Dường như mỗi lần ra mắt một sản phẩm mới là nhà mốt 99 năm tuổi Balenciaga lại biết cách khiến truyền thông và giới mộ điệu nghiêng ngả. Nhưng lần này, thiết kế của thương hiệu Tây Ban Nha không khiến người ta nghiêng ngả vì đẹp, mà vì buồn cười!
Chẳng là một đôi giày hiệu của hãng này đã bị một người dùng ví như…hộp giấy đựng đồ ăn nhanh của McDonald’s! Mà hộp giấy đựng đồ ăn thì bạn biết rồi đấy, rẻ như cho, trong khi đôi giày cùng chung màu sắc, hao hao về kiểu dáng (và cũng có thể là cùng ý tưởng) của Balenciaga có giá tận 13 triệu đồng!
Chỉ trong một thời gian ngắn, màn so sánh hài hước của tín đồ có tên tài khoản mạng xã hội là Lil Quasar đã được chia sẻ lại tới 46,500 lần, chỉ với hình ảnh ghép giữa một bên là đôi giày đạp gót của Balenciaga và một bên là đôi chân của Lil xỏ vào chiếc hộp giấy đỏ chót có logo McDonald’s mà cả triệu người vẫn cầm trên tay mỗi ngày.
Một người dùng mạng hài hước bình luận: “Bí quyết để sở hữu đôi giày giống của Balenciaga như sau: Đi tới McDonald’s; Mua một suất ăn lớn; Mang hộp đựng về nhà; Xỏ nó vào chân và thế là xong”.
Đây không phải lần đầu tiên Balenciaga đưa ra một thiết kế gây tranh cãi. Nổi tiếng dị biệt và hiếm khi chạy theo những tiêu chuẩn về thời trang thông thường, nhà mốt này thường gây sốc bởi những sản phẩm độc đáo, trong đó có không ít sản phẩm khiến người ta liên tưởng tới những vật dụng gần gũi trong cuộc sống như…túi đựng rác, túi đựng chăn, túi nhựa đi siêu thị…
Đáng nói là các thiết kế khác người của Balenciaga đều có giá cực “cắt cổ”, nên với những người không sẵn sàng để rút hầu bao cho những món đồ hàng hiệu nhưng trông chẳng sang xịn cho lắm, thương hiệu này đã gây ra khá nhiều sự tranh cãi.