Coca Cola, Pepsi và Nestle - 3 thương hiệu có số lượng rác thải nhựa nhiều nhất thế giới

0:00 / 0:00
0:00

(Ngày Nay) - Các tập đoàn khác đang chỉ trích Coca Cola, Pepsi và Nestle vì đã "không đạt được thành tựu nào" trong việc cắt giảm lượng rác thải nhựa từ những sản phẩm của mình.

Chai nhựa Coca Cola trên một bờ biển tại Scotland. (Ảnh: The Guardian)
Chai nhựa Coca Cola trên một bờ biển tại Scotland. (Ảnh: The Guardian)

Theo thống kê của trang web Break Free From Plastic, Coca Cola là thương hiệu có lượng rác thải nhựa nhiều nhất thế giới. Các chai nhựa của Coca Cola được tìm thấy ở 51 trên 55 nước được khảo sát. Năm ngoái, con số này chỉ là 37/55 nước. Đứng ở vị trí thứ 2 và thứ 3 là Nestle và PepsiCo.

Cuộc thống kê được Break Free From Plastic tổ chức hàng năm có sự tham gia của hơn 15.000 tình nguyện viên, xác định đâu là thương hiệu có số lượng rác thải nhựa được tìm thấy ở nhiều quốc gia nhất. Năm nay, họ đã thu gom được 346.494 mảnh rác thải nhựa, trong đó 63% có nhãn hiệu rõ ràng.

Đầu năm nay, Coca Cola đã vấp phải rất nhiều sự chỉ trích khi tuyên bố sẽ không từ bỏ chai nhựa, với lý do rằng khách hàng đã quá quen với chúng. Vào tháng 3, theo thống kê của tổ chức phi chính phủ Tearfund đến từ Anh, Coca-Cola, PepsiCo, Nestlé và Unilever phải chịu trách nhiệm cho hơn nửa triệu tấn rác thải nhựa ở 6 quốc gia đang phát triển mỗi năm.

Coca Cola phủ nhận lời chỉ trích rằng họ không đạt được tiến triển nào, và tuyên bố mình vẫn đang rất cố gắng giải quyết vấn đề rác thải nhựa bằng cách hợp tác với các nhãn hiệu khác.

"Chúng tôi cam kết thu hồi tất cả các chai nhựa trên thế giới vào năm 2030 để tái chế thành những chai mới," người đại diện Coca Cola cho biết, "chai nhựa 100% tái chế của Coca Cola hiện đã có mặt ở 18 siêu thị trên toàn thế giới, và con số này sẽ còn tiếp tục tăng."

Coca Cola, Pepsi và Nestle - 3 thương hiệu có số lượng rác thải nhựa nhiều nhất thế giới ảnh 1

Ảnh minh hoạ: The Guardian

Đại diện của PepsiCo cũng khẳng định họ đã đặt ra các mục tiêu giảm rác thải nhựa, ví dụ như giảm 35% nhựa nguyên sinh trong lĩnh vực kinh doanh đồ uống năm 2025, hay tăng cường tái chế và tái sử dụng thông qua các doanh nghiệp như SodaStream và SodaStream Professional - điều sẽ giúp PepsiCo loại bỏ khoảng 67 tỷ chai nhựa dùng 1 lần tính đến năm 2025. Không chỉ vậy, tập đoàn còn xác nhận họ đang đầu tư hơn 65 triệu USD vào việc nâng cấp các cơ sở tái chế và thu gom, tính từ năm 2018.

Phía Nestle cũng đưa ra những lời cam kết mạnh mẽ trong việc cắt giảm rác thải nhựa. "Chúng tôi đang cố gắng hết sức để đảm bảo 100% bao bì của mình có thể tái chế hoặc tái sử dụng, và giảm 1/3 lượng nhựa nguyên sinh dùng cho sản xuất vào năm 2025. Hiện tại, 87% tổng số bao bì và 66% bao bì nhựa của chúng tôi đã có thể tái chế hoặc tái sử dụng," đại diện Nestle khẳng định.

Theo một nghiên cứu công bố năm 2017, hàng năm có đến 91% lượng rác thải nhựa không được tái chế, mà sẽ bị tiêu huỷ bằng cách đốt hoặc chôn lấp trong môi trường tự nhiên.

Theo The Guardian
TIN LIÊN QUAN
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi thăm và làm việc với Tập đoàn Tân Á Đại Thành.
Quảng Ngãi tăng cường thu hút đầu tư
(Ngày Nay) - Trong cuộc làm việc với Tập đoàn Tân Á Đại Thành mới đây, Ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết: sẵn sàng mời gọi những doanh nghiệp lớn, có thực lực tài chính tới đầu tư, đặc biệt là 3 lĩnh vực đô thị, công nghiệp và du lịch.
NSND Tạ Minh Tâm và tốp múa biểu diễn ca khúc Lá cờ Đảng. Ảnh: SGGP
Chương trình nghệ thuật đặc biệt 'Tự hào Đảng Cộng sản Việt Nam'
(Ngày Nay) -Tối 25/1, tại khu vực sảnh trước Nhà hát Thành phố (Quận 1), Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm Ca nhạc nhẹ Thành phố tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với chủ đề "Tự hào Đảng Cộng sản Việt Nam."
Hà Nội xuất hiện đường hoa tết quy mô lớn chưa từng có
Hà Nội xuất hiện đường hoa tết quy mô lớn chưa từng có
(Ngày Nay) -Với chủ đề “Tìm lại bản nguyên Tết Việt”, đường hoa Home Hanoi Xuan 2021 lần đầu tiên xuất hiện tại Khu đô thị Splendora, Hoài Đức, Hà Nội sẽ mở cửa đón khách từ 10h30 ngày 07/02 (26 tháng Chạp) đến 17/02 (mùng 6 Tết).
Vingroup ra mắt dịch vụ đám mây xác thực mạnh đầu tiên của Việt Nam
Vingroup ra mắt dịch vụ đám mây xác thực mạnh đầu tiên của Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 26/1/2021, tiếp theo chuỗi các sản phẩm, dịch vụ đã công bố về xác thực mạnh theo tiêu chuẩn quốc tế FIDO2, Công ty TNHH Dịch vụ An ninh mạng VinCSS ( thuộc Tập đoàn Vingroup ) tiếp tục ra mắt dịch vụ đám mây xác thực mạnh không mật khẩu ( VinCSS FIDO2 Cloud ). Đ ây là dịch vụ đám mây xác thực mạnh đầu tiên của Việt Nam giúp khách hàng tích hợp và ứng dụng xác thực mạnh không mật khẩu vào hệ sinh thái số của mình một cách nhanh chóng , dễ dàng với chi phí hợp lý nhất.