Chiến dịch "Mùa Gieo Tài chính" nâng cao nhận thức quản lý tài chính ở giới trẻ

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Hơn 300 sinh viên Trường Đại học FPT TP.HCM đã tham gia chuỗi sự kiện tương tác “Mùa Gieo Tài Chính” – một hoạt động trọng điểm thuộc chiến dịch “Vụ Mùa Tài Chính”, do nhóm sinh viên ngành Truyền thông Đa phương tiện tổ chức. Sự kiện hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức và kỹ năng quản lý tài chính cá nhân cho người trẻ từ 18–22 tuổi.
Chiến dịch "Mùa Gieo Tài chính" nâng cao nhận thức quản lý tài chính ở giới trẻ

Lấy cảm hứng từ chu kỳ nông nghiệp, chương trình được xây dựng như một hành trình “gieo mầm tài chính” với chuỗi hoạt động ứng dụng, kết hợp hình thức game hóa, mô phỏng tình huống và tương tác thực tế – mang đến trải nghiệm học mà chơi độc đáo, gần gũi với Gen Z.

Loạt hoạt động tương tác thực tế qua các trạm Kho Lúa Sinh Lời: Sinh viên được trải nghiệm mô hình gửi tiết kiệm và nhận lãi sau 60 phút – qua đó hiểu rõ hơn về nguyên tắc tiết kiệm có kỳ hạn.

Gieo Lúa Ở Đâu: Khu vực thiết lập mục tiêu tài chính cá nhân năm 2025, tạo tiền đề cho kế hoạch tài chính bền vững.

Tài Chính Nảy Mầm: Trò chơi mô phỏng với hình thức “tiêu diệt quái vật chi tiêu” thông qua các màn đấu trí kiến thức tài, các bạn đã được tiếp xúc với nhiều khái niệm mới, giúp các bạn hiểu rõ hơn việc quản lý tài chính cá nhân.

Chăm Sóc Lúa: Trạm "khám chi tiêu" cho các bạn sinh viên tham gia sự kiện. Bài test tính cách chi tiêu được hệ thống từ các thói quen sinh hoạt, thói quen chi tiêu của các bạn thực hiện bài test.

Tái Gieo Mùa Mới: Gian hàng gây quỹ với sản phẩm thiết kế độc quyền, toàn bộ doanh thu được đóng góp cho cộng đồng Bài Test tính cách tài chính cá nhân – Điểm nhấn thu hút giới trẻ.

Chiến dịch "Mùa Gieo Tài chính" nâng cao nhận thức quản lý tài chính ở giới trẻ ảnh 1
Chiến dịch "Mùa Gieo Tài chính" nâng cao nhận thức quản lý tài chính ở giới trẻ ảnh 2

Lần đầu ra mắt tại Việt Nam, bài kiểm tra “Financial Personality Test” (phiên bản Việt hóa từ bài test “What’s Your Money Persona?” do First Florida Credit Union cung cấp) đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Với giao diện pixel art bắt mắt và màn hình cảm ứng trực quan, người dùng trả lời 15 câu hỏi ngắn xoay quanh hành vi tiêu dùng và thói quen chi tiêu. Kết quả sẽ phân loại người tham gia vào các nhóm tính cách tài chính vui nhộn như: Công Phong Cách, Đà Điều Dè Dặt, Quạ Tích Lũy, Cú Mèo Bình Tĩnh – kèm theo lời khuyên phù hợp để cải thiện cách quản lý tiền bạc.

Khu vực bài test liên tục “cháy máy” với không khí hào hứng và những màn chia sẻ kết quả sôi nổi trên mạng xã hội.

Đặc biệt, dự án cũng tiết lộ kế hoạch ra mắt phiên bản online của bài test trong thời gian tới, cho phép người trẻ ở mọi nơi dễ dàng truy cập và khám phá phong cách tài chính cá nhân của mình. Phiên bản trực tuyến hứa hẹn tích hợp thêm các gợi ý hành động phù hợp, chia sẻ qua email và mạng xã hội, góp phần mở rộng sức ảnh hưởng của thông điệp “Hiểu mình – Hiểu tiền – Quản lý tương lai”.

Sự kiện khép lại bằng Talkshow chuyên sâu với sự tham gia của MC/BTV Thu Thảo (giảng viên tại Academy) và Chuyên gia tài chính Đoàn Thị Mộng Dung (nguyên Phó Giám đốc chi nhánh – Ngân hàng Indovina). Buổi trò chuyện mang đến nhiều chia sẻ thiết thực về việc kiểm soát chi tiêu, tiết kiệm thông minh và lên kế hoạch tài chính dài hạn ngay từ thời sinh viên.

Chiến dịch "Mùa Gieo Tài chính" nâng cao nhận thức quản lý tài chính ở giới trẻ ảnh 3
Chiến dịch "Mùa Gieo Tài chính" nâng cao nhận thức quản lý tài chính ở giới trẻ ảnh 4

Chiến dịch “Vụ Mùa Tài Chính” tiếp cận giới trẻ bằng phương pháp truyền thông sáng tạo và hình thức giáo dục ứng dụng, góp phần thay đổi góc nhìn của Gen Z về tài chính cá nhân. Dự án không chỉ cung cấp kiến thức mà còn truyền cảm hứng để sinh viên sống có kế hoạch, hiểu rõ bản thân, hiểu tiền và hướng đến tương lai vững vàng.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.