Nhà phát hành dịch vụ giải trí trực tuyến hàng đầu thế giới cho biết họ đang hợp tác với nhà sản xuất bộ phim nổi tiếng Crazy Rich Asians - SK Global Entertainment - và 13 Tham Luang Company Ltd để dựng lại bộ phim kể về "câu chuyện đau thương và anh hùng" của các cậu bé mắc kẹt trong hang động.
Ủy ban truyền thông sáng tạo của chính phủ Thái Lan đã xem xét kỹ lưỡng các hồ sơ dự thầu thay cho các cậu bé và huấn luyện viên của họ. Nhà sản xuất 13 Tham Luang Company Ltd được thành lập vào ngày 11/2 để "đàm phán quyền lợi" và quản lý các cơ hội truyền thông trong tương lai của đội bóng sau khi được giải cứu.
Dù hợp đồng chưa được ký kết nhưng cả hai bên đã đồng ý với các điều khoản, theo tuyên bố của Netfilx. Nếu thỏa thuận đi đến thành công, SK Global Entertainment sẽ có quyền sống "sử dụng câu chuyện của các nạn nhân để sản xuất các sản phẩm truyền thông sáng tạo về sự cố Tham Luang".
Một cuộc giải cứu táo bạo
Trước đó vào tháng 6 năm ngoái, đội bóng nhí mang tên Wild Boars cùng một HLV đã bị mắc kẹt nhiều ngày trong hang động Tham Luang ở miền Bắc Thái Lan.
Một chiến dịch giải cứu quốc tế táo bạo đã được tiến hành nhằm đưa những cậu bé, trong độ tuổi từ 11 đến 16, bị mắc kẹt trong hang sâu vào mùa lũ, cùng với huấn luyện viên 25 tuổi.
Các thợ lặn tham gia giải cứu đã thuật tả các điều kiện nguy hiểm, với dòng nước nông di chuyển nhanh qua các lối đi rất hẹp, một thợ lặn là cựu lính hải quân SEAL của Thái Lan đã thiệt mạng khi tham gia chiến dịch cứu hộ.
Việc giải cứu thành công tất cả 13 thành viên của đội bóng đã được ca ngợi là một "phép màu". Các cậu bé đã trở thành những người nổi tiếng, được tham dự Thế vận hội Mùa hè Olympic trẻ ở Buenos Aires, Argentina, các em được chơi một trận đấu giao hữu tại SVĐ Monumental và thậm chí xuất hiện trên talk show "Ellen" nổi tiếng của nước Mỹ.
Nếu hợp đồng giữa SK Global Entertainment và Netflix được ký kết, các cậu bé và huấn luyện viên của họ sẽ quyên góp 15% tổng lợi nhuận cho Văn phòng giảm nhẹ thiên tai của chính phủ Thái Lan.