Dịch vụ chết thử để sống thật

Hơn 25.000 người trải nghiệm dịch vụ "chết thử" tại Trung tâm Trị liệu Hyowon ở Seoul từ năm 2012, với hy vọng hiểu thêm về giá trị cuộc sống.
Dịch vụ chết thử để sống thật

"Khi bạn ý thức về cái chết và trải nghiệm nó, bạn đã có cách tiếp cận mới với cuộc đời", Cho Jae-hee, 75 tuổi, người tham gia chương trình "đám tang sống" được Trung tâm Trị liệu Hyowon tổ chức cuối tháng 10, cho biết.

Sự kiện "trải nghiệm cái chết" diễn ra ở thủ đô Hàn Quốc đã thu hút hàng chục người, từ thanh thiếu niên tới những người đã nghỉ hưu, tham dự. Họ được mặc áo liệm, chụp ảnh thờ, viết di chúc và cuối cùng là nằm trong quan tài đóng kín khoảng 10 phút.

Sinh viên Choi Jin-kyu cho biết thời gian ở trong quan tài giúp anh nhận ra mình đã quá thường xuyên xem người khác là đối thủ. "Khi ở trong quan tài, tôi đã tự hỏi sống như vậy liệu có ích gì", Choi cho biết. Sau lần trải nghiệm, Choi quyết tâm sẽ lập công ty riêng sau khi tốt nghiệp, thay vì tìm cách tham gia vào thị trường việc làm cạnh tranh khốc liệt.

Hàn Quốc xếp thứ 33 trong tổng số 40 quốc gia về Chỉ số Cuộc sống Tốt đẹp hơn do Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển tiến hành khảo sát. Nhiều người trẻ Hàn Quốc luôn kỳ vọng về giáo dục và việc làm, nhưng rồi "vỡ mộng" khi nền kinh tế chững lại và tình trạng thất nghiệp gia tăng.

"Hiểu và chuẩn bị cho cái chết ngay cả khi còn trẻ là điều quan trọng", giáo sư Yu Eun-sil, bác sĩ tại Trung tâm Sức khỏe Asan, người từng viết cuốn sách về cái chết, cho biết.

Năm 2016, tỷ lệ tự tử của Hàn Quốc là 20,2 trên 100.000 dân, gần gấp đôi mức trung bình toàn cầu là 10,53, theo Tổ chức Y tế Thế giới.

Công ty tang lễ Hyowon bắt đầu cung cấp dịch vụ "chết thử" từ 7 năm trước để mọi người trân trọng hơn cuộc sống của họ cũng như rộng lòng tha thứ và hóa giải những mâu thuẫn đời thường với bạn bè, gia đình, Jeong Yong-mun, đại diện công ty, cho biết.

Jeong nói anh thấy nhẹ lòng khi mọi người làm lành ở một đám tang, nhưng cũng thật buồn khi thấy họ phải chờ đợi việc này từ rất lâu. "Chúng ta chẳng có gì là mãi mãi. Đó là lý do tôi nghĩ trải nghiệm này rất quan trọng. Chúng ta có thể mở lời xin lỗi, hòa giải sớm hơn và sống phần đời còn lại thật hạnh phúc", Jeong cho biết.

Người sáng lập trải nghiệm "chết thử" của Hyowon nói nhiều lúc anh gặp khách hàng là những người từng có ý định tự tử. "Tôi nhận ra những người có ý định tự kết liễu cuộc đời và đã giúp họ thay đổi quyết định", Jeong nói.

"Tôi muốn mọi người biết rằng bản thân họ rất quan trọng và người ở lại sẽ vô cùng đau khổ nếu họ không còn trên đời nữa. Hạnh phúc chính là hiện tại", Jeong chia sẻ.

Theo Vnexpress
TIN LIÊN QUAN
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.