Đà Nẵng thu hút khách du lịch từ các thị trường quốc tế tiềm năng

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Đà Nẵng tăng cường chuyên đề về du lịch MICE và golf trong quảng bá xúc tiến nhằm đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, thu hút nguồn khách có mức chi tiêu cao.
Đà Nẵng thu hút khách du lịch từ các thị trường quốc tế tiềm năng

Để thu hút khách du lịch từ các thị trường quốc tế tiềm năng và đa dạng hóa thị trường khách, thành phố Đà Nẵng đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch tại Ấn Độ, Hàn Quốc…

Mở rộng thị trường khách Ấn Độ

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết Sở vừa tổ chức kết nối, thảo luận với các hãng hàng không và công ty lữ hành tại Ấn Độ về việc mở đường bay trực tiếp và khai thác khách đến Đà Nẵng.

Sở đã trực tiếp làm việc với các Hãng Hàng không Air India, Vistara và Indigo để cung cấp thông tin về điểm đến, tiềm năng và sự tăng trưởng ấn tượng của thị trường khách Ấn Độ đến Đà Nẵng, các chính sách ưu đãi dành cho các hãng Hàng không Quốc tế mở đường bay trực tiếp. Đồng thời, Sở tiếp nhận thông tin, đề xuất từ các đối tác hàng không về kế hoạch mở rộng mạng lưới bay đến Đà Nẵng.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Đà Nẵng là điểm đến mới hấp dẫn đối với khách Ấn Độ với nhiều thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng biển, hội tụ các thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới, các công viên giải trí chuyên đề đặc sắc, hoạt động giải trí đêm cùng văn hóa ẩm thực phong phú.

Đà Nẵng còn có lợi thế kết nối đến các Di sản Văn hóa Thế giới và được vinh danh là Điểm đến lễ hội - sự kiện hàng đầu châu Á. Sự tăng trưởng của khách Ấn Độ tại Đà Nẵng trong 9 tháng đầu năm nay bước đầu minh chứng cho sức hút của điểm đến, với hơn 95 ngàn lượt khách, chiếm gần 50% tổng lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam.

Các đại diện lữ hành đánh giá cao điểm đến Đà Nẵng về năng lực cung ứng các sản phẩm-dịch vụ đa dạng, đảm bảo chất lượng. Theo các lữ hành, khách Ấn Độ thường chọn lưu trú ít nhất 4 đêm tại các khách sạn 4-5 sao của Đà Nẵng, ưa chuộng hoạt động vui chơi, giải trí đêm, các quán bar, pub và spa. Hiện nay, Đà Nẵng đang là điểm hội tụ chuỗi sản phẩm hấp dẫn, phù hợp thị hiếu khách Ấn Độ.

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng đã cam kết những hỗ trợ cụ thể đối với hãng hàng không khi khai thác đường bay đến Đà Nẵng như tổ chức quảng bá đường bay mới thông qua chương trình chào đón đường bay đầu tiên và các chương trình xúc tiến nước ngoài. Sở sẽ là đầu mối kết nối hãng hàng không với các đơn vị kinh doanh du lịch để hình thành gói sản phẩm ưu đãi, hấp dẫn để chào bán, thu hút trao đổi khách giữa Đà Nẵng với các thành phố lớn của Ấn Độ.

Thu hút du lịch golf từ Hàn Quốc

Tham gia Chương trình quảng bá xúc tiến du lịch giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Seoul của Hàn Quốc, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Trần Phước Sơn nhận định Hàn Quốc luôn là thị trường khách quốc tế hàng đầu đến Đà Nẵng trong thời gian qua.

Ngành Du lịch Đà Nẵng luôn chú trọng và tích cực trong các hoạt động xúc tiến quảng bá tại Hàn Quốc với mong muốn đem đến cho khách du lịch Hàn Quốc những trải nghiệm mới mẻ và chất lượng. Đặc biệt chính sách mới về visa nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 15/8 vừa qua sẽ tạo điều kiện để các chuyến đi du lịch dễ dàng và thuận lợi hơn cho du khách quốc tế, trong đó có Hàn Quốc.

Du lịch Đà Nẵng phục hồi tích cực và bứt phá, từ đầu năm đến nay, số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 5,8 triệu lượt, bằng 115% so với cùng kỳ 2019; khách quốc tế ước đạt 1,56 triệu lượt, trong đó Hàn Quốc là thị trường quốc tế đưa khách hàng đầu với hơn 1 triệu lượt khách.

Nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của các đơn vị lữ hành, dịch vụ và tiếp tục phát huy quan hệ hợp tác, trao đổi du lịch bền vững giữa Hàn Quốc và Đà Nẵng (Việt Nam), thành phố đã cập nhật thông tin điểm đến định hướng phát triển du lịch hướng đến thành phố sự kiện-lễ hội sôi động; đồng thời cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ mới, tập trung các sản phẩm về nghỉ dưỡng biển, du lịch MICE, du lịch golf dành cho thị trường Hàn Quốc.

Thành phố cũng tăng cường chuyên đề về du lịch MICE và golf trong các hoạt động quảng bá xúc tiến, hướng đến mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, thu hút nguồn khách có mức chi tiêu cao để thúc đẩy kinh tế du lịch của thành phố.

Mở rộng thị trường, tăng cường cảnh báo thương mại
Mở rộng thị trường, tăng cường cảnh báo thương mại
(Ngày Nay) - Về thị trường xuất, nhập khẩu hàng hóa 11 tháng năm 2023, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 88 tỷ USD. Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 99,6 tỷ USD.
Nhiều điểm sáng trong thị trường xuất nhập khẩu cuối năm 2023
Nhiều điểm sáng trong thị trường xuất nhập khẩu cuối năm 2023
(Ngày Nay) - Trong tháng 11/2023, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 60,88 tỷ USD, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 11 tháng năm 2023, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 619,17 tỷ USD, giảm 8,3% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa 11 tháng năm 2023 ước tính xuất siêu 25,83 tỷ USD.
Ra mắt sách 'Con cháu của họ cũng thế thôi'
Ra mắt sách 'Con cháu của họ cũng thế thôi'
(Ngày Nay) - Kế thừa di sản những tiểu thuyết xã hội của những nhà văn Victor Hugo, Émile Zola, Balzac, Con cháu của họ cũng thế thôi mô tả một nước Pháp của thập niên 90 đang rệu rã trong cơn sốt giải công nghiệp hoá diễn ra ở Pháp nói riêng và ở các nước phát triển nói chung từ thập niên 1970, do những cuộc khủng hoảng kinh tế liên tiếp.
Malaysia: Lễ hội ASEAN gắn kết các nước thành viên thông qua văn hóa
Malaysia: Lễ hội ASEAN gắn kết các nước thành viên thông qua văn hóa
Từ ngày 30/11 đến ngày 3/12, tại thủ đô Kuala Lumpur diễn ra Lễ hội ASEAN (ASEAN Festival), quy tụ sự tham gia của 10 nền văn hóa của các quốc gia thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), với nhiều tiết mục văn nghệ và ẩm thực độc đáo. Tham dự sự kiện, Hiệp hội hữu nghị Malaysia-Việt Nam đã giới thiệu đến bạn bè khu vực nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc và những món ăn làm nên tên tuổi ẩm thực Việt như phở, bánh cuốn, bánh xèo, cà phê…
Hyundai Thành Công khởi công điểm trường tại Yên Bái
Hyundai Thành Công khởi công điểm trường tại Yên Bái
(Ngày Nay) - Ngày 28/11/2023, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) cùng chương trình "Cặp lá yêu thương" VTV1 đã tiến hành trao tặng và khởi công xây dựng điểm trường Kháo Chu- trường mầm non Sơn Ca; xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.