Cải thiện hạ tầng, nâng tầm chuỗi dịch vụ
Đầu tháng 1/2019, Casino Corona Phú Quốc chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên tại đảo Ngọc mô hình giải trí “thời thượng” Casino. Cuối tháng 12/2019, công viên nước Aquatopia Water Park - một công trình được đầu tư quy mô, là điểm nhấn của cả quần thể Sun World Hon Thom Nature Park cũng chính thức khai trương và đưa vào hoạt động, bổ sung vào chuỗi hoạt động giải trí hấp dẫn của Phú Quốc.
Như vậy, trong chuỗi dịch vụ giải trí, nghỉ dưỡng, bên cạnh du lịch tâm linh và các tour khám phá sản vật địa phương, nếu như Bắc Đảo có Casino, Safari; khu trung tâm ở thị trấn Dương Đông là thủ phủ của của chợ đêm, phố ẩm thực, quán bar sôi động…, thì Nam Đảo nổi lên là điểm đến của khách hạng sang với một loạt dự án nghỉ dưỡng cao cấp như JW Marriot Phu Quoc Emerald Bay, Premier Village Phu Quoc Resort... Và không thể không nhắc đến khu vực quần đảo An Thới với Cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới đang dần trở thành biểu tượng mới của du lịch Phú Quốc. Và việc khai trương khu công viên nước hiện đại Aquatopia Water Park trên đảo Hòn Thơm cũng mang đến dịch vụ đa dạng đáp ứng nhu cầu dòng khách hạng sang đổ về Nam Đảo.
Phú Quốc hiện đón hàng triệu du khách mỗi năm, nhưng để có được con số ấn tượng này không chỉ có đóng góp của những hệ sinh thái giải trí nghỉ dưỡng tỷ USD mà còn phải kể tới “cuộc cách mạng” về hạ tầng những năm gần đây.
Aquatopia Water Park là công viên nước chủ đề hiện đại nhất Đông Nam Á. |
Chính các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm như Cảng biển quốc tế An Thới, dự án mở rộng nhà ga Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, trục giao thông Bắc - Nam, đường cáp điện ngầm xuyên biển… đã giúp Phú Quốc “trải thảm” đón khách thập phương ghé thăm cũng như mời gọi thành công các tập đoàn bất động sản, du lịch hàng đầu Việt Nam đến đầu tư tại đây.
Theo UBND tỉnh Kiên Giang, đến nay, huyện đảo Phú Quốc có khoảng 300 dự án, với tổng vốn đăng ký, cam kết đầu tư hơn 370.000 tỷ đồng, phần lớn dự án đầu tư lĩnh vực du lịch, với các nhà đầu tư lớn như: Vingroup, Sun Group, BIM Group, CEO Group… Trên địa bàn Phú Quốc cũng đã có khoảng 600 cơ sở lưu trú, với khoảng 18.000 phòng nghỉ khang trang, hiện đại phục vụ khách du lịch.
Cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới - một trong những biểu tượng mới của Phú Quốc. |
“Thăng hạng” thương hiệu điểm đến
“Bừng tỉnh” sau nhiều năm, Phú Quốc đã ghi dấu trên bản đồ du lịch Việt bằng các sản phẩm dịch vụ ấn tượng, qua đó đạt tốc độ tăng trưởng lượng khách và doanh thu đáng kinh ngạc.
Thống kê từ 2015 đến năm 2018, khách du lịch tới Phú Quốc đã tăng trưởng tới 338% (từ 913.000 lên hơn 4 triệu lượt/năm).
Sau 11 tháng năm 2019, huyện đảo này đã đón hơn 4,76 triệu lượt du khách, tăng 29,5% so với cùng kỳ 2019.
Trong đó, khách quốc tế đạt 627.308 lượt khách, tăng 26% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch đạt hơn 7.057 tỷ đồng, chiếm 92% doanh thu du lịch toàn tỉnh Kiên Giang.
Công viên nước hiện đại Aquatopia Water Park tại Sun World Hon Thom Nature Park bổ sung chuỗi dịch vụ vui chơi giải trí cho Phú Quốc. |
Tăng trưởng là vậy, song Đảo Ngọc vẫn đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh hơn nữa trong thời gian tới, ngày một khẳng định thương hiệu của điểm đến hạng sang tại châu Á khi trở thành điểm đến mới của giới nhà giàu thế giới và được vinh danh hàng loạt giải thưởng quốc tế lớn như: “Khu nghỉ dưỡng và spa hàng đầu thế giới” và “Khu nghỉ dưỡng dành cho đám cưới sang trọng hàng đầu thế giới” dành cho JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay; “Khu nghỉ dưỡng biệt thự biển hàng đầu thế giới” dành cho Premier Village Phu Quoc Resort trong khuôn khổ Lễ giao giải World Travel Awards 2019.
Kể từ khi JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đặt dấu ấn nơi đảo Ngọc và sau “đám cưới triệu đô” của cặp đôi tỷ phú Ấn Độ - cô dâu Kaabia Grewal và chú rể Rushang Shah, xứ đảo thiên đường kỳ vọng sẽ có thêm dự án đẳng cấp khác để thu hút khách quốc tế, tiếp tục vươn mình “thăng hạng”, trở thành điểm đến cao cấp, lựa chọn cho giới thượng lưu khắp châu lục và thế giới