Balenciaga lần đầu trở lại sàn catwalk sau chiến dịch quảng cáo gây tranh cãi

0:00 / 0:00
0:00
Ngày 5/3, hãng thời trang Balenciga, thuộc tập đoàn thời trang cao cấp Kering của Pháp, đã trở lại sàn catwalk lần đầu tiên kể từ chiến dịch quảng cáo gây tranh cãi năm ngoái.
Balenciaga lần đầu trở lại sàn catwalk sau chiến dịch quảng cáo gây tranh cãi

Trái ngược với những thiết kế phá cách và dị biệt thường thấy, bộ sưu tập ready-to-wear (phục trang thường ngày) Thu 2023 của nhà mốt Pháp theo phong cách tối giản, đặt trọng tâm ở những chi tiết may đo và hướng tới quy tắc cốt lõi trong thiết kế thời trang.

Cuối năm ngoái, chiến dịch quảng cáo của Balenciaga với bộ ảnh chụp trẻ em cầm túi xách hình gấu bông đeo phụ kiện đã hứng chịu làn sóng tẩy chay trên mạng xã hội và bị chỉ trích là chứa nội dung lạm dụng và khiêu dâm trẻ em. Vụ bê bối khiến Giám đốc sáng tạo - nhà thiết kế Demna Gvasalia bị thu hồi giải thưởng “Tiếng nói toàn cầu 2022” do The Business of Fashion trao tặng. Vụ việc là một trong những sự kiện đáng chú ý của làng mốt năm qua.

Trả lời phỏng vấn của báo giới tại hậu trường show diễn mới nhất, nhà thiết kế Gvasalia chia sẻ việc trở lại với sàn catwalk là một thách thức mà bản thân phải đối mặt, song ông mong muốn có cơ hội để tiếp tục niềm đam mê với thời trang.

Tháng 2 vừa qua, nhà thiết kế 41 tuổi người Gruzia này và ban điều hành của Kering đã gửi lời xin lỗi về chiến dịch quảng cáo có hình ảnh không phù hợp liên quan đến trẻ em và tuyên bố sẽ từ bỏ cách thức truyền thông gây phản cảm. Kering dự định sẽ bổ nhiệm riêng một giám đốc chuyên quản lý về an toàn thương hiệu, tránh để xảy ra những trường hợp dẫn đến tranh cãi và ảnh hưởng danh tiếng.

Balenciaga đang đối mặt áp lực bảo toàn doanh số sau một loại bê bối truyền thông, trong đó có vụ ngừng hợp tác với rapper Ye liên quan những phát ngôn mang tính thù hận và bài xích người Do Thái của rapper này. Doanh số năm 2022 của tập đoàn Kering vốn đã bị giảm sút do doanh thu không như kỳ vọng của thương hiệu lớn nhất Kering - Gucci, phần lớn do ảnh hưởng của các biện pháp chống dịch COVID-19 tại Trung Quốc. Tháng trước, Kering cho biết doanh số bán hàng của Balenciaga cũng bị ảnh hưởng do tranh cãi xảy ra cuối năm 2022.

Balenciaga từng được tán dương về khả năng tiếp cận các điểm chạm văn hóa một cách phù hợp, văn minh và đúng thời điểm. Tuy nhiên, kể từ khi Demna lên làm giám đốc sáng tạo của Balenciaga năm 2015, nhiều chiến dịch quảng cáo của thương hiệu này gây tranh cãi, trong đó có các sự kiện như giày thể thao nhìn như cũ hỏng bán với giá 1.850 USD, hay người mẫu mặc trang phục giống người tị nạn, vừa catwalk vừa mang những “túi rác” đắt tiền làm từ da thuộc. Sự "táo bạo" không đúng thời điểm đã châm ngòi cho nhiều tranh cãi và hứng chịu chỉ trích từ cộng đồng.

Nguy cơ đối với sức khỏe con người từ vi nhựa trong không khí
Nguy cơ đối với sức khỏe con người từ vi nhựa trong không khí
(Ngày Nay) - Vi nhựa được xem là chất gây ô nhiễm chính cho các đại dương và sự hiện diện của chúng trong không khí ít được biết đến hơn. Trong những năm gần đây ngày càng có nhiều lo ngại về những nguy cơ tiềm ẩn của vi nhựa đối với sức khỏe con người, nhưng những nghiên cứu về vấn đề này mới ở giai đoạn sơ khai.
Ảnh minh họa
Sự kế thừa, phát triển những giá trị của Quốc hiệu Việt Nam trong bối cảnh hiện nay
(Ngày Nay) - Trải qua quá trình lao động sản xuất không ngưng nghỉ nhằm thích ứng với tự nhiên và ứng phó với những yếu tố bên ngoài, sự xuất hiện của quốc hiệu Việt Nam là thành quả nỗ lực lớn lao của cộng đồng người Việt, mở ra trang mới trong lịch sử dựng nước, giữ nước dân tộc ta.
Đoàn tàu của ngư dân Cảng Trần Đề (Sóc Trăng) đang di chuyển thỉnh Ông ngoài tại Lễ hội Nghinh Ông.
Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải thu hút du khách gần xa
(Ngày Nay) - Ngày 29/4, tại thị trấn Trần Đề, UBND huyện Trần Đề (Sóc Trăng) tổ chức lễ hội Nghinh Ông Nam Hải năm 2024. Đây là một trong những lễ hội lớn ở khu vực duyên hải Tây Nam Bộ, với mong muốn cầu cho quốc thái dân an, biển lặng, gió hòa, ngư dân đánh bắt được nhiều tôm cá, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
Ấn tượng và tự hào về Carnaval đầu tiên trên biển tại Quảng Ninh
Ấn tượng và tự hào về Carnaval đầu tiên trên biển tại Quảng Ninh
(Ngày Nay) - Với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan”, Carnaval Hạ Long 2024 diễn ra vào tối 28/4, tại khu du lịch Bãi Cháy, lần đầu tiên được tổ chức trên biển được ví như bữa tiệc của âm nhạc và ánh sáng, đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.