Ngày 1/7, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (Sở GTVT TP.HCM) đã huy động nhiều nhân lực, máy móc để nâng cấp, hoàn thiện đoạn mặt đường đầu cầu vượt Mỹ Thủy (quận 2) có hiện tượng bị lún nứt.
Theo đại diện Khu 2, đơn vị sẽ nâng cấp mặt đường phía hai đầu cầu thêm khoảng 0,6 mét gồm lớp đá và nhựa polime cường độ cao. Công tác thi công đang được đơn vị thực hiện khẩn nhằm đảm bảo an toàn giao thông.
Trước đó, Khu 2 tổ chức thông xe công trình vào trưa 29/6. Tuy nhiên, đến ngày 30/6, nhiều tài xế lưu thông qua cầu Mỹ Thủy không khỏi ngỡ ngàng vì mặt đường đoạn đầu cầu (theo hai hướng từ quận 7 sang quận 2 và ngược lại) xuất hiện vết nứt, lún và trồi nhựa.
Tình trạng xảy ra tại công trình 200 tỷ vừa thông xe khiến dư luận đặt lo ngại, đặt vấn đề về chất lượng công trình.
Lý giải về hiện tượng trên, phía Khu 2 cho rằng, đơn vị đã đề xuất Sở GTVT phương án thông xe qua cầu vượt sau khi đã hoàn thành cơ bản công trình nhằm giảm tải giao thông ở 'điểm nóng' ùn tắc Cát Lái.
Cũng theo vị đại diện, đúng thiết kế, nếu hoàn thiện, kết cấu cầu sẽ bao gồm lớp đá dăm, 55 cm đá cấp phối, 15 cm đá gia cố và 15 cm bê tông nhựa (trong đó có 3 cm nhựa polime), đáp ứng lưu lượng lớn xe trọng tải lớn thường xuyên lưu thông qua khu vực này.
Tuy nhiên, nếu làm đường dẫn cầu tạm đầy đủ các lớp như vậy sẽ rất lãng phí. Đoạn đường dẫn hiện nay chỉ có lớp đá cấp phối và tạm thời 7 cm nhựa để thông xe, đảm bảo an toàn cũng như vệ sinh môi trường.
"Việc cho thông xe khi chưa đáp đủ cao độ theo thiết kế là điều bắt buộc vì phải đóng được đường tạm mới nâng được cao độ. Sở GTVT cũng đã chấp thuận phương án cho Khu 2 triển khai thi công lần lượt trên từng làn, nâng đường dẫn đầu cầu theo đúng thiết kế trong thời gian 1 tháng rưỡi kể từ sau ngày thông xe” - vị đại diện Khu 2 nói.