Có hay không việc Vinamilk sao chép nhãn hiệu của NutiFood?

Dòng sản phẩm mới của CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) dành cho trẻ em suy dinh dưỡng và thấp còi vừa được tung ra thị trường ít ngày nhưng đã gây xôn xao dư luận bởi bao bì, nhãn mác và tên vô tình trùng với sản phẩm cùng loại của NutiFood đã ra mắt cách đây ba năm.
Có hay không việc Vinamilk sao chép nhãn hiệu của NutiFood?

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa tung ra thị trường một sản phẩm mới dành cho trẻ em suy dinh dưỡng, thấp còi với cái tên Grow Plus. Nhưng điều đáng nói ở đây là sản phẩm mới của Vinamilk này từ màu sắc đến hình ảnh, biểu tượng trong mẫu thiết kế bao bì giống như sản phẩm tương tự đã có từ 3 năm trước của Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood. Không những vậy, sản phẩm Grow Plus của Vinamlk lại có giá rẻ hơn dòng sản phẩm Grow Plus của Nutifood. Điều này dễ làm người tiêu dùng nghi ngại về chất lượng sản phẩm.

Có hay không việc Vinamilk sao chép nhãn hiệu của NutiFood? - anh 1

Có hay không việc Vinamilk sao chép nhãn hiệu của NutiFood?

Đại diện Nutifood cho biết, nhãn hiệu Grow Plus là một trong số những nghiên cứu nổi bật của đơn vị này. Đây là sản phẩm dành cho trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi được ra mắt vào tháng 4/2012 và được người tiêu dùng đánh giá rất cao về hiệu quả của sản phẩm. Sự trùng hợp ngẫu nhiên của Vinamilk trong việc đặt tên Grow Plus cũng như bao bì sản phẩm trong dòng sản phẩm mới này rất dễ gây nhầm lẫn.

Mới đây, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood đã kiến nghị “Tạm chưa phát sóng quảng cáo sản phẩm Grow Plus của Công ty Vinamilk do Vinamilk sử dụng nhãn hiệu hàng hóa có khả năng gây nhầm lẫn”. Đại diện NutiFood cũng cho biết NutiFood đã thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý, đảm bảo mình là chủ sở hữu hợp pháp đối với nhãn hiệu Grow Plus.

Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên sản phẩm của Vinamilk có thiết kế gây nhầm lẫn với các sản phẩm cùng loại khác. Trước đây, bao bì mới của Sữa đậu nành Vinamilk sử dụng đúng tông màu của Fami (Vinasoy), sản phẩm Optimum Gold của Vinamilk cũng có thiết kế bao bì rất dễ gây nhầm lẫn với sản phẩm sữa Friso Gold của Công ty Friesland Campina Việt Nam.

Việc làm lần này của Vinamilk khiến nhiều người tiêu dùng đặt câu hỏi phải chăng vị “đại gia” này đang sao chép ý tưởng của các công ty nhỏ nhằm giành giật thị phần?

Sự giống nhau về bao bì của hai nhãn hiệu này không thể phán xét được bằng nhãn quan. Người tiêu dùng và công luận đang chờ câu trả lời từ các cơ quan chức năng và chuyên gia thẩm định.

Ngày Nay Online sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Xem thêm:

- TP HCM: Bắt giữ đường dây làm giả sữa cho bà bầu, trẻ em

- TP. HCM: Hàng trăm công nhân nhập viện cấp cứu sau bữa cơm trưa

Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.