Chính phủ Ba Lan phát động chiến dịch thông tin về tiết kiệm năng lượng

0:00 / 0:00
0:00
Chính phủ Ba Lan ngày 25/9 thông báo, tiếp theo các quốc gia thành viên khác trong Liên minh châu Âu (EU), Ba Lan vừa chính thức phát động một chiến dịch thông tin chung về tiết kiệm năng lượng trong mùa Đông.
Chính phủ Ba Lan phát động chiến dịch thông tin về tiết kiệm năng lượng

Bộ Khí hậu và Môi trường Ba Lan cho biết do tình hình địa chính trị hiện nay và cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu, bộ này vừa phát động một chiến dịch giáo dục nhận thức về tiết kiệm năng lượng. Mục đích của chiến dịch là nhằm hình thành thái độ và thói quen của xã hội về việc quản lý hợp lý nhiệt và điện tại các hộ gia đình cũng như tại các văn phòng và trường học.

Theo Bộ trưởng Anna Moskwa, chiến dịch nói trên với khẩu hiệu “Chúng tôi tiết kiệm năng lượng” được phát động từ ngày 24/9, nhằm thuyết phục phụ nữ Ba Lan và những người khác làm quen với những thay đổi trong cuộc sống hằng ngày để sử dụng ít nhiệt và điện hơn. Bà Moskwa nói: “Chúng tôi nhận thức rõ mối quan tâm của công chúng về giá cả và khả năng cung cấp nhiệt sưởi trong những tháng tới. Chúng tôi cũng biết việc cùng nhau hành động và hợp tác quan trọng ra sao trong tình hình hiện nay”. Bộ trưởng Moskwa nhấn mạnh sự cần thiết của việc phối hợp hành động giữa chính quyền trung ương và địa phương và các công ty năng lượng.

Là một phần của chiến dịch, các phương tiện truyền thông trên toàn quốc của Ba Lan sẽ thường xuyên đưa tin trên truyền hình, đài phát thanh, báo chí và trên các trang thông tin điện tử. Cùng với đó là các hoạt động giáo dục về tiết kiệm nhiệt và điện được triển khai tại các trường học. Trong khi đó, các tài liệu hướng dẫn cách tiết kiệm năng lượng sẽ được đăng tải trên cổng thông tin điện tử và mạng xã hội của Bộ Khí hậu và Môi trường Ba Lan.

Bộ trưởng Moskwa nhấn mạnh, Chính phủ Ba Lan muốn người dân nhận thức rõ tầm quan trọng của việc tiết kiệm năng lượng và việc cùng nhau hành động sẽ giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng, tiết kiệm chi phí và tăng cường an ninh năng lượng cho Ba Lan trong thời điểm khó khăn hiện nay.

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).