Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.
Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to

Quỹ đất khủng của Cát Tường Group

Thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho biết, hồi cuối tháng 12.2023 vừa qua, Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Cát Tường (Cát Tường Group) đã nâng vốn điều lệ từ 2.700 tỉ đồng lên 3.000 tỉ đồng. Cơ cấu cổ đông không được tiết lộ. Ông Trần Quốc Việt (sinh năm 1984) đảm nhiệm vai trò Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật công ty.

Được thành lập vào năm 2011 tại Đức Hòa, Long An, trải qua hơn thập niên xây dựng và phát triển Cát Tường Group đã trở thành doanh nghiệp đầu tư bất động sản có tiếng tại khu vực phía nam.

Trên website của mình, doanh nghiệp này cho biết hiện là chủ đầu tư và phát triển sản phẩm bất động sản trong các lĩnh vực: bất động sản dân dụng, bất động sản công nghiệp và bất động sản thương mại với tôn chỉ xuyên suốt: “Kiến tạo Bất động sản Nhân văn - Bền vững”.

Một số dự án tiêu biểu của Cát Tường Group ở lĩnh vực bất động sản dân dụng có thể kể đến như Cát Tường Phú Hưng (Đồng Xoài, Bình Phước), có tổng diện tích đất quy hoạch 92,7ha, tổng mức đầu tư 95 triệu USD; Cát Tường Park House (Thị xã Chơn Thành, Bình Phước) quy mô 8,3ha, tổng mức đầu tư 22 triệu USD; Cát Tường Western Pearl (TP Vị Thanh, Hậu Giang) quy mô 80ha, tổng mức đầu tư 85 triệu USD..

Về bất động sản công nghiệp, Cát Tường Group được biết đến là chủ đầu tư dự án khu công nghiệp dệt may Rạng Đông – Aurora IP (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định). Dự án này có tổng diện tích đất quy hoạch 2.044,6ha...

Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to ảnh 1

Hàng tồn kho phình to, nợ vay tăng “phi mã”

Sở hữu quỹ đất và các dự án khủng, do vậy khối tài sản Cát Tường Group sở hữu cũng lên đến hàng nghìn tỉ đồng. Theo đó, tính đến cuối năm 2022, tổng tài sản Cát Tường Group đạt 5.022 tỉ đồng, tăng thêm 1.797 tỉ đồng so với hồi đầu năm.

Biến động này đến từ việc hàng tồn kho Cát Tường Group tăng phi mã trong năm 2022, từ 919 tỉ đồng (tại thời điểm 1.1.2022) lên đến 2.529 tỉ đồng vào cuối năm, tương ứng tăng 175% sau 12 tháng.

Bên cạnh đó, Cát Tường Group đã dành hơn 1.519 tỉ đồng để đầu tư vào công ty con. Tiền và các khoản tương đương tiền giảm từ 160 tỉ đồng (hồi đầu năm) về còn 44 tỉ đồng tại thời điểm cuối năm.

Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Công ty đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.

Chưa kể, trong kì, thuế và các khoản phải nộp nhà nước của Cát Tường Group cũng tăng từ khoảng 300 triệu đồng lên gần 80 tỉ đồng, tương ứng tăng khoảng 266 lần chỉ trong 1 năm. Đồng thời, doanh nghiệp này còn ghi nhận xấp xỉ 111 tỉ đồng người mua trả tiền trước ngắn hạn.

Kết thúc năm 2022, doanh thu Cát Tường Group đạt khoảng 400 tỉ đồng, giảm 25% so với năm 2021. Với giá vốn bán hàng ở mức 319 tỉ đồng, nên lãi gộp công ty đạt 81 tỉ đồng, giảm 43%.

Trong kì, doanh thu hoạt động tài chính tăng từ 24 tỉ đồng lên 39 tỉ đồng. Trong khi đó, chi phí lãi vay tăng từ gần 400 tỉ đồng lên xấp xỉ 17 tỉ đồng; chi phí bán hàng tăng nhẹ khoảng 1 tỉ đồng so với năm 2021, chi phí quản lý doanh nghiệp gần 80 tỉ đồng, giảm 5% so với năm trước đó. Kết quả, Cát Tường Group lãi sau thuế khoảng 9 tỉ đồng trong năm 2022, giảm 76% so với năm 2021.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.