Chứng kiến nhiều vụ tai nạn, người dân đã dùng sơn vẽ xuống mặt đường cảnh báo cho người tham gia giao thông qua khu vực nguy hiểm này lưu ý. Ảnh: Xuân Thời. |
Sáng ngày 17/11, hai phụ nữ đã tiếp tục là nạn nhân của những “chiếc bẫy” này khi lưu thông xe đến vị trí đào lấp, bất ngờ bị té ngã, xây xát toàn thân.
Bất mãn trước hiện trạng, người dân sống địa phương đã dùng sơn vẽ xuống mặt đường cảnh báo cho người tham gia giao thông qua khu vực nguy hiểm này lưu ý. Theo ghi nhận, từ lúc người dân tự vẽ cảnh báo đến chiều tối, không có người gặp tai nạn tại đoạn đường này nữa.
Tai nạn té ngã thường xuyên xảy ra, có ngày hơn mười vụ. Nguyên nhân do công trình đào lên lấp lại sơ sài. Ảnh: Xuân Thời. |
Hiện tại, thi công cầu vượt Dầu Giây vẫn chưa khởi động, đơn vị thi công chỉ giao cho một nhóm phụ trách thi công mặt nền đường song hành với 2 xe lu và 1 xe múc thi công chậm chạp, đối phó. Không những không giúp cho đoạn đường tiến triển tốt hơn mà chỉ gây thêm bụi bặm và ức chế cho người dân sinh sống quanh đây.
Tại cuộc tiếp xúc cử tri với HĐND Tỉnh tuần trước tại 2 điểm Thị Trấn Dầu Giây và xã Lộ 25, cử tri đã đề nghị UBND huyện phủ nhựa lại cho đoạn đường, đồng thời điều xe nước đến rửa lớp bụi xi măng và đá rơi vãi trên đường, mắc thêm bóng đèn để hạn chế tai nạn. Nhưng đến nay, những đề nghị này của cử tri không được ngó ngàng.
Ngày 16/11, trao đổi về ý kiến của cử tri, ông Mai Văn Hiền (Chủ tịch UBND huyện Thống Nhất) cho biết, vừa mới ký và gởi văn bản báo cáo UBND tỉnh và tỉnh cũng đã có văn bản khẩn cấp đề nghị Bộ Giao Thông Vận Tải nhanh chóng hoàn thành dự án.
Hiện trạng tại công trình cầu vượt Dầu Giây là đặc biệt nghiêm trọng, bởi ảnh hưởng đến tính mạng người dân nhưng lại kéo dài nhiều năm mà không được giải quyết triệt để, gây bức xúc xã hội.
Một tài xế taxi khu vực Ngã Ba Dầu Giây cho biết: “Chúng tôi thấy báo đăng Bộ Công An vào cuộc điều tra nguyên nhân nhiều vụ tai nạn vì tông vào giải phân cách cứng tại Quốc Lộ 5, vậy bộ Công An cũng nên chỉ đạo điều tra việc ngoài chậm chạp công trình đang thi công cũng như dải phân cách bằng bê tông đặt nơi đây. Thời gian qua, vì thiếu bảng báo, đèn chiếu sáng và vì đặt ngay đoạn cua cong vào công trình mà đã gây ra rất nhiều vụ tai nạn thương tâm, từ thương vong đến tử vong. Tháng trước, còn có cả xe container tông vào dải phân cách rồi cháy rụi. Nếu Bộ Công An không vào cuộc, không biết công trình này còn gây ra bao nhiêu vụ tai nạn, cướp đi tài sản và tính mạng bao người dân vô tội nữa đây?”.