim Châu (phường Bến Thành, TPHCM) cùng cột mốc 10 năm của Sân khấu Hồng Hạc.
Khánh thành Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn
Khánh thành Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn
(Ngày Nay) - Ngày 19/12/2025, trên cả nước sẽ có 237 dự án, công trình quy mô lớn, ý nghĩa chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảngđồng loạt được khởi công, khánh thành. Trong đó, dự án Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn do Công ty cổ phần Everland Vân Đồn (côn ty con của Tập đoàn Everland) làm chủ đầu tư sẽ khánh thành 02 Tòa tháp A và B.
Trải nghiệm mùa lễ hội cuối năm tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes
Trải nghiệm mùa lễ hội cuối năm tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes
(Ngày Nay) - Không chỉ dừng lại ở những góc trang trí rực rỡ hay các hoạt động mang tính thời điểm, mùa lễ hội tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes được kiến tạo như một hành trình trải nghiệm trọn vẹn. Ở đó, từng góc décor được chăm chút, từng hoạt động trở thành chất dẫn cảm xúc, để mỗi khoảnh khắc lễ hội đều lan tỏa sự ấm áp, nuôi dưỡng kết nối và phản chiếu phong cách sống hàng hiệu một cách tự nhiên, tinh tế và bền vững.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.