'Độc chiêu' bán hàng của dân buôn hoa quả vỉa hè

(Ngày Nay) - Bảng giá niêm yết theo lạng, nửa kg, hay bán hoa quả đồng giá... là những chiêu kinh doanh được dân buôn vỉa hè rỉ tai nhau.
    Bảng giá niêm yết theo 1/2 kg nhằm "đánh lừa" người mua của dân buôn hoa quả vỉa hè.
    Bảng giá niêm yết theo 1/2 kg nhằm "đánh lừa" người mua của dân buôn hoa quả vỉa hè.

    Sáng Chủ nhật, anh Đồng (Hoài Đức, Hà Nội) chạy dọc tuyến đường Tố Hữu (Hà Đông, Hà Nội) để lựa vị trí đẹp bán hàng. Chiếc xe máy chở 2 sọt chôm chôm của anh gây ấn tượng với người đi đường bởi con số 15 được viết to, chiếm gần hết tấm bảng quảng cáo cắm giữa xe “chế” từ miếng xốp trắng.

    Không khó nhận ra “độc chiêu” kinh doanh mà những dân buôn hoa quả vỉa hè như anh Đồng đang dùng, là niêm yết giá trên tấm bảng với số thật to, chỉ từ 10.000 đến 20.000 đồng. Nhưng “bí quyết” lại ở đơn vị tính được viết rất nhỏ và theo lạng, hoặc nửa kg... chứ không phải một kg như thông thường.

    “Chôm chôm giá bán 30.000 đồng một kg, nhưng bảng giá viết quảng cáo chỉ đề 15.000 1/2 kg; dưa hấu 20.000 đồng một kg nhưng ghi 10.000 đồng 0,5 kg... để gây sự chú ý của khách đi đường”, anh Đồng ví dụ.

    Cách làm này theo anh đánh trúng tâm lý tò mò, gây sự chú ý của người đi đường. “Dùng cách quảng cáo này lượng khách mua tăng lên kha khá”, anh nói. Thế nhưng, cũng có nhiều khách tạt vào mua khi biết giá thật đã "mắng chúng tôi vì lừa họ”.

    Từng trúng phải chiêu bán hàng này, chị Hồng Hạnh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) tỏ ý không hài lòng. Theo chị, giới buôn vỉa hè đã đánh trúng tâm lý của người tiêu dùng là thích giá rẻ, nhưng nếu cách làm này duy trì lâu dài thì chính người mua sẽ quay lưng, bởi họ “cảm thấy mình bị lừa”.

    Thực tế, giới buôn vỉa hè thừa nhận, thời gian đầu khi “trưng” những tấm biển quảng cáo này, rất nhiều khách đi từ xa thấy giá rẻ tạt vào mua, nhưng dần họ cũng “nhờn”.

    “Mới đầu có ngày tôi bán hết 2 sọt cam ú ụ, nhưng giờ khách biết “mánh” rồi nên thưa hẳn”, chị Hoa – bán hoa quả trên đường Láng thành thật. Dù vậy người phụ nữ này cho biết vẫn áp dụng cách quảng cáo trên bởi “chưa nghĩ ra cách câu kéo tốt hơn”.

    Ngoài niêm yết “ăn gian” giá, nhiều dân buôn hoa quả còn chọn cách bán các loại hoa quả đồng giá mức thấp để “hút” khách.

    Lý giải việc bán đồng giá, chị Mai, chủ xe bán đào, mận, dưa hấu cho hay trước chị cũng từng bán mấy thứ quả giá cao từ miền Nam đem ra, nhưng thấy không trụ được vì ế, nên chuyển sang buôn hàng phổ thông, nguồn từ các tỉnh phía Bắc, giá mềm hơn, lời lãi cũng ổn hơn. Kinh nghiệm bán hoa quả đồng giá, theo chị Mai, giá bán không nên quá 30.000 đồng một kg.

    Gần đây nhiều dân buôn cùng tuyến “ăn theo” cách làm này của chị Mai, khiến lượng người bán cùng loại tăng lên. Việc này đồng nghĩa với mỗi ngày, chiếc xe chở 2 sọt hoa quả của chị Mai phải chạy thêm vài cây số để "vợt" khách.

    Theo Vnexpress
    Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
    Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
    (Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
    Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
    Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
    (Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.
    Các bạn học sinh tham gia vào hoạt động xử lý tình huống. Ảnh: Tuấn Nghĩa
    Xóa tan nỗi sợ mang tên bạo lực học đường
    (Ngày Nay) - Nhằm nâng cao nhận thức về bạo lực tinh thần trong môi trường học đường, nhóm sinh viên ngành Công tác xã hội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã phối hợp cùng với Ban giám hiệu trường THCS Đống Đa để tổ chức buổi chia sẻ đầy ý nghĩa mang tên “Điểm tựa cảm xúc - Vì môi trường học đường không bạo lực tinh thần”.
    Trung tá Lê Lam Hà cân bằng giữa bản lĩnh thép nơi tuyến đầu cấp cứu và tâm hồn yêu hoa tinh tế. Ảnh: NVCC
    Chất lính trong một tâm hồn hoa
    (Ngày Nay) - Ít ai biết rằng, phía sau màu áo lính của khoa Cấp cứu ban đầu, Bệnh viện Quân y 354, còn có một góc rất khác - nơi một nữ điều dưỡng quân y lặng lẽ bồi đắp tâm hồn mình với những bình hoa.