Bí thư Hà Nội: Không phạt công chức vi phạm quy tắc ứng xử

(Ngày Nay) -  Theo Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải, bộ quy tắc ứng xử chỉ khuyến khích người dân, công chức thực hiện chứ không bắt buộc, xử phạt. 
 Bí thư Hà Nội, Hoàng Trung Hải. Ảnh: Lê Hiếu.
Bí thư Hà Nội, Hoàng Trung Hải. Ảnh: Lê Hiếu.
Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác dân vận trên địa bàn thành phố ngày 26/12, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Hoàng Trung Hải cho biết thời gian tới Hà Nội sẽ ban hành bộ quy tắc ứng xử đối với công chức và người dân đang sinh sống, làm việc, học tập tại Hà Nội.
Bí thư Hoàng Trung Hải khẳng định bộ quy tắc này chỉ khuyến thích người dân và công chức thực hiện chứ không bắt buộc và xử phạt.
“Cán bộ, công chức phải khuyên bảo nhau trong cả công việc và cuộc sống. Hôm nay người này ăn mặc không phù hợp thì lãnh đạo, đồng nghiệp phải góp ý, nhắc nhở làm sao để người đó hiểu được, thay đổi cho phù hợp”, Bí thư Thành ủy nói.
Cũng theo Bí thư Hà Nội, thành phố đã từng có hướng dẫn cán bộ, công chức từ những chi tiết nhỏ như cách trả lời điện thoại người dân đúng mực. Những việc đó tuy nhỏ nhưng lại là hình ảnh của cán bộ, công chức thủ đô. Trong giao tiếp hàng ngày, cán bộ trước hết phải làm gương.
Tại hội nghị, ông Hoàng Trung Hải nhắc đến một số sự việc làm xấu hình ảnh của cán bộ, công chức thủ đô. Những vấn đề này sẽ phải chấn chỉnh trong năm 2017 - năm “Kỷ cương hành chính” 2017.
“Các cán bộ phải có hành vi đúng mực ở nơi công sở, ngoài đường cũng như ở nhà. Bởi dù có ở đâu thì anh cũng là công chức Hà Nội”, Bí thư Hoàng Trung Hải chia sẻ.
Trước đó, trả lời Zing.vn, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao cho biết vào đầu năm 2017, Hà Nội sẽ ban hành bộ quy tắc ứng xử cơ quan, đơn vị hành chính Hà Nội.
Bộ quy tắc đưa ra các nguyên tắc ứng xử trong các mối quan hệ cơ bản như quy tắc ứng xử chung; ứng xử với đồng nghiệp; ứng xử với người dân; ứng xử giữa các cơ quan.
Theo ông Động, về trang phục, công chức, viên chức phải sử dụng trang phục công sở lịch sự (mặc áo có ống tay, cổ áo; mặc váy dài đến gối), đầu tóc gọn gàng, không xăm hình, vẽ hình phản cảm, sử dụng trang sức, mỹ phẩm, nước hoa phù hợp.
Về tác phong, tư thế, cử chỉ của công, viên chức phải nghiêm túc, thái độ lịch sự, tôn trọng người giao tiếp, ngôn ngữ giao tiếp chuẩn mực, mạch lạc, không nói tục, chửi bậy…
Ông Động nhấn mạnh: "Cán bộ, công chức mà xức nước hoa, son phấn lòe loẹt là rất phản cảm".
Theo Zing
Bình luận
Lòng tin người tiêu dùng Mỹ xuống thấp nhất trong 4 năm
Lòng tin người tiêu dùng Mỹ xuống thấp nhất trong 4 năm
(Ngày Nay) - Báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Conference Board (CB) công bố ngày 25/3 cho thấy lòng tin người tiêu dùng Mỹ đang tiếp tục giảm trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump triển khai thực hiện các chính sách gây xáo trộn nền kinh tế.
Trước khi cảnh biến mất, người rời đi
Trước khi cảnh biến mất, người rời đi

(Ngày Nay) - Chiều cuối tháng Ba, tôi đứng trước Hàm Cá Mập – cái công trình cũ sắp bị dỡ bỏ, tồn tại cũng được 30 năm, kể từ khi tôi còn bé xíu. Tin tức đó, thú thực không khiến tôi nghĩ ngợi gì nhiều. Tôi không có một kỷ niệm đặc biệt, như kiểu ký ức sâu sắc, nơi chốn tình yêu hẹn hò gì nơi đây. Có chăng, đó là một cái tên rất dân dã, ngồ ngộ, rất thân quen, mà dù có chẳng nhìn ra hình thù con cá nào, người Hà Nội cũng biết chính xác Hàm Cá Mập ở đâu.

Và không ngờ được có ngày nó biến mất.

Nhộn nhịp thị trường tế bào gốc: Cấm vẫn cứ làm!
Nhộn nhịp thị trường tế bào gốc: Cấm vẫn cứ làm!
(Ngày Nay) - Bộ Y tế Việt Nam cấm sử dụng các sản phẩm tế bào gốc người và động vật để phục vụ mục đích làm đẹp nhưng “có cầu ắt có cung”, hàng loạt doanh nghiệp “núp bóng” phòng khám đang lén lút kinh doanh dịch vụ triệu đô này.
Australia gặp khó trong việc đẩy mạnh chiến dịch mua hàng nội địa
Australia gặp khó trong việc đẩy mạnh chiến dịch mua hàng nội địa
(Ngày Nay) - Chính phủ Australia đang đẩy mạnh nỗ lực khuyến khích người tiêu dùng ở quốc gia châu Đại Dương này mua hàng nội địa, do Australia sản xuất. Bộ trưởng Tài chính Australia Jim Chalmers mới đây xác nhận, ngân sách liên bang sẽ bao gồm các biện pháp nhằm khuyến khích người tiêu dùng mua "các sản phẩm tuyệt vời của Australia". Tuy nhiên, nỗ lực này đang đối mặt với nhiều rào cản.