Theo ông Sabino, trong thời gian qua nước này đã tập trung đầu tư vào cơ sở hạ tầng du lịch, kết nối hệ thống giao thông từ Bắc tới Nam, hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp du lịch thông qua Quỹ Du lịch quốc gia Fungetur, giúp cấu trúc toàn bộ chuỗi phục vụ ngành công nghiệp không khói phát triển bền vững.
Nhờ những chương trình này, ngành du lịch nền kinh tế số một Mỹ Latinh đã đạt được kết quả đáng kể trong năm qua vượt những thời mốc quan trọng như năm 2014 khi nước này đăng cai tổ chức World Cup và năm 2016 khi diễn ra Thế vận hội Olympic tại Rio de Janeiro, với tổng lượng du khách quốc tế trong cả 2 kỳ lễ hội lên tới 12,9 triệu người.
Bộ Du lịch Brazil cũng đã tích cực tham dự các sự kiện quốc tế để quảng bá các điểm đến của nước Nam Mỹ cũng như phổ biến logo và slogan mới của du lịch Brazil, đồng thời cam kết phát triển bền vững, đa dạng ngành du lịch, ông Sabino nhấn mạnh.
Brazil cũng hợp tác với Argentina, Paraguay, Uruguay và Chile để ra mắt thương hiệu có tên “Visit South America: One Place, Many Worlds” nhằm quảng bá du lịch các nước Nam Mỹ bao gồm danh thắng, văn hóa ẩm thực và hệ thống nghỉ dưỡng từ tháng 12/2023. Brazil đặt mục tiêu đón 8 triệu du khách quốc tế vào năm 2028.