Chiến dịch "Mùa Gieo Tài chính" nâng cao nhận thức quản lý tài chính ở giới trẻ

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Hơn 300 sinh viên Trường Đại học FPT TP.HCM đã tham gia chuỗi sự kiện tương tác “Mùa Gieo Tài Chính” – một hoạt động trọng điểm thuộc chiến dịch “Vụ Mùa Tài Chính”, do nhóm sinh viên ngành Truyền thông Đa phương tiện tổ chức. Sự kiện hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức và kỹ năng quản lý tài chính cá nhân cho người trẻ từ 18–22 tuổi.
Chiến dịch "Mùa Gieo Tài chính" nâng cao nhận thức quản lý tài chính ở giới trẻ

Lấy cảm hứng từ chu kỳ nông nghiệp, chương trình được xây dựng như một hành trình “gieo mầm tài chính” với chuỗi hoạt động ứng dụng, kết hợp hình thức game hóa, mô phỏng tình huống và tương tác thực tế – mang đến trải nghiệm học mà chơi độc đáo, gần gũi với Gen Z.

Loạt hoạt động tương tác thực tế qua các trạm Kho Lúa Sinh Lời: Sinh viên được trải nghiệm mô hình gửi tiết kiệm và nhận lãi sau 60 phút – qua đó hiểu rõ hơn về nguyên tắc tiết kiệm có kỳ hạn.

Gieo Lúa Ở Đâu: Khu vực thiết lập mục tiêu tài chính cá nhân năm 2025, tạo tiền đề cho kế hoạch tài chính bền vững.

Tài Chính Nảy Mầm: Trò chơi mô phỏng với hình thức “tiêu diệt quái vật chi tiêu” thông qua các màn đấu trí kiến thức tài, các bạn đã được tiếp xúc với nhiều khái niệm mới, giúp các bạn hiểu rõ hơn việc quản lý tài chính cá nhân.

Chăm Sóc Lúa: Trạm "khám chi tiêu" cho các bạn sinh viên tham gia sự kiện. Bài test tính cách chi tiêu được hệ thống từ các thói quen sinh hoạt, thói quen chi tiêu của các bạn thực hiện bài test.

Tái Gieo Mùa Mới: Gian hàng gây quỹ với sản phẩm thiết kế độc quyền, toàn bộ doanh thu được đóng góp cho cộng đồng Bài Test tính cách tài chính cá nhân – Điểm nhấn thu hút giới trẻ.

Chiến dịch "Mùa Gieo Tài chính" nâng cao nhận thức quản lý tài chính ở giới trẻ ảnh 1
Chiến dịch "Mùa Gieo Tài chính" nâng cao nhận thức quản lý tài chính ở giới trẻ ảnh 2

Lần đầu ra mắt tại Việt Nam, bài kiểm tra “Financial Personality Test” (phiên bản Việt hóa từ bài test “What’s Your Money Persona?” do First Florida Credit Union cung cấp) đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Với giao diện pixel art bắt mắt và màn hình cảm ứng trực quan, người dùng trả lời 15 câu hỏi ngắn xoay quanh hành vi tiêu dùng và thói quen chi tiêu. Kết quả sẽ phân loại người tham gia vào các nhóm tính cách tài chính vui nhộn như: Công Phong Cách, Đà Điều Dè Dặt, Quạ Tích Lũy, Cú Mèo Bình Tĩnh – kèm theo lời khuyên phù hợp để cải thiện cách quản lý tiền bạc.

Khu vực bài test liên tục “cháy máy” với không khí hào hứng và những màn chia sẻ kết quả sôi nổi trên mạng xã hội.

Đặc biệt, dự án cũng tiết lộ kế hoạch ra mắt phiên bản online của bài test trong thời gian tới, cho phép người trẻ ở mọi nơi dễ dàng truy cập và khám phá phong cách tài chính cá nhân của mình. Phiên bản trực tuyến hứa hẹn tích hợp thêm các gợi ý hành động phù hợp, chia sẻ qua email và mạng xã hội, góp phần mở rộng sức ảnh hưởng của thông điệp “Hiểu mình – Hiểu tiền – Quản lý tương lai”.

Sự kiện khép lại bằng Talkshow chuyên sâu với sự tham gia của MC/BTV Thu Thảo (giảng viên tại Academy) và Chuyên gia tài chính Đoàn Thị Mộng Dung (nguyên Phó Giám đốc chi nhánh – Ngân hàng Indovina). Buổi trò chuyện mang đến nhiều chia sẻ thiết thực về việc kiểm soát chi tiêu, tiết kiệm thông minh và lên kế hoạch tài chính dài hạn ngay từ thời sinh viên.

Chiến dịch "Mùa Gieo Tài chính" nâng cao nhận thức quản lý tài chính ở giới trẻ ảnh 3
Chiến dịch "Mùa Gieo Tài chính" nâng cao nhận thức quản lý tài chính ở giới trẻ ảnh 4

Chiến dịch “Vụ Mùa Tài Chính” tiếp cận giới trẻ bằng phương pháp truyền thông sáng tạo và hình thức giáo dục ứng dụng, góp phần thay đổi góc nhìn của Gen Z về tài chính cá nhân. Dự án không chỉ cung cấp kiến thức mà còn truyền cảm hứng để sinh viên sống có kế hoạch, hiểu rõ bản thân, hiểu tiền và hướng đến tương lai vững vàng.

Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.
Siết chặt kinh doanh pháo hoa dịp cuối năm
Siết chặt kinh doanh pháo hoa dịp cuối năm
(Ngày Nay) - Sáng 24/12, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an thành phố Hà Nội) tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh pháo hoa của Bộ Quốc phòng trên địa bàn. Đây là chương trình nằm trong kế hoạch cao điểm tuyên truyền, vận động, thu hồi và phòng ngừa vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2026.
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.