Coca Cola bội thu nhờ dịch vụ in tên lên nhãn chai

Sau khi tung chiến dịch quảng bá "Share a Coke" (Chia sẻ chai Coca Cola) doanh thu của Coca Cola tại Mỹ đã tăng hơn 2% mùa hè này.
Coca Cola bội thu nhờ dịch vụ in tên lên nhãn chai

Trong chiến dịch "Share a Coke" (Chia sẻ chai Coca Cola), tất cả sản phẩm Coke, Diet Coke và Coke Zero không chỉ được in tên riêng, mà còn có chữ “Bạn bè”, "Bạn thân" hay "Gia đình". Được tung vào Mỹ từ tháng 6, ý tưởng này đã khuyến khích người tiêu dùng mua cho mình và đem tặng cả bạn bè, người thân.

Chiến dịch này đã tạo nên cơn sốt trong nhiều tháng, đảo ngược xu hướng giảm tiêu thụ Coca Cola tại Mỹ suốt cả thập kỷ nay. Coca Cola đang bị ảnh hưởng vì người tiêu dùng e ngại béo phì và chất làm ngọt nhân tạo. Hãng đã lên kế hoạch tăng ngân sách quảng cáo thêm 1 tỷ USD trong 3 năm tới. Năm ngoái, ngân sách này là 3,3 tỷ USD.
Coca Cola chỉ thực hiện chiến dịch trong ngắn hạn và hiện đã quay lại với các nhãn chai truyền thống. Evan Holod - Giám đốc Thương hiệu của hãng cho biết họ đã "hài lòng" với chiến dịch và sẽ "cân nhắc nghiêm túc" có thực hiện lại năm sau hay không.
Coca Cola bội thu nhờ dịch vụ in tên lên nhãn chai - anh 1

Những sản phẩm có tin tên riêng của Coca Cola đã tạo nên cơn sốt tại Mỹ.

Ảnh: WSJ

Theo Wall Street Journal, chiến dịch này đã thu hút tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ. "Nhìn thấy tên mình trên một thương hiệu lớn sẽ khiến bạn có cảm giác được quan tâm", Ricardo El Torro - một nhân viên văn phòng 22 tuổi cho biết. Một số chai thậm chí còn được đem bán đấu giá trên eBay.
Sau khi giảm 11 năm liên tiếp, số chai nước có gas của Coca Cola bán tại Mỹ đã tăng 0,4% trong 3 tháng 6,7,8, so với cùng kỳ năm ngoái, nghiên cứu của Nielsen cho biết. Tính theo giá trị, doanh thu Coca Cola đã tăng 2,5%. Trong khi đó, số liệu này lại hai đối thủ PepsiCo và Dr Pepper Snapple lại giảm.
"Sản phẩm của Coca Cola đã trở thành biểu tượng trên thế giới. Vì vậy, việc tên bạn được in lên đó sẽ tạo ra sự thích thú và tò mò rất lớn", Dean Crutchfield - nhân viên tư vấn thương hiệu độc lập cho biết. Tháng tới, Coca Cola sẽ công bố báo cáo lợi nhuận quý.
Chiến dịch "Share a Coke" đã xuất hiện tại Australia năm 2011, được thực hiện bởi hãng quảng cáo Ogilvy. Coca Cola cho biết lượng sản phẩm tiêu thụ bởi giới trẻ tại đây đã tăng 7% trong suốt chiến dịch. Đến nay, hãng đã thực hiện việc này tại 80 quốc gia.
Tại Mỹ, Coca Cola chọn 250 cái tên phổ biến nhất nước dành cho giới trẻ. Hãng cũng tổ chức in tên theo yêu cầu tại các cửa hàng trên khắp nước Mỹ và cho phép in tên lên lon ảo trên website để người dùng chia sẻ trên mạng xã hội.

Alyssa Lescalleet và chồng - Shane cho biết đã tìm lon có tên mình suốt cả mùa hè tại bang Ohio và cuối cùng cũng thấy tại hai thành phố khác nhau. Cô sẽ đặt chúng trong phòng khách, cạnh ảnh cưới của hai vợ chồng. "Tôi sẽ giữ chúng cả đời luôn", Alyssa cho biết.

Theo VNE

Bình luận
Bộ Giáo dục và Đào tạo giải đáp thắc mắc về thi tốt nghiệp, tuyển sinh đại học năm 2025
Bộ Giáo dục và Đào tạo giải đáp thắc mắc về thi tốt nghiệp, tuyển sinh đại học năm 2025
(Ngày Nay) -  Năm 2025 là cột mốc đặc biệt khi những học sinh đầu tiên học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông. Nhiều điểm mới trong công tác tổ chức thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học năm 2025 đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, giải đáp kịp thời.
Nhìn thoạt qua, không ai nghĩ tác phẩm lấp lánh này được làm bằng thủy tinh.
Thủy tinh Lễ hội: Vẻ đẹp óng ánh từ quá khứ
(Ngày Nay) - Thủy tinh Lễ hội (Carnival Glass), hay còn được gọi là thủy tinh óng ánh, mang trong mình ánh sáng cầu vồng rực rỡ và vẻ đẹp vượt thời gian. Xuất hiện từ cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, dòng sản phẩm từ thủy tinh này từng làm mê hoặc người dân Hoa Kỳ và một số nước châu Âu, trở thành biểu tượng của sự sáng tạo và niềm vui. Thủy tinh lễ hội toát lên vẻ quý phái, khiến người ta thường chọn chúng làm quà tặng hoặc giải thưởng trong các dịp lễ hội, nguồn gốc của cái tên đầy mê hoặc.