Đội tìm kiếm MH370 bỏ cuộc giữa ‘rừng thiêng nước độc’ Campuchia

Đội tìm kiếm xác máy bay MH370 do chuyên gia người Anh dẫn đầu đã buộc phải bỏ cuộc vì suýt mất mạng giữa rừng rậm Campuchia.

Theo Daily Star, cặp đôi người Anh Ian và Jack Wilson đã bắt đầu hành trình băng rừng rậm Campuchia để tìm bằng chứng chứng minh cho giả thuyết của mình sau khi tuyên bố tìm thấy xác máy bay MH370 bằng Google Maps.

Tuy nhiên, hành trình vừa bắt đầu không lâu đã buộc phải huỷ bỏ, theo thông tin vừa được công bố hôm nay, 22/10, vì quãng đường băng rừng Campuchia được anh em Wilson miêu tả là “nguy hiểm đến nỗi suýt khiến họ mất mạng”.

Cụ thể, hai chuyên gia người Anh đã người bản địa dẫn đường đến vị trí nghi có xác MH370 ở gần tỉnh Pursat (Campuchia), cách đỉnh Phnom Aoral 4 dặm về phía Bắc.

Dù mới chỉ bắt đầu hành trình vài ngày, nhưng anh em Wilson cùng đoàn thám hiểm đã phải vượt qua tới 20 thác nước, leo qua hàng loạt khối đá khổng lồ. Nhiều người đã bị thương, bầm tím khắp thân thể.

Đội tìm kiếm MH370 bỏ cuộc giữa ‘rừng thiêng nước độc’ Campuchia - ảnh 1Ian Wilson (phải) và Jack (trái) cùng 2 hướng dẫn viên Campuchia (giữa).
Chia sẻ từ Campuchia, Ian Wilson nói: “Chúng tôi không thể tiếp tục đi theo hành trình đó. Đó là việc khó khăn nhất mà tôi từng làm.

Những người bản địa đưa chúng tôi đến một thác nước, sau đó ra dấu rằng “không thể đi tiếp”. Jack và tôi không hiểu lắm, chúng tôi không vui trước tin đó, nhưng chúng tôi cũng đã kiệt sức vì mang theo quá nhiều túi.

Chúng tôi bị thương, rất đau đớn. Tôi bị bong gân đầu gối. Nhưng vẫn cảm thấy rất tự hào về Jack.

Chúng tôi ngã liên tục, và may mắn khi vẫn có thể giữ mạng sống của mình.”

Đội tìm kiếm MH370 bỏ cuộc giữa ‘rừng thiêng nước độc’ Campuchia - ảnh 2Hình ảnh từ Google Maps cho thấy vật thể nghi là xác MH370 giữa rừng Campuchia.
Đội tìm kiếm MH370 bỏ cuộc giữa ‘rừng thiêng nước độc’ Campuchia - ảnh 3
 Xác chiếc máy bay này dài khoảng 70m - dài hơn vài mét so với chiều dài thực tế của chiếc MH370.

Cặp chuyên gia người Anh có mặt tại thủ đô Phnom Penh (Campuchia) hôm thứ Ba tuần trước (16/10). Kế hoạch của Ian và Jack Wilson là đi đến thác Chrok La Eang – một địa điểm du lịch nổi tiếng – trước khi bắt đầu hành trình tìm kiếm MH370 dài 5 dặm theo chỉ dẫn toạ độ từ Google.

Chuyến thám hiểm được Wilson ấp ủ từ năm 2016, sau khi phát hiện vật thể nghi là xác máy bay trong rừng rậm Campuchia thông qua Google Maps.

Một số chuyên gia cho rằng đây chỉ đơn thuần là xác một chiếc máy bay thông thường, nhưng Wilson vẫn khăng khăng khẳng định đây là xác MH370.

Đội tìm kiếm MH370 bỏ cuộc giữa ‘rừng thiêng nước độc’ Campuchia - ảnh 4Hai anh em Wilson đã chuẩn bị rất kĩ cho chuyến đi, nhưng buộc phải bỏ cuộc giữa chừng.

Wilson chuẩn bị khoản kinh phí khoảng 4.000 bảng Anh cho chuyến đi của mình, với hi vọng sẽ mang về câu trả lời cho gia đình 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn trên chiếc MH370.

Thế nhưng, sau khi phải bỏ cuộc giữa rừng thiêng nước độc Campuchia, Wilson đã đau đớn thừa nhận sự bất lực của mình, đồng thời cho biết sẽ không thử lại trong tương lai gần. Dự kiến, Wilson sẽ bắt chuyến bay quay trở lại Anh vào ngày mai, 23/10.

Theo Tiền Phong
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.