Đẩy mạnh liên kết, xây dựng sản phẩm đặc trưng để phát triển du lịch Yên Bái

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Ngày 31/5, tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo phát triển sản phẩm du lịch của tỉnh với chủ đề “Yên Bái - Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc”.
Vào mùa lúa chín hằng năm, khu ruộng bậc thang Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái thu hút nhiều khách du lịch đổ về tham quan. Ảnh: Đỗ Tuấn Anh/TTXVN.
Vào mùa lúa chín hằng năm, khu ruộng bậc thang Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái thu hút nhiều khách du lịch đổ về tham quan. Ảnh: Đỗ Tuấn Anh/TTXVN.

Tại Hội thảo, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đề nghị tỉnh Yên Bái chỉ đạo các sở, ban, ngành tăng cường phối hợp liên ngành để phát triển du lịch. Tỉnh cũng cần có cơ chế, chính sách ưu tiên thu hút đầu tư để hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho ngành Du lịch; xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững. Bên cạnh đó, tỉnh tạo điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ cho các công ty, doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, hợp tác, liên kết với các địa phương...

Bà Lê Thị Thanh Bình, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Yên Bái khẳng định, là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch, ngành Du lịch Yên Bái đã có nhiều khởi sắc, lan tỏa nhiều dấu ấn rực rỡ sắc màu Tây Bắc trong lòng du khách. Khai thác những thế mạnh về tài nguyên thiên nhiên và giá trị văn hóa truyền thống, tỉnh đã tập trung phát triển các sản phẩm du lịch chủ đạo như du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng, du lịch mạo hiểm, du lịch văn hóa tâm linh. Nhiều sản phẩm du lịch đã tạo dấu ấn du lịch xanh, bản sắc, hấp dẫn mang thương hiệu “Yên Bái - Nơi hội tụ sắc màu”.

Du lịch Yên Bái ngày càng phát triển, tăng cả về lượt khách và doanh thu. Năm 2022, tuy bị ảnh hưởng của COVID-19 song tỉnh vẫn đạt mốc gần 1,6 triệu lượt khách du lịch (vượt 44,4% kế hoạch năm, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021); trong đó khách quốc tế đạt 28.000 lượt, doanh thu đạt trên 1.100 tỷ đồng. Năm tháng qua, du lịch Yên Bái đón gần 1 triệu lượt khách với doanh thu gần 725 tỷ đồng, tăng 63,5% so với cùng kỳ.

Các đại biểu tham dự hội thảo đã nghe giới thiệu về tiềm năng và sản phẩm du lịch mới của các địa phương trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo các Sở Du lịch Hà Nội, Ninh Bình, Nghệ An, Quảng Ninh cùng các chuyên gia du lịch, đại diện doanh nghiệp lữ hành đã có những chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp ý kiến để giúp Yên Bái xây dựng và hoàn thiện các sản phẩm du lịch chất lượng, đáp ứng các phân khúc thị trường khách, xây dựng kết nối các tour du lịch với các thị trường khách trọng điểm, tiếp cận thị trường khách quốc tế và hướng phát triển du lịch cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh nhấn mạnh, những ý kiến đóng góp của các đại biểu sẽ giúp tỉnh tiếp tục xây dựng, hoàn thiện, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch đã có, đưa vào khai thác sản phẩm mới có tính khả thi cao. Tỉnh mong muốn tiếp tục được đồng hành, liên kết hợp tác phát triển du lịch với các doanh nghiệp lữ hành, các tổ chức, cá nhân kinh doanh các dịch vụ du lịch, cũng như mở rộng quan hệ hợp tác, phát triển du lịch với các doanh nghiệp, tổ chức…

Để kết quả của hội thảo được triển khai, nhân rộng có hiệu quả trên thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh đề nghị các địa phương quán triệt, triển khai hiệu quả các chủ trương, chính sách của tỉnh về phát triển du lịch; tập trung hướng dẫn, khuyến khích, tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch củng cố, nâng cao chất lượng các sản phẩm sẵn có, đồng thời xây dựng mới sản phẩm du lịch đặc sắc, độc đáo, hấp dẫn riêng có của Yên Bái. Tỉnh luôn hỗ trợ tối đa các nhà đầu tư triển khai, hoàn thành các dự án khu, điểm du lịch. Đồng thời, tỉnh tạo điều kiện thuận lợi nhất để quảng bá, cung cấp thông tin cho du khách, các công ty, doanh nghiệp về du lịch, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh; đẩy mạnh hoạt động thông tin tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá, hợp tác, liên kết với các địa phương để phát triển du lịch…

Trong khuôn khổ hội thảo, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái đã ký kết hợp tác liên kết phát triển sản phẩm du lịch với Sở Du lịch thành phố Hà Nội, các tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình, Nghệ An.

Dịp này, Yên Bái ra mắt thí điểm Cổng thông tin du lịch và ứng dụng du lịch thông minh tỉnh nhằm đem đến những trải nghiệm du lịch thông minh trong thời đại công nghệ số 4.0. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý và chất lượng dịch vụ du lịch Yên Bái.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.