Có hay không việc Vinamilk sao chép nhãn hiệu của NutiFood?

Dòng sản phẩm mới của CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) dành cho trẻ em suy dinh dưỡng và thấp còi vừa được tung ra thị trường ít ngày nhưng đã gây xôn xao dư luận bởi bao bì, nhãn mác và tên vô tình trùng với sản phẩm cùng loại của NutiFood đã ra mắt cách đây ba năm.
Có hay không việc Vinamilk sao chép nhãn hiệu của NutiFood?

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa tung ra thị trường một sản phẩm mới dành cho trẻ em suy dinh dưỡng, thấp còi với cái tên Grow Plus. Nhưng điều đáng nói ở đây là sản phẩm mới của Vinamilk này từ màu sắc đến hình ảnh, biểu tượng trong mẫu thiết kế bao bì giống như sản phẩm tương tự đã có từ 3 năm trước của Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood. Không những vậy, sản phẩm Grow Plus của Vinamlk lại có giá rẻ hơn dòng sản phẩm Grow Plus của Nutifood. Điều này dễ làm người tiêu dùng nghi ngại về chất lượng sản phẩm.

Có hay không việc Vinamilk sao chép nhãn hiệu của NutiFood? - anh 1

Có hay không việc Vinamilk sao chép nhãn hiệu của NutiFood?

Đại diện Nutifood cho biết, nhãn hiệu Grow Plus là một trong số những nghiên cứu nổi bật của đơn vị này. Đây là sản phẩm dành cho trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi được ra mắt vào tháng 4/2012 và được người tiêu dùng đánh giá rất cao về hiệu quả của sản phẩm. Sự trùng hợp ngẫu nhiên của Vinamilk trong việc đặt tên Grow Plus cũng như bao bì sản phẩm trong dòng sản phẩm mới này rất dễ gây nhầm lẫn.

Mới đây, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood đã kiến nghị “Tạm chưa phát sóng quảng cáo sản phẩm Grow Plus của Công ty Vinamilk do Vinamilk sử dụng nhãn hiệu hàng hóa có khả năng gây nhầm lẫn”. Đại diện NutiFood cũng cho biết NutiFood đã thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý, đảm bảo mình là chủ sở hữu hợp pháp đối với nhãn hiệu Grow Plus.

Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên sản phẩm của Vinamilk có thiết kế gây nhầm lẫn với các sản phẩm cùng loại khác. Trước đây, bao bì mới của Sữa đậu nành Vinamilk sử dụng đúng tông màu của Fami (Vinasoy), sản phẩm Optimum Gold của Vinamilk cũng có thiết kế bao bì rất dễ gây nhầm lẫn với sản phẩm sữa Friso Gold của Công ty Friesland Campina Việt Nam.

Việc làm lần này của Vinamilk khiến nhiều người tiêu dùng đặt câu hỏi phải chăng vị “đại gia” này đang sao chép ý tưởng của các công ty nhỏ nhằm giành giật thị phần?

Sự giống nhau về bao bì của hai nhãn hiệu này không thể phán xét được bằng nhãn quan. Người tiêu dùng và công luận đang chờ câu trả lời từ các cơ quan chức năng và chuyên gia thẩm định.

Ngày Nay Online sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Xem thêm:

- TP HCM: Bắt giữ đường dây làm giả sữa cho bà bầu, trẻ em

- TP. HCM: Hàng trăm công nhân nhập viện cấp cứu sau bữa cơm trưa

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Nguyễn Trung Cường giúp Điền kinh lập "hat-trick vàng" trong ngày hôm nay.
SEA Games 33: Ngày bùng nổ và kịch tính của Thể thao Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày thi đấu thứ sáu (15/12) tại SEA Games 33 đã khép lại, ghi nhận những khoảnh khắc bùng nổ của Thể thao Việt Nam với cú đúp Huy chương Vàng (HCV) từ điền kinh cho đến chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam. Những kết quả này giúp Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời duy trì vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương với 39 HCV, 47 huy chương Bạc (HCB) và 70 huy chương Đồng (HCĐ).
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
(Ngày Nay) - Không chỉ ghi lại một live concert, “Chân Trời Rực Rỡ” mang đến một cách tiếp cận mới mẻ về văn hóa và nguồn cội thông qua ngôn ngữ điện ảnh tài liệu. Bộ phim mở ra hành trình để khán giả soi chiếu lại tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị "căn tính Việt" trong mỗi con người.
Bà Hà Thị Nhân (thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông) gắn bó với nghề dệt thổ cẩm 65 năm. Ảnh: Hoa Mai/TTXVN.
Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông
(Ngày Nay) - Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.