Thời gian gần đây, sản phẩm Bứa Nari do Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Nari (số nhà 12, ngõ 141, ngách 31, phố Giáp Nhị, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) được quảng cáo rầm rộ trên hàng loạt website và trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok. Những nội dung quảng cáo này do chính bà Lưu Ngọc Ánh – người tự xưng là CEO, là “chủ tịch” của Công ty Nari trực tiếp thể hiện.
“Giảm Cân Bứa Nari là sản phẩm thuộc tập đoàn dược mỹ phẩm Nari, là sản phẩm giảm cân hiệu quả và an toàn, được Bộ y tế cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm thuốc giảm cân bao gồm dạng viên được sản xuất trên dây truyền hiện đại chuẩn GMP. Bứa Nari là sự lựa chọn số 1 cho những người khi béo phì lâu năm, người bị nhờn thuốc, sử dụng nhiều loại thuốc giảm cân mà không hiệu quả, với thành phần được chiết xuất từ thảo mộc tự nhiên, không gây tác dụng phụ không mệt mỏi, mất nước hay mất ngủ”, đó là những lời quảng cáo “có cánh” được Công ty Nari đăng trên website https://nazibeauty.vn.
Dù chỉ là TPBVSK nhưng sản phẩm Bứa Nari đang được bà Lưu Ngọc Ánh và các nhân viên của mình thổi phồng công dụng như một loại thuốc giảm cân có hiệu quả “thần thánh”, dùng được cho mọi đối tượng, thậm chí dùng được cho cả phụ nữ đang cho con bú và trẻ em. |
Trong vai khách hàng, PV Ngày Nay đã liên hệ tới bà Lưu Ngọc Ánh qua số điện thoại 091900xxxx để được tư vấn sử dụng sản phẩm giảm cân Bứa Nari, và được bà này hướng dẫn trao đổi với nữ giám đốc của công ty Nari có tên Lưu Thuý Nga qua số điện thoại 091191xxxx.
Sau khi nghe nhu cầu muốn giảm cân của PV, bà Nga cho biết: “Sản phẩm Bứa Nari có giá niêm yết 550 nghìn đồng/hộp, giá khuyến mãi 465 nghìn đồng/hộp tặng một liệu trình vitamin rau củ hỗ trợ làm đẹp da, tăng sức đề kháng, hỗ trợ giảm cân trị giá 450 nghìn đồng”.
Theo bà Nga, sản phẩm Bứa Nari dùng được cho phụ nữ có con nhỏ trên 3 tháng. Đáng chú ý, người này thậm chí còn khẳng định rằng phụ nữ dù đang cho con bú vẫn có thể thoải mái sử dụng sản phẩm.
Theo nội dung quảng cáo sản phẩm TPBVSK Bứa Nari đã được duyệt phù hợp với quy định hiện hành, trên nhãn sản phẩm Bứa Nari phải thể hiện dòng chữ “Lưu ý: Không sử dụng cho phụ nữ có thai, phụ nữ đang nuôi con bú, trẻ em, người cao huyết áp…”. |
Quá trình tìm hiểu cho thấy, tại Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 3033/2021/XNQC-ATTT do Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế cấp cho Công ty TNHH Thương Mại Quốc tế Nari; trong nội dung quảng cáo sản phẩm TPBVSK Bứa Nari đã được duyệt phù hợp với quy định hiện hành cho thấy, trên nhãn sản phẩm phải thể hiện dòng chữ “Lưu ý: Không sử dụng cho phụ nữ có thai, phụ nữ đang nuôi con bú, trẻ em, người cao huyết áp…”.
Tuy nhiên, TPBVSK Bứa Nari lại thường xuyên được bà Lưu Ngọc Ánh và các nhân viên của mình tung hô như một loại thuốc giảm cân có tác dụng “thần thánh” như giảm cân không cần ăn kiêng, không cần tập thể dục, không mệt mỏi…, thậm chí dùng được cho cả trẻ em và phụ nữ đang cho con bú.
Nghiêm trọng hơn, Công ty Nari đã tự ý sửa đổi nội dung quảng cáo đã được Bộ Y tế cấp phép bằng cách in trên nhãn và bao bì sản phẩm Bứa Nari dòng chữ “Lưu ý: Không sử dụng cho phụ nữ có thai, phụ nữ đang nuôi con bú dưới 3 tháng tuổi, trẻ em dưới 18 tuổi, người cao huyết áp…”.
Trên thực tế, Công ty Nari đã tự ý sửa đổi nội dung quảng cáo đã được cấp phép bằng cách in trên nhãn và bao bì sản phẩm Bứa Nari dòng chữ “Lưu ý: Không sử dụng cho phụ nữ có thai, phụ nữ đang nuôi con bú dưới 3 tháng tuổi, trẻ em dưới 18 tuổi, người cao huyết áp…”. |
Bằng cách in nhãn sản phẩm theo kiểu “lập lờ đánh lận con đen" này, Công ty Nari đã bán tràn lan sản phẩm Bứa Nari cho cả những khách hàng là phụ nữ đang nuôi con nhỏ, đang cho con bú và cả trẻ em - những đối tượng rất dễ bị tổn thương sức khoẻ để tận thu lợi nhuận, bất chấp các mối nguy hại tiềm ẩn đối với sức khoẻ của bà mẹ và trẻ em.
Theo các bác sĩ khuyến cáo, phụ nữ sau sinh hoàn toàn không nên sử dụng các loại thuốc, TPBVSK, TPCN và các loại thảo mộc để giảm cân; vì chúng có thể gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của cả người mẹ và trẻ nhỏ.
Trên thực tế, việc khuyến khích phụ nữ đang cho con bú sử dụng các sản phẩm giảm cân không khác gì hành động “đầu độc” trẻ sơ sinh. Bởi lẽ, trẻ mới sinh, đặc biệt là những trẻ dưới 6 tháng tuổi đang bú mẹ sẽ hấp thụ toàn bộ chất dinh dưỡng từ sữa mẹ, sữa mẹ cũng cung cấp nguồn kháng thể tự nhiên giúp trẻ kháng lại các loại bệnh tật. Việc sử dụng các sản phẩm giảm cân có thể gây mất sữa hoặc ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ.
Bằng cách in nhãn sản phẩm theo kiểu “lập lờ đánh lận con đen”, Công ty Nari đã bán tràn lan sản phẩm Bứa Nari cho cả những khách hàng là phụ nữ đang nuôi con nhỏ, đang cho con bú và cả trẻ em, bất chấp các mối nguy hại tiềm ẩn đối với sức khoẻ của người tiêu dùng. |
Bên cạnh đó, các sản phẩm giảm cân dù có nguồn gốc thảo dược nhưng khi đi vào cơ thể người mẹ, các chất có trong sản phẩm giảm cân sẽ có thể hòa tan vào trong sữa mẹ và truyền sang cho con thông qua nguồn sữa. Khi trẻ sơ sinh bú phải nguồn sữa có chứa những chất này sẽ gây ra những tác hại khôn lường tới sức khỏe ; khiến trẻ phải đối mặt với nguy cơ tổn hại sức khoẻ đặc biệt nghiêm trọng.
Việc một doanh nghiệp như Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Nari vì chạy theo lợi nhuận mà cố tình in sai nhãn sản phẩm cũng như khuyến khích phụ nữ đang cho con bú sử dụng sản phẩm giảm cân Bứa Nari, bất chấp các mối nguy hại đối với sức khoẻ bà mẹ và trẻ em, bất chấp các quy định hiện hành đang gây ra sự bức xúc lớn trong dư luận và rất cần có sự vào cuộc quyết liệt từ các cơ quan chức năng.
Ngày Nay sẽ tiếp tục thông tin!