Theo thống kê mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam, từ 19/3 - 18/4/2019, Hãng hàng không Bamboo Airways thực hiện tổng cộng 1.319 chuyến bay, trong đó số chuyến bay đúng giờ là 1.225 chuyến, chiếm tỷ lệ 92,9%. Với con số này, Bamboo Airways tiếp tục giữ vững vị trí Hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam thiết lập hồi quý I.
Đứng ở vị trí thứ hai là Hãng hàng không Vasco, khai thác 1.198 chuyến bay với 1.145 chuyến đúng giờ, chiếm tỷ lệ 90,6%.
Ở chiều ngược lại, Hãng hàng không Jetstar Pacific có tỷ lệ chuyến bay bị chậm, hủy chuyến cao nhất, đạt 20,8%.
Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air lần lượt chia nhau vị trí thứ ba, tư với tỷ lệ đúng giờ lần lượt là 85,3% và 82,5%.
Tổng cộng 5 hãng hàng không đã thực hiện 26.553 chuyến bay, trong đó có 22.321 chuyến bay đúng giờ, chiếm tỷ lệ 84,1%. Như vậy, tỷ lệ chậm, hủy chuyến chiếm 15,9%, tương đương 4.232 chuyến bay.
Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến chỉ số bay đúng giờ sụt giảm là do máy bay về muộn, chiếm tỷ trọng 63,4%; tiếp đến là từ chính các hãng hàng không, chiếm tỷ trọng 23,1%.
Trước đó, trả lời báo chí, ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Bamboo Airways cho biết một trong những yếu tố quan trọng giúp Hãng hàng không này đảm bảo tỷ lệ khai thác đúng giờ ở mức cao nhất là “sự quản lý khoa học và khả năng lên kế hoạch chuẩn xác”.
Cụ thể, ông cho biết Bamboo Airways thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như tối ưu hóa lịch khai thác đường bay, phương thức bay, bảo dưỡng máy bay, sắp xếp máy bay trong bãi đỗ hợp lý, tính toán chuẩn thời gian quay đầu máy bay và sắp xếp thứ tự ưu tiên các chuyến bay thực tế dựa trên đó…
“Các bộ phận liên quan tại Bamboo Airways đều phối hợp một cách hết sức nhuần nhuyễn và chuyên nghiệp để đảm bảo thông suốt trong mọi hoạt động”, ông Đặng Tất Thắng nói.