Canada: Giáo sư bị đình chỉ công tác vì dọa đánh trượt du học sinh

0:00 / 0:00
0:00
Một giáo sư ở Canada lại đe dọa đánh trượt du học sinh xin hoãn kỳ thi giữa kỳ khi Internet bị cắt trong chính biến ở Myanmar.
Việc giáo sư đe dọa đánh trượt sinh viên người Myanmar khiến cộng đồng mạng phẫ nộ.
Việc giáo sư đe dọa đánh trượt sinh viên người Myanmar khiến cộng đồng mạng phẫ nộ.

Emanoil Theodorescu giáo sư ngành Toán và Thống kê của ĐH York (Ontario, Canada) vừa bị đình chỉ việc giảng dạy. Thông tin liên hệ của ông cũng bị xóa khỏi trang web giới thiệu giảng viên, trợ giảng bộ môn.

Quyết định này được đưa ra sau khi việc Theodorescu dọa đánh trượt sinh viên người Myanmar lan truyền trên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 18/3, ảnh chụp cuộc trao đổi qua email giữa GS Emanoil Theodorescu và du học sinh người Myanmar được đăng tải lên mạng xã hội. Nội dung của nó khiến nhiều người phẫn nộ.

Trong ảnh chụp màn hình, sinh viên xin GS Emanoil Theodorescu hoãn kỳ thi giữa kỳ vì quân đội Myanmar sắp áp đặt lệnh cắt Internet. Việc này khiến sinh viên sống tại Myanmar không thể liên lạc qua mạng, học hay thi trực tuyến.

Thế nhưng GS Theodorescu viết trong thư trả lời rằng: "Không hoãn thi gì hết. Thi vào cuối kỳ. Cơ hội cuối cùng, điềm xấu đấy. Covid-19 còn phá hủy cả Internet à?".

Sinh viên người Myanmar cố gắng giải thích tình hình đất nước rung chuyển bởi các cuộc biểu tình, bất ổn dân sự do quân đội đảo chính, dẫn tới việc ngừng Internet.

Người này hỏi thêm điểm cuối kỳ có chiếm 60% kết quả học tập không, Theodorescu chỉ trả lời "đại loại vậy". Nhận hồi đáp như vậy, sinh viên hỏi lại như thế, họ có thể không cần lo lắng về kết quả thi giữa kỳ.

"Em vẫn nên để ý kết quả kỳ thi này đi. Lần sau, nếu em bỏ lỡ điều gì, tất cả sẽ kết thúc", GS Emanoil Theodorescu dọa.

Ông dọa nếu dồn mọi thứ vào bài thi cuối kỳ, sinh viên rất dễ trượt, khó hoàn thành chương trình học.

Hình ảnh cuộc trao đổi lan truyền nhanh chóng dấy lên làn sóng phẫn nộ trên Twitter. Trước phản ứng của dư luận, ngày 19/3, ĐH York ra tuyên bố, khẳng định trường luôn đảm bảo "sự tôn trọng, công bằng, đa dạng và hòa nhập".

"Cuộc trao đổi gần đây giữa giảng viên Khoa Toán và Thống kê với một sinh viên không phản ánh những giá trị đó", trích tuyên bố từ ĐH York.

Giảng viên cao cấp của khoa đã liên hệ trực tiếp với sinh viên Myanmar ngay trong đêm để giải thích rõ, chia sẻ khó khăn với sinh viên trường đang sống tại nước này, đồng thời đảm bảo trường sẽ hỗ trợ họ hết sức.

Trường cũng sắp xếp người thay thế GS Emanoil Theodorescu đảm nhận công việc giảng dạy.

Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.