Đề xuất mở thêm cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất hướng Gò Vấp

(Ngày Nay) - "Chúng tôi đề xuất mở thêm cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất hướng đường Quang Trung để giảm áp lực cho đường Trường Sơn. Còn quyết định thì do TP, Bộ GTVT, Bộ Quốc phòng", ông Hà nói.
Đường Trường Sơn thường xuyên ùn tắc giao thông trong thời gian vừa qua.
Đường Trường Sơn thường xuyên ùn tắc giao thông trong thời gian vừa qua.

Ngày 17/2, ông Lê Hoàng Hà, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp (TP.HCM), cho biết vừa gửi văn bản kiến nghị lên UBND TP.HCM và các ban ngành chức năng về việc mở thêm cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất từ hướng quận Gò Vấp.

Theo ông Hà, hiện đường vào sân bay Tân Sơn Nhất chỉ có một cổng ra vào ở đường Trường Sơn, dẫn đến việc ùn tắc giao thông nghiêm trọng trong thời gian qua. Giải pháp đề xuất mở thêm cổng vào sân bay là ý kiến của lãnh đạo quận, hiến kế để giảm kẹt xe ở khu vực cửa ngõ cùng với TP.

"Chúng tôi đề xuất mở thêm cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất ở hướng đường Quang Trung để giảm áp lực cho đường Trường Sơn. Còn quyết định thì do UBND TP, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Quốc phòng", ông Hà nói.

Sau khi nhận văn bản của quận Gò Vấp, UBND TP.HCM đã giao Sở Giao thông vận tải TP.HCM nghiên cứu, khảo sát về đề xuất này. Trong tháng 3, Sở Giao thông Vận tải phải có đề xuất UBND TP.HCM để xem xét và quyết định.

Trao đổi với Zing.vn, kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn đồng tình với hiến kế mở thêm cổng vào sân bay của quận Gò Vấp. Ông Sơn nói: "Để giảm lượng xe ra vào đường Trường Sơn, TP có thể mở thêm cổng sân bay từ hướng đường Cộng Hòa (Tân Bình) hoặc Quang Trung - Trường Sơn". 

Hiện tại, sân bay Tân Sơn Nhất chỉ có duy nhất một con đường vào, ra trên đường Trường Sơn, quận Tân Bình. Điều này khiến khu vực quanh sân bay Tân Sơn Nhất trở thành điểm nóng kẹt xe của TP.HCM.

Theo thống kê của TP.HCM, mỗi ngày có hơn 30.000 lượt xe ra vào sân bay Tân Sơn Nhất. Trong đó có 22.000 lượt ôtô và khoảng 7.000 lượt xe máy, chưa kể lượng xe của hơn 10.000 nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất. 

Theo Zing
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.