Đấu giá trang trại bảo tồn tê giác lớn nhất thế giới thất bại

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Dự án Tê giác Bạch kim là trang trại rộng 8.500 ha nằm ở tỉnh North West cách thành phố Johannesburg (tỉnh Gauteng) khoảng 155 km về phía Tây Nam.
Đấu giá trang trại bảo tồn tê giác lớn nhất thế giới thất bại

Số phận của 2.000 con tê giác trắng tại một trang trại ở Nam Phi - chiếm khoảng 8% quần thể tê giác trên thế giới - đang bị treo lơ lửng sau khi một cuộc đấu giá cả trang trại không thu hút được bất kỳ nhà đầu tư nào trả giá.

Các cuộc đàm phán giữa Dự án Tê giác Bạch kim (PRP), trang trại bảo tồn và nhân giống loài tê giác trắng tư nhân lớn nhất thế giới và các bên quan tâm đến việc cung cấp chỗ ở cho số tê giác tương đương với 1/8 quần thể tê giác trắng trên thế giới, sẽ được tổ chức vào ngày 5/5 tới đây khi dự án chính thức kết thúc hoạt động kinh doanh.

Dự án Tê giác Bạch kim là trang trại rộng 8.500 ha nằm ở tỉnh North West cách thành phố Johannesburg (tỉnh Gauteng) khoảng 155 km về phía Tây Nam. Dự án đã đi vào hoạt động từ năm 2009.

Triệu phú và người sáng lập dự án John Hume đã bắt đầu sáng kiến nhân giống cách đây gần 30 năm chỉ với 200 con, một kỳ tích được nhiều nhà khoa học mô tả là một câu chuyện thành công về bảo tồn.

Sau một thời gian bảo tồn và nhân giống loài tê giác, ông Hume buộc phải đưa trang trại lên sàn đấu giá khi đã cạn tiền để tiếp tục dự án.

Phiên đấu giá trực tuyến bắt đầu vào ngày 26/4 và kết thúc vào ngày 1/5 vừa qua mà không thu hút được nhà đầu tư quan tâm.

Trước đó, ông Hume đã hy vọng một "tỷ phú" sẽ đấu giá thành công và tiếp tục dự án. Ông cho biết nếu cuộc đấu giá thất bại, dự án sẽ bị hủy bỏ, trang trại sẽ phải đóng cửa hoặc giải tán, số tê giác, đất đai, máy móc, thiết bị sẽ bị bán từng phần.

Sau khi phiên đấu giá thất bại, tuyên bố của dự án cho biết: “Chúng tôi hiện đã bước vào giai đoạn xem xét tất cả các ý định, đề nghị và ông John Hume sẽ tổ chức các cuộc thảo luận cá nhân với các bên này.”

Các vụ giết hại tê giác bất hợp pháp tại Nam Phi đã lên đến đỉnh điểm với hơn 1.200 con vào năm 2014 và hạn hán vào năm sau đó đã làm giảm số lượng tê giác trong Công viên Quốc gia Kruger, nơi phần lớn tê giác của đất nước sinh sống.

Báo cáo thường niên năm 2020 của các Công viên Quốc gia Nam Phi, trong đó công bố kết quả điều tra dân số, cho thấy công viên chỉ có 3.549 con tê giác trắng.

Những con vật tại trang trại của Dự án Tê giác Bạch Kim là tê giác trắng phương Nam, một trong hai phân loài. Tê giác trắng phương Bắc hầu như đã tuyệt chủng.

Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
(Ngày Nay) - Cùng với các loại hình nghệ thuật khác, nghệ thuật múa Việt Nam đang tạo dấu ấn với công chúng trong việc khai thác những chất liệu truyền thống vào các tác phẩm, vừa giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, vừa mang hơi thở cuộc sống đương đại vào các tác phẩm, tạo nên bản sắc của múa Việt trước thế giới.
Thời tiết chuyển mùa, gia tăng ca bệnh đột quỵ
Thời tiết chuyển mùa, gia tăng ca bệnh đột quỵ
(Ngày Nay) -  Đắk Lắk đang vào thời điểm chuyển mùa, thời tiết thay đổi đột ngột từ nóng sang lạnh khiến số ca đột quỵ gia tăng, có nguy cơ tử vong cao nếu không được cấp cứu và xử trí kịp thời.
Ban lãnh đạo Viettel chúc mừng đồng chí Cao Anh Sơn và đồng chí Nguyễn Đạt được bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn.
Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel có thêm 2 Phó Tổng Giám đốc
(Ngày Nay) - Sáng 2/11, tại Văn phòng Quân ủy Trung ương, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao Quyết định số 420/QĐĐ-BQP và Quyết định số 468/QĐĐ-BQP ngày 1/11/2024 về việc bổ nhiệm cán bộ cho Thượng tá Cao Anh Sơn và Trung tá Nguyễn Đạt giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Đường sắt Việt Nam tiếp tục xảy ra sự cố tàu hoả trật bánh
(Ngày Nay) - Ngày 1/11/2024, trên tuyến đường sắt vào ga Hải Vân Nam (TP. Đà Nẵng) tiếp tục xảy ra vụ trật bánh tàu khiến 3 toa hàng lật, gây ách tắc đoạn tuyến qua đèo Hải Vân. Trước đó, đường sắt Việt Nam đã liên tiếp xảy ra nhiều sự cố tương tự, mà các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân cần xem xét về yếu tố chất lượng, niên hạn toa tàu, nhất là toa tàu hàng.