Balenciaga xin lỗi vì chiến dịch quảng cáo có hình ảnh bé gái gây tranh cãi

0:00 / 0:00
0:00
Ngày 9/2, Giám đốc sáng tạo của Balenciaga, Demna, đã gửi lời xin lỗi về chiến dịch quảng cáo có hình ảnh không phù hợp liên quan đến trẻ em và tuyên bố sẽ từ bỏ cách thức truyền tải thông điệp truyền thông gây phản cảm.
Balenciaga xin lỗi vì chiến dịch quảng cáo có hình ảnh bé gái gây tranh cãi

Cuối năm ngoái, chiến dịch quảng cáo của Balenciaga với bộ ảnh chụp trẻ em cầm túi xách hình gấu bông đeo phụ kiện đã hứng chịu làn sóng tẩy chay trên mạng xã hội và bị chỉ trích là chứa nội dung lạm dụng và khiêu dâm trẻ em. Vụ bê bối khiến Giám đốc sáng tạo Demna bị thu hồi giải thưởng “Tiếng nói toàn cầu 2022” do The Business of Fashion trao tặng. Vụ việc bị xem là một trong những sự kiện đáng chú ý của làng mốt năm qua.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên kể từ khi nổ ra làn sóng phản đối liên quan chiến dịch quảng cáo này, Demna cho biết bản thân ông và Balenciaga không bao giờ có ý định ám chỉ việc lạm dụng và khiêu dâm trẻ em. Nhà thiết kế 41 tuổi người Gruzia cũng thừa nhận đây là “một sai lầm cần rút kinh nghiệm”, đồng thời khẳng định sau sự việc này sẽ tập trung hơn vào mảng thiết kế, không tham gia nhiều vào lĩnh vực truyền thông. Demna cho biết sẽ tạo ra những sản phẩm thời trang chất lượng, chứ không tạo ra hình ảnh hay tiếng vang.

Balenciaga từng được tán dương vì có khả năng tiếp cận các điểm chạm văn hóa một cách phù hợp, văn minh và đúng thời điểm. Tuy nhiên, kể từ khi Demna lên làm giám đốc sáng tạo của Balenciaga vào năm 2015, tần suất các chiến dịch quảng cáo gây tranh cãi của thương hiệu tăng lên nhanh chóng. Có thể điểm qua một số sự kiện như việc quảng bá dép Crocs cao gót, bán giày thể thao cũ và hỏng với giá 1.850 USD, hay cho người mẫu ăn mặc giống người tị nạn, vừa catwalk vừa mang những “túi rác” đắt tiền làm từ da thuộc. Sự táo bạo không đúng thời điểm đã châm ngòi cho nhiều tranh cãi và hứng chịu chỉ trích từ cộng đồng.

Sau một loạt chiến dịch gây tranh cãi gần đây, tờ New York Times cho biết nhà mốt đang đối diện với một cơn “địa chấn” gây thiệt hại lớn về danh tiếng của hãng và cả những người nổi tiếng đang hợp tác cùng.

Ảnh minh họa
Sự kế thừa, phát triển những giá trị của Quốc hiệu Việt Nam trong bối cảnh hiện nay
(Ngày Nay) - Trải qua quá trình lao động sản xuất không ngưng nghỉ nhằm thích ứng với tự nhiên và ứng phó với những yếu tố bên ngoài, sự xuất hiện của quốc hiệu Việt Nam là thành quả nỗ lực lớn lao của cộng đồng người Việt, mở ra trang mới trong lịch sử dựng nước, giữ nước dân tộc ta.
Đoàn tàu của ngư dân Cảng Trần Đề (Sóc Trăng) đang di chuyển thỉnh Ông ngoài tại Lễ hội Nghinh Ông.
Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải thu hút du khách gần xa
(Ngày Nay) - Ngày 29/4, tại thị trấn Trần Đề, UBND huyện Trần Đề (Sóc Trăng) tổ chức lễ hội Nghinh Ông Nam Hải năm 2024. Đây là một trong những lễ hội lớn ở khu vực duyên hải Tây Nam Bộ, với mong muốn cầu cho quốc thái dân an, biển lặng, gió hòa, ngư dân đánh bắt được nhiều tôm cá, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
Đối với người trẻ Trung Quốc, sự độc lập của cá nhân là nền tảng và ưu tiên hàng đầu của việc hẹn hò và các mối quan hệ. Ảnh: Weixin
Trung Quốc: Giới trẻ chuộng hẹn hò "độc thân"
(Ngày Nay) - Giới trẻ ở Trung Quốc đang ngày càng áp dụng những cách tiếp cận mới trong việc hẹn hò và xây dựng các mối quan hệ, sự thay đổi được phản ánh qua việc dân số độc thân ở nước này ngày càng gia tăng.
Ấn tượng và tự hào về Carnaval đầu tiên trên biển tại Quảng Ninh
Ấn tượng và tự hào về Carnaval đầu tiên trên biển tại Quảng Ninh
(Ngày Nay) - Với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan”, Carnaval Hạ Long 2024 diễn ra vào tối 28/4, tại khu du lịch Bãi Cháy, lần đầu tiên được tổ chức trên biển được ví như bữa tiệc của âm nhạc và ánh sáng, đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.