Cụ thể, phiên bản trực tuyến của tờ Daily Telegraph là Telegraph.co.uk là website tin tức phát triển nhanh nhất trong tháng 3, với lượt truy cập hàng tháng tăng 20% từ 53 triệu lên 64 triệu, dữ liệu từ công ty phân tích trang web SimilarWeb cho biết.
Theo sau đó là phiên bản điện tử của nhật báo The Times (thetimes.co.uk) có số lượt truy cập tăng 18% từ 36 triệu lên 42 triệu.
Trong khi đó, các trang web có lưu lượng truy cập tụt nhiều nhất mỗi tháng là hai trang tin tập trung vào chính trị: thehill.com và politico.com, ngoài ra còn có nền tảng mạng xã hội tin tức BitChute dành cho người có đường lối thiên hữu.
Các trang web tin tức hàng đầu có lượt truy cập tăng nhiều nhất trong tháng 3. Ảnh: Press Gazette |
Mặc dù chứng kiến lượng truy cập giảm trong tháng 3, số lượt truy cập của nền tảng BitChute vẫn tăng 144% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hellomagazine.com, thetimes.co.uk và trang APnews.com của hãng thông tấn Associated Press (AP) cũng chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể về lượt truy cập. Số lượt truy cập hàng tháng vào hellomagazine.com đã tăng 134% từ 25 triệu lên 59 triệu trong khi lượt truy cập của thetimes.co.uk tăng từ 25,6 triệu lên 42,4 triệu (tăng 64%).
Nhìn chung, 50 trang web tin tức phổ biến nhất hiện tại đã có tổng lượt truy cập nhiều hơn 3% trong tháng 3 (6,1 tỷ) so với tháng 2 (5,9 tỷ), mặc dù lưu lượng truy cập vẫn thấp hơn đáng kể so với mức cao nhất là 8,5 tỷ lượt truy cập vào tháng 11 năm 2020 - thời điểm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang diễn ra và đại dịch COVID-19 bùng phát dữ dội tại nhiều quốc gia.
Trong bảng xếp hạng của SimilarWeb, hai trang web của hãng thông tấn BBC là BBC.co.uk và BBC.com vẫn dẫn đầu với 1,27 tỷ lượt truy cập trong tháng 3. Xếp ngay sau là CNN với 687 triệu lượt truy cập.
Các vị trí tiếp theo thuộc về New York Times (377 triệu lượt truy cập, giảm 34% so với cùng kỳ năm ngoái), Mail Online (338 triệu lượt, giảm 10%), Yahoo! Finance (328 triệu lượt truy cập, tăng 19%), The Guardian (317 triệu lượt, giảm 27%) và Fox News (275 triệu lượt, giảm 33%).
Theo tạp chí Press Gazette, Facebook vẫn là trang "môi giới" hàng đầu đối với các trang web tin tức, trở thành nguồn giới thiệu tin tức cho 42% số trang web trong top 50, trong khi một mạng xã hội khác là Twitter chỉ chiếm 30%.