Chính phủ Ba Lan phát động chiến dịch thông tin về tiết kiệm năng lượng

0:00 / 0:00
0:00
Chính phủ Ba Lan ngày 25/9 thông báo, tiếp theo các quốc gia thành viên khác trong Liên minh châu Âu (EU), Ba Lan vừa chính thức phát động một chiến dịch thông tin chung về tiết kiệm năng lượng trong mùa Đông.
Chính phủ Ba Lan phát động chiến dịch thông tin về tiết kiệm năng lượng

Bộ Khí hậu và Môi trường Ba Lan cho biết do tình hình địa chính trị hiện nay và cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu, bộ này vừa phát động một chiến dịch giáo dục nhận thức về tiết kiệm năng lượng. Mục đích của chiến dịch là nhằm hình thành thái độ và thói quen của xã hội về việc quản lý hợp lý nhiệt và điện tại các hộ gia đình cũng như tại các văn phòng và trường học.

Theo Bộ trưởng Anna Moskwa, chiến dịch nói trên với khẩu hiệu “Chúng tôi tiết kiệm năng lượng” được phát động từ ngày 24/9, nhằm thuyết phục phụ nữ Ba Lan và những người khác làm quen với những thay đổi trong cuộc sống hằng ngày để sử dụng ít nhiệt và điện hơn. Bà Moskwa nói: “Chúng tôi nhận thức rõ mối quan tâm của công chúng về giá cả và khả năng cung cấp nhiệt sưởi trong những tháng tới. Chúng tôi cũng biết việc cùng nhau hành động và hợp tác quan trọng ra sao trong tình hình hiện nay”. Bộ trưởng Moskwa nhấn mạnh sự cần thiết của việc phối hợp hành động giữa chính quyền trung ương và địa phương và các công ty năng lượng.

Là một phần của chiến dịch, các phương tiện truyền thông trên toàn quốc của Ba Lan sẽ thường xuyên đưa tin trên truyền hình, đài phát thanh, báo chí và trên các trang thông tin điện tử. Cùng với đó là các hoạt động giáo dục về tiết kiệm nhiệt và điện được triển khai tại các trường học. Trong khi đó, các tài liệu hướng dẫn cách tiết kiệm năng lượng sẽ được đăng tải trên cổng thông tin điện tử và mạng xã hội của Bộ Khí hậu và Môi trường Ba Lan.

Bộ trưởng Moskwa nhấn mạnh, Chính phủ Ba Lan muốn người dân nhận thức rõ tầm quan trọng của việc tiết kiệm năng lượng và việc cùng nhau hành động sẽ giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng, tiết kiệm chi phí và tăng cường an ninh năng lượng cho Ba Lan trong thời điểm khó khăn hiện nay.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.
Nguyễn Trung Cường giúp Điền kinh lập "hat-trick vàng" trong ngày hôm nay.
SEA Games 33: Ngày bùng nổ và kịch tính của Thể thao Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày thi đấu thứ sáu (15/12) tại SEA Games 33 đã khép lại, ghi nhận những khoảnh khắc bùng nổ của Thể thao Việt Nam với cú đúp Huy chương Vàng (HCV) từ điền kinh cho đến chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam. Những kết quả này giúp Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời duy trì vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương với 39 HCV, 47 huy chương Bạc (HCB) và 70 huy chương Đồng (HCĐ).