Coca Cola bội thu nhờ dịch vụ in tên lên nhãn chai

Sau khi tung chiến dịch quảng bá "Share a Coke" (Chia sẻ chai Coca Cola) doanh thu của Coca Cola tại Mỹ đã tăng hơn 2% mùa hè này.
Coca Cola bội thu nhờ dịch vụ in tên lên nhãn chai

Trong chiến dịch "Share a Coke" (Chia sẻ chai Coca Cola), tất cả sản phẩm Coke, Diet Coke và Coke Zero không chỉ được in tên riêng, mà còn có chữ “Bạn bè”, "Bạn thân" hay "Gia đình". Được tung vào Mỹ từ tháng 6, ý tưởng này đã khuyến khích người tiêu dùng mua cho mình và đem tặng cả bạn bè, người thân.

Chiến dịch này đã tạo nên cơn sốt trong nhiều tháng, đảo ngược xu hướng giảm tiêu thụ Coca Cola tại Mỹ suốt cả thập kỷ nay. Coca Cola đang bị ảnh hưởng vì người tiêu dùng e ngại béo phì và chất làm ngọt nhân tạo. Hãng đã lên kế hoạch tăng ngân sách quảng cáo thêm 1 tỷ USD trong 3 năm tới. Năm ngoái, ngân sách này là 3,3 tỷ USD.
Coca Cola chỉ thực hiện chiến dịch trong ngắn hạn và hiện đã quay lại với các nhãn chai truyền thống. Evan Holod - Giám đốc Thương hiệu của hãng cho biết họ đã "hài lòng" với chiến dịch và sẽ "cân nhắc nghiêm túc" có thực hiện lại năm sau hay không.
Coca Cola bội thu nhờ dịch vụ in tên lên nhãn chai - anh 1

Những sản phẩm có tin tên riêng của Coca Cola đã tạo nên cơn sốt tại Mỹ.

Ảnh: WSJ

Theo Wall Street Journal, chiến dịch này đã thu hút tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ. "Nhìn thấy tên mình trên một thương hiệu lớn sẽ khiến bạn có cảm giác được quan tâm", Ricardo El Torro - một nhân viên văn phòng 22 tuổi cho biết. Một số chai thậm chí còn được đem bán đấu giá trên eBay.
Sau khi giảm 11 năm liên tiếp, số chai nước có gas của Coca Cola bán tại Mỹ đã tăng 0,4% trong 3 tháng 6,7,8, so với cùng kỳ năm ngoái, nghiên cứu của Nielsen cho biết. Tính theo giá trị, doanh thu Coca Cola đã tăng 2,5%. Trong khi đó, số liệu này lại hai đối thủ PepsiCo và Dr Pepper Snapple lại giảm.
"Sản phẩm của Coca Cola đã trở thành biểu tượng trên thế giới. Vì vậy, việc tên bạn được in lên đó sẽ tạo ra sự thích thú và tò mò rất lớn", Dean Crutchfield - nhân viên tư vấn thương hiệu độc lập cho biết. Tháng tới, Coca Cola sẽ công bố báo cáo lợi nhuận quý.
Chiến dịch "Share a Coke" đã xuất hiện tại Australia năm 2011, được thực hiện bởi hãng quảng cáo Ogilvy. Coca Cola cho biết lượng sản phẩm tiêu thụ bởi giới trẻ tại đây đã tăng 7% trong suốt chiến dịch. Đến nay, hãng đã thực hiện việc này tại 80 quốc gia.
Tại Mỹ, Coca Cola chọn 250 cái tên phổ biến nhất nước dành cho giới trẻ. Hãng cũng tổ chức in tên theo yêu cầu tại các cửa hàng trên khắp nước Mỹ và cho phép in tên lên lon ảo trên website để người dùng chia sẻ trên mạng xã hội.

Alyssa Lescalleet và chồng - Shane cho biết đã tìm lon có tên mình suốt cả mùa hè tại bang Ohio và cuối cùng cũng thấy tại hai thành phố khác nhau. Cô sẽ đặt chúng trong phòng khách, cạnh ảnh cưới của hai vợ chồng. "Tôi sẽ giữ chúng cả đời luôn", Alyssa cho biết.

Theo VNE

Bình luận
Tiệc trà giao lưu trong không gian trang trọng, ấm áp và hương trà thanh tao
Phu nhân Chủ tịch Quốc hội mời trà Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN
(Ngày Nay) -Bạch Trà Thiên – phẩm trà quý hiếm của nhà trà Shanam được chọn là thức trà để bà Nguyễn Thị Thanh Nga, Phu nhân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn pha mời Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN thưởng thức trong tiệc trà giao lưu vừa diễn ra chiều nay, 17/3 tại Tòa nhà Quốc hội.
Sẽ tổ chức hội nghị toàn quốc triển khai sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh
Sẽ tổ chức hội nghị toàn quốc triển khai sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, sau cuộc họp của Bộ Chính trị thống nhất chủ trương về sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp, Đảng ủy Chính phủ gửi đề án lấy ý kiến của các bộ, ngành, địa phương, sau đó tổng hợp và báo cáo Ban Chấp hành Trung ương. Sau đó sẽ có một hội nghị toàn quốc để triển khai sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh và sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp xã.
Cuốn sách "Đẩy mạnh công cuộc xây dựng và phát triển đất nước." Ảnh: CTV/Vietnam+
Ra mắt cuốn sách của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết
(Ngày Nay) - Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa xuất bản cuốn sách "Đẩy mạnh công cuộc xây dựng và phát triển đất nước" với hơn 70 bài viết, bài phát biểu, thư của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết từ năm 2000 đến năm 2010, góp phần tổng kết lý luận và thực tiễn trong tiến trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đổi mới và hội nhập.