Việt Nam giành 6 huy chương Vàng thi Olympic Giao lưu Toán học Turkmenistan

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Cả 6 học sinh Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic Giao lưu Toán học Turkmenistan lần thứ 2 đều giành huy chương Vàng.
Đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi. Ảnh: Bộ GD-ĐT.
Đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi. Ảnh: Bộ GD-ĐT.

Cả 6 học sinh Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic Giao lưu Toán học Turkmenistan lần thứ 2 đều giành 6 huy chương Vàng. Đây là thông tin vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết vào ngày 26/4.

Các học sinh gồm Nguyễn Trí Hậu, Nguyễn Trí Hiền (đều là học sinh học sinh lớp 11, trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, tỉnh Quảng Nam), Nguyễn Phúc Nguyên (học sinh lớp 11, Trường Trung học cơ sở-Trung học phổ thông Newton, Hà Nội), Trần Quang Nhật (học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Quý Đôn, thành phố Đà Nẵng), Lại Gia Khải (hoc sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Sư Phạm, Đại học Sư Phạm Hà Nội), Vũ Việt Hà (học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Trãi, tỉnh Hải Dương).

Trước đó, nhận lời mời của Bộ Giáo dục Turkmenistan, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã cử đoàn học sinh tham dự kỳ thi Olympic Giao lưu Toán học Turkmenistan lần thứ 2. Kỳ thi diễn ra từ ngày 21 đến ngày 26/4 tại thủ đô Ashgabat, Turkmenistan.

Đội tuyển được lựa chọn dựa trên kết quả của kỳ thi chọn đội tuyển Olympic khu vực và quốc tế năm 2025 nhằm tạo điều kiện những học sinh xuất sắc được tham gia các hoạt động giao lưu học thuật quốc tế, mở rộng cơ hội học hỏi và nâng cao năng lực, bên cạnh đội tuyển chính thức tham dự IMO. Viện Toán học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao chủ trì công tác tập huấn và tổ chức đoàn tham dự kỳ thi.

Kỳ thi hướng tới việc nuôi dưỡng các tài năng và năng lực của của học sinh, tăng cường tình hữu nghị, phát triển tư tưởng tiến bộ, tư duy mở của thanh thiếu niên. Kỳ thi có 15 nước tham dự, trong đó có một số quốc gia có truyền thống môn Toán tốt như Trung Quốc, Nga, Bulgari, Thổ Nhĩ Kỳ…

Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.