Clip kích cầu du lịch Việt Nam sẽ phát trên kênh CNN từ ngày 15/10

Tổng Cục Du lịch đã phối hợp với CNN xây dựng clip có độ dài khoảng 30 giây để phát trên CNN nhằm chuyển tải thông điệp “Why not VietNam?” nhằm kích cầu du lịch sau đại dịch Covid-19.
Clip truyền tải thông điệp "Why not VietNam?" - Tại sao không phải là Việt Nam?
Clip truyền tải thông điệp "Why not VietNam?" - Tại sao không phải là Việt Nam?

Tại cuộc họp báo thường kỳ Quý III năm 2020, trả lời câu hỏi của báo chí về kế hoạch phát clip quảng bá đất nước và con người Việt Nam để kích cầu du lịch trên kênh CNN, ông Nguyễn Lê Phúc - Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch cho biết, dịch Covid-19 đã khiến du lịch Việt Nam trải qua “cú thắng gấp” chưa từng có.

Thời gian qua, phục hồi du lịch sau đại dịch rất được các ban ngành quan tâm. Tổng Cục Du lịch đã phối hợp với CNN xây dựng clip có độ dài khoảng 30 giây để phát trên CNN nhằm chuyển tải thông điệp “Why not VietNam?”.

Theo đại diện Tổng Cục Du lịch, clip gồm nhiều hình ảnh mang tính gợi mở về một Việt Nam xanh tươi, với các di sản thiên nhiên, di sản văn hóa đa dạng, với thế mạnh của du lịch nghỉ dưỡng, ẩm thực… Hình ảnh mới, con người mới, cảm nhận mới và cả những món ăn lạ và hấp dẫn (ngoài phở, nem rán…). 

Đoạn clip mang tính gợi mở, đan xen, mời gọi, nhằm mang lại cho Việt Nam tiếng nói tích cực trong truyền thông với khán giả quốc tế của CNN; đồng thời khơi dậy niềm tin của du khách về các kế hoạch du lịch trong tương lai sau thời kỳ u tối vì đại dịch.

Ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch cho biết, sở dĩ chọn thời điểm này để phát clip quảng bá trên CNN bởi đây là thời điểm du lịch bị dồn nén quá lâu, trở nên bí bách và nhu cầu của mọi người là muốn đi du lịch trở lại. 

Thêm nữa, tại thời điểm này chúng ta bắt đầu mở cửa trở lại các đường bay quốc tế, thị trường du khách quốc tế cũng nhờ đó có những tín hiệu tích cực. 

Đặc biệt, thời điểm này được nhắm đến là do CNN đang có lượng người theo dõi khá đông bởi sự quan tâm của công chúng đối với cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Ông Đinh Ngọc Đức cho biết thêm, clip sẽ bắt đầu phát trên CNN từ ngày 15/10 và kéo dài cho đến tháng 11/2020. Sau thời gian phát trên CNN, kênh CNBC sẽ hỗ trợ phát miễn phí video này. Tổng Cục Du lịch dự kiến thực hiện chiến dịch quảng bá, xúc tiến du lịch hậu Covid-19 bằng phương pháp tiếp thị số vừa tiết kiệm lại hiệu quả cao. 

Theo báo cáo của Tổng Cục du lịch, sau 3 tuần triển khai công văn 3455 của Bộ VHTT&DL, phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020 với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”, nhiều địa phương và doanh nghiệp trên cả nước đã hưởng ứng tích cực, mang lại không khí sôi động và những kết quả bước đầu khả quan.

Dự báo dựa trên thông tin báo cáo từ các địa phương, số lượng khách đặt phòng trong tháng 11 và 12 sẽ tăng trở lại ở Hạ Long, Sa Pa TP.HCM, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc, Bà Rịa - Vũng Tàu… 

Lượng khách nội địa tăng mạnh và tăng cao giai đoạn Tết 2021 có thể bù đắp lượng khách quốc tế thiếu hụt. Các hoạt động triển khai đẩy mạnh kích cầu nội địa tiếp tục diễn ra sôi nổi trong thời gian Quý IV/2020 và Quý I/2021.

Theo Dân Trí
Quốc hội thảo luận ở tổ về các dự án Luật được trình ở nghị trường
Quốc hội thảo luận ở tổ về các dự án Luật được trình ở nghị trường
(Ngày Nay) - Ngày 22/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, Quốc hội thảo luận ở hội trường và ở tổ các Dự án Luật: Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi); Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân.
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
(Ngày Nay) - Các nhà khoa học quốc tế ngày 20/11 đã công bố bản thiết kế đầu tiên về sự phát triển của hệ xương người, đánh dấu bước tiến quan trọng trong dự án Bản đồ Tế bào con người (Human Cell Atlas), một nỗ lực lớn nhằm tạo ra bản đồ sinh học chi tiết của mọi loại tế bào trong cơ thể người.
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
(Ngày Nay) - Khi tôi nghe thấy tin có người nào đó vừa mất đi, tin ấy với tôi như tiếng chuông thức tỉnh. Tiếng chuông đó là một lời nhắc nhở sâu sắc về sự mong manh của kiếp người.
Oai nghi của người tu hành
Oai nghi của người tu hành
(Ngày Nay) - Oai nghi cùng với chánh kiến và tịnh giới là ba yếu tố làm nên đạo hạnh - phẩm chất của tu sĩ Phật giáo, như cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Siêu, bậc am tường kinh luật luận đã từng nhấn mạnh.
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.