Có hay không việc Vinamilk sao chép nhãn hiệu của NutiFood?

Dòng sản phẩm mới của CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) dành cho trẻ em suy dinh dưỡng và thấp còi vừa được tung ra thị trường ít ngày nhưng đã gây xôn xao dư luận bởi bao bì, nhãn mác và tên vô tình trùng với sản phẩm cùng loại của NutiFood đã ra mắt cách đây ba năm.
Có hay không việc Vinamilk sao chép nhãn hiệu của NutiFood?

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa tung ra thị trường một sản phẩm mới dành cho trẻ em suy dinh dưỡng, thấp còi với cái tên Grow Plus. Nhưng điều đáng nói ở đây là sản phẩm mới của Vinamilk này từ màu sắc đến hình ảnh, biểu tượng trong mẫu thiết kế bao bì giống như sản phẩm tương tự đã có từ 3 năm trước của Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood. Không những vậy, sản phẩm Grow Plus của Vinamlk lại có giá rẻ hơn dòng sản phẩm Grow Plus của Nutifood. Điều này dễ làm người tiêu dùng nghi ngại về chất lượng sản phẩm.

Có hay không việc Vinamilk sao chép nhãn hiệu của NutiFood? - anh 1

Có hay không việc Vinamilk sao chép nhãn hiệu của NutiFood?

Đại diện Nutifood cho biết, nhãn hiệu Grow Plus là một trong số những nghiên cứu nổi bật của đơn vị này. Đây là sản phẩm dành cho trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi được ra mắt vào tháng 4/2012 và được người tiêu dùng đánh giá rất cao về hiệu quả của sản phẩm. Sự trùng hợp ngẫu nhiên của Vinamilk trong việc đặt tên Grow Plus cũng như bao bì sản phẩm trong dòng sản phẩm mới này rất dễ gây nhầm lẫn.

Mới đây, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood đã kiến nghị “Tạm chưa phát sóng quảng cáo sản phẩm Grow Plus của Công ty Vinamilk do Vinamilk sử dụng nhãn hiệu hàng hóa có khả năng gây nhầm lẫn”. Đại diện NutiFood cũng cho biết NutiFood đã thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý, đảm bảo mình là chủ sở hữu hợp pháp đối với nhãn hiệu Grow Plus.

Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên sản phẩm của Vinamilk có thiết kế gây nhầm lẫn với các sản phẩm cùng loại khác. Trước đây, bao bì mới của Sữa đậu nành Vinamilk sử dụng đúng tông màu của Fami (Vinasoy), sản phẩm Optimum Gold của Vinamilk cũng có thiết kế bao bì rất dễ gây nhầm lẫn với sản phẩm sữa Friso Gold của Công ty Friesland Campina Việt Nam.

Việc làm lần này của Vinamilk khiến nhiều người tiêu dùng đặt câu hỏi phải chăng vị “đại gia” này đang sao chép ý tưởng của các công ty nhỏ nhằm giành giật thị phần?

Sự giống nhau về bao bì của hai nhãn hiệu này không thể phán xét được bằng nhãn quan. Người tiêu dùng và công luận đang chờ câu trả lời từ các cơ quan chức năng và chuyên gia thẩm định.

Ngày Nay Online sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Xem thêm:

- TP HCM: Bắt giữ đường dây làm giả sữa cho bà bầu, trẻ em

- TP. HCM: Hàng trăm công nhân nhập viện cấp cứu sau bữa cơm trưa

Phối cảnh dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng.
Kỳ tích sông Hồng: Khi doanh nghiệp lớn cùng tham gia kiến tạo tầm nhìn trăm năm
(Ngày Nay) - Vừa qua, Dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng đã được chính thức khởi công. Sự kiện không chỉ đánh dấu bước khởi động cho một dự án hạ tầng – đô thị có ý nghĩa đặc biệt, mà còn cho thấy tầm nhìn phát triển dài hạn của Thủ đô Hà Nội trong việc tái cấu trúc không gian ven sông Hồng với sự đồng hành của các nhà đầu tư chiến lược, điển hình như T&T Group.
Một góc triển lãm “Vòng tròn phương Đông”. Ảnh: TRÀ TRƯƠNG
Họa sĩ Phạm Duy Hoàng triển lãm lần đầu ở tuổi 60
(Ngày Nay) -Đời người đến tuổi 60 được gọi là hưởng thọ hay đã sống được một vòng “hoa giáp”. Họa sĩ Phạm Duy Hoàng đã lần đầu triển lãm cá nhân với tên gọi “Vòng tròn phương Đông” khi ông bước qua “lục thập hoa giáp” của kiếp người.