Bamboo Airways đón tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên

(Ngày Nay) -Boeing 787-9 Dreamliner mang tên “Ha Long Bay” hạ cánh tại sân bay Nội Bài lúc 11g trưa ngày 22/12/2019, đưa Bamboo Airways trở thành hãng hàng không tư nhân Việt Nam đầu tiên khai thác máy bay thân rộng.
Bamboo Airways trở thành hãng hàng không tư nhân Việt Nam đầu tiên khai thác máy bay thân rộng
Bamboo Airways trở thành hãng hàng không tư nhân Việt Nam đầu tiên khai thác máy bay thân rộng

“Ha Long Bay” sẽ bay tuyến Hà Nội – TP HCM, Hà Nội – Phú Quốc

Sau lễ đón tàu bay tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Boeing 787-9 Dreamliner “Ha Long Bay’ thực hiện chuyến bay đầu tiên từ Hà Nội đến Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).

Trước mắt, chiếc Boeing 787-9 Dreamliner “Ha Long Bay” sẽ được Bamboo Airways khai thác chủ yếu trên đường bay Hà Nội – TP HCM và Hà Nội – Phú Quốc ngay từ đầu tháng 1/2020, đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao của người dân tron dịp Tết Nguyên đán 2020.

Được đặt tên riêng là “Ha Long Bay” (Vịnh Hạ Long) – di sản thiên nhiên nổi tiếng thế giới của Việt Nam, đây là máy bay mở màn cho loạt máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner sẽ liên tục về với đội bay Bamboo Airways từ cuối 2019. Dự kiến đến tháng 1/2020, hãng sẽ vận hành 4 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner.

Bamboo Airways đón tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên ảnh 1

 Boeing 787-9 Dreamliner “Ha Long Bay” sẽ được Bamboo Airways khai thác chủ yếu trên đường bay Hà Nội – TP HCM và Hà Nội – Phú Quốc.

Bamboo Airways đón tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên ảnh 2

Bên trong tàu Boeing 787-9 Dreamliner “Ha Long Bay”.

An toàn là tiêu chí hàng đầu

Sự kiện đón Boeing 787-9 Dreamliner là dấu ấn mới nhất của Bamboo Airways sau gần một năm cất cánh chính thức với hàng loạt thành tựu gây ấn tượng mạnh mẽ.

Bắt đầu bay thương mại từ tháng 1/2019, Bamboo Airways đang khai thác 34 đường bay nội địa và quốc tế và đang nhanh chóng mở rộng mạng bay. Đội bay của hãng dự kiến đạt con số 30 máy bay đến tháng 1/2020, bao gồm các dòng máy bay hiện đại như Boeing 787-9 Dreamliner, Airbus A321neo....

Tính đến hiện tại, Bamboo Airways đã thực hiện gần 20.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển gần 3 triệu lượt khách, đạt tỷ lệ đúng giờ trung bình 94% - dẫn đầu toàn ngành hàng không Việt Nam trung bình 11 tháng đầu năm 2019.

Về chất lượng dịch vụ, Bamboo Airways được bình chọn là 1 trong 100 sản phẩm, dịch vụ tin và dùng được người tiêu dùng bình chọn trong năm 2019. Hãng nhận danh hiệu "Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất" trong nhóm ngành du lịch, nghỉ dưỡng, bất động sản.

Mục tiêu xúc tiến IPO, 30% thị phần nội địa, 85 đường bay trong 2020

Trên những nền tảng này, Bamboo Airways đang tăng tốc tiến tới mục tiêu 30% thị phần hàng không nội địa vào năm 2020,  mở rộng quy mô mạng bay lên 85 đường bay đến năm 2020, trong đó có 60 đường bay nội địa và 25 đường bay quốc tế.

Đội bay của Bamboo Airways sẽ phát triển lên 30 máy bay vào quý 1/2020, dự kiến tiến tới 100 máy bay vào năm 2025, vận chuyển 50 triệu lượt khách/năm.

Hãng đang thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài nước sau khi đặt lộ trình xúc tiến IPO trong năm 2020, với kỳ vọng vốn hóa đạt 1 tỷ USD sau niêm yết. Bamboo Airways hiện đã lên kế hoạch chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) mã cổ phiếu BAV với mức giá khởi điểm dự kiến 60.000 đồng/cổ phiếu.

Hãng cũng đang xem xét, lựa chọn kỹ lưỡng các nhà đầu tư chiến lược có tiềm lực và kinh nghiệm, đặc biệt đến từ Mỹ, Nhật, châu Âu, với mục tiêu chào bán cho nhà đầu tư chiến lược nước ngoài không dưới 160.000 đồng/cổ phiếu.

Nhằm cung cấp các thông tin diễn biến về thị trường hàng không, thông tin chi tiết và toàn cảnh về Bamboo Airways cũng như triển vọng đầu tư vào hãng trong thời gian tới, chiều 22/12, Bamboo Airways tổ chức Tọa đàm “Tiềm năng và cơ hội phát triển ngành hàng không Việt Nam” tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - FLC Hạ Long (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), với sự tham gia của lãnh đạo Cục Hàng không, các chuyên gia ngành hàng không, lãnh đạo Bamboo Airways, lãnh đạo các công ty chứng khoán - tài chính, các đơn vị đối tác…
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.