Coca Cola bội thu nhờ dịch vụ in tên lên nhãn chai

Sau khi tung chiến dịch quảng bá "Share a Coke" (Chia sẻ chai Coca Cola) doanh thu của Coca Cola tại Mỹ đã tăng hơn 2% mùa hè này.
Coca Cola bội thu nhờ dịch vụ in tên lên nhãn chai

Trong chiến dịch "Share a Coke" (Chia sẻ chai Coca Cola), tất cả sản phẩm Coke, Diet Coke và Coke Zero không chỉ được in tên riêng, mà còn có chữ “Bạn bè”, "Bạn thân" hay "Gia đình". Được tung vào Mỹ từ tháng 6, ý tưởng này đã khuyến khích người tiêu dùng mua cho mình và đem tặng cả bạn bè, người thân.

Chiến dịch này đã tạo nên cơn sốt trong nhiều tháng, đảo ngược xu hướng giảm tiêu thụ Coca Cola tại Mỹ suốt cả thập kỷ nay. Coca Cola đang bị ảnh hưởng vì người tiêu dùng e ngại béo phì và chất làm ngọt nhân tạo. Hãng đã lên kế hoạch tăng ngân sách quảng cáo thêm 1 tỷ USD trong 3 năm tới. Năm ngoái, ngân sách này là 3,3 tỷ USD.
Coca Cola chỉ thực hiện chiến dịch trong ngắn hạn và hiện đã quay lại với các nhãn chai truyền thống. Evan Holod - Giám đốc Thương hiệu của hãng cho biết họ đã "hài lòng" với chiến dịch và sẽ "cân nhắc nghiêm túc" có thực hiện lại năm sau hay không.
Coca Cola bội thu nhờ dịch vụ in tên lên nhãn chai - anh 1

Những sản phẩm có tin tên riêng của Coca Cola đã tạo nên cơn sốt tại Mỹ.

Ảnh: WSJ

Theo Wall Street Journal, chiến dịch này đã thu hút tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ. "Nhìn thấy tên mình trên một thương hiệu lớn sẽ khiến bạn có cảm giác được quan tâm", Ricardo El Torro - một nhân viên văn phòng 22 tuổi cho biết. Một số chai thậm chí còn được đem bán đấu giá trên eBay.
Sau khi giảm 11 năm liên tiếp, số chai nước có gas của Coca Cola bán tại Mỹ đã tăng 0,4% trong 3 tháng 6,7,8, so với cùng kỳ năm ngoái, nghiên cứu của Nielsen cho biết. Tính theo giá trị, doanh thu Coca Cola đã tăng 2,5%. Trong khi đó, số liệu này lại hai đối thủ PepsiCo và Dr Pepper Snapple lại giảm.
"Sản phẩm của Coca Cola đã trở thành biểu tượng trên thế giới. Vì vậy, việc tên bạn được in lên đó sẽ tạo ra sự thích thú và tò mò rất lớn", Dean Crutchfield - nhân viên tư vấn thương hiệu độc lập cho biết. Tháng tới, Coca Cola sẽ công bố báo cáo lợi nhuận quý.
Chiến dịch "Share a Coke" đã xuất hiện tại Australia năm 2011, được thực hiện bởi hãng quảng cáo Ogilvy. Coca Cola cho biết lượng sản phẩm tiêu thụ bởi giới trẻ tại đây đã tăng 7% trong suốt chiến dịch. Đến nay, hãng đã thực hiện việc này tại 80 quốc gia.
Tại Mỹ, Coca Cola chọn 250 cái tên phổ biến nhất nước dành cho giới trẻ. Hãng cũng tổ chức in tên theo yêu cầu tại các cửa hàng trên khắp nước Mỹ và cho phép in tên lên lon ảo trên website để người dùng chia sẻ trên mạng xã hội.

Alyssa Lescalleet và chồng - Shane cho biết đã tìm lon có tên mình suốt cả mùa hè tại bang Ohio và cuối cùng cũng thấy tại hai thành phố khác nhau. Cô sẽ đặt chúng trong phòng khách, cạnh ảnh cưới của hai vợ chồng. "Tôi sẽ giữ chúng cả đời luôn", Alyssa cho biết.

Theo VNE

Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
(Ngày Nay) - Hiện nay, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) mặc dù được đánh giá khá toàn diện so với mức đóng, tuy nhiên chưa đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của toàn bộ người dân.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.