Đây được coi là một trong những nỗ lực tiếp theo của "Trái táo cắn dở" chiếm lĩnh các thị trường mới nổi để thúc đẩy tăng trưởng trong khi doanh số iPhone tại Trung Quốc có dấu hiệu sụt giảm.
Theo hãng tin Reuters, trong thông báo ngày 12/5, bà Deirdre O'Brien, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách bán lẻ của Apple, tuyên bố: "Chúng tôi tự hào sẽ mở rộng tại Việt Nam".
Apple không cho biết khi nào có kế hoạch mở các cửa hàng trực tiếp tại Việt Nam. Các cửa hàng online thường đi trước việc khai trương các cửa hàng bán lẻ. Hãng công nghệ này đã bán các sản phẩm tại Việt Nam thông qua các nhà bán hàng được cấp phép.
Giám đốc điều hành (CEO) Tim Cook tin tưởng các thị trường mới nổi sẽ đem lại nhiều cơ hội tăng trưởng hơn do có dân số trẻ hơn và tỷ lệ sử dụng điện thoại iPhone của Apple còn tương đối thấp.
Trước đó, trong các ngày 18 và 20/4, "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ Apple đã khai trương cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại hai thành phố lớn của Ấn Độ là Mumbai và Delhi, trong bối cảnh hãng đang chuyển trọng tâm thị trường bán lẻ cũng như trung tâm sản xuất sang quốc gia Nam Á này. Apple lần đầu tiên mở cửa hàng online tại Ấn Độ năm 2020.