Kinh tế đêm giúp vực dậy ngành du lịch Thái Lan

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Việc chính phủ Thái Lan kéo dài thời gian cho các hoạt động giải trí về đêm đã thúc đẩy đáng kể doanh thu du lịch và thúc đẩy chi tiêu trong dịp năm mới.
Kinh tế đêm giúp vực dậy ngành du lịch Thái Lan

Bắt đầu từ ngày 15/12, nội các Thái Lan đã thông qua việc cho phép các quán bar, câu lạc bộ đêm và các tụ điểm giải trí khác mở cửa đến 4 giờ sáng, thay vì 2 giờ sáng, nhằm thu hút nhiều khách du lịch chi tiêu vào ban đêm hơn.

Theo phát ngôn viên chính phủ Thái Lan Chai Watcharong, quy định mới sẽ chỉ được áp dụng ở 5 địa điểm nổi tiếng về cuộc sống về đêm, bao gồm Bangkok, Phuket, Koh Samui, Pattaya và Chiang Mai.

Việc nới lỏng khung giờ giải trí đã khiến hàng nghìn khách du lịch ở lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn đáng kể.

Theo Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, nước này đã kiếm được tới 54,4 tỷ baht (1,6 tỷ USD) từ du lịch chỉ trong tháng 12, tăng 44% so với một năm trước đó phần lớn nhờ nới lỏng các quy định giải trí về đêm.

Sanga Ruangwattanakul, chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp Khaosan, địa điểm giải trí về đêm nổi tiếng ở Bangkok, cho biết: “Việc kéo dài giờ mở cửa đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ du lịch trong giai đoạn cuối năm”.

Thống đốc tỉnh Phuket Sophon Suwannarat cho biết thành phố ven biển Phuket đã trở nên sôi động hơn và cuộc sống về đêm nhộn nhịp hơn nhờ sự quay trở lại của khách du lịch.

Khoảng 5 vạn khách du lịch, chủ yếu là khách nội địa, gần đây đã đến Phuket trên hơn 300 chuyến bay mỗi ngày, đặc biệt trong ngày 31/12 năm ngoái.

“Chúng tôi kỳ vọng rằng Phuket có thể kiếm được khoảng 300 tỷ baht trong năm nay, rất gần với số tiền chúng tôi kiếm được trong năm trước đại dịch COVID-19”, ông Sophon Suwannarat cho biết.

Tại thành phố bãi biển nổi tiếng Pattaya, các khách sạn đã được lấp đầy khoảng 90% khi hơn 320.000 khách du lịch đến đây nghỉ dưỡng, chi khoảng 2,6 tỷ baht chỉ riêng trong dịp cuối năm.

Thị trưởng Pattaya Poramet Ngampichet cho biết: “Thời gian mở cửa kéo dài đã giúp tăng doanh thu tại các quán rượu và địa điểm giải trí lên 50% trong thời gian cuối năm”.

Các quan chức trong ngành du lịch cho biết thời gian hoạt động về đêm dài hơn có thể giúp duy trì đà tăng trưởng của ngành du lịch, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán, khi Thái Lan đặt mục tiêu thu hút nhiều khách du lịch từ Hồng Kông, Đài Loan, Singapore và Malaysia đến tận hưởng Tết Nguyên đán ở Thái Lan để bù đắp sự thiếu hụt khách du lịch Trung Quốc từ đại lục”.

Thái Lan phụ thuộc rất nhiều vào ngành du lịch, ngành chiếm 18% tổng sản phẩm quốc nội và đã làm mọi cách để vực dậy các doanh nghiệp liên quan đến du lịch sau đại dịch COVID-19, đặc biệt là miễn thị thực cho khách du lịch Trung Quốc.

Nhờ các chính sách của chính phủ, Thái Lan đã đón 28 triệu khách du lịch nước ngoài vào năm 2023, đạt mục tiêu 25 triệu đến 28 triệu khách đặt ra hồi đầu năm.

Năm nguồn du khách hàng đầu là Malaysia (4,4 triệu), Trung Quốc (3,4 triệu), Hàn Quốc (1,6 triệu), Ấn Độ (1,5 triệu) và Nga (1,4 triệu).

Tuy nhiên, con số 28 triệu vẫn thấp hơn nhiều so với con số 39 triệu khách du lịch nước ngoài mà Thái Lan ghi nhận vào năm 2019 trước khi đại dịch bùng phát.

Theo Nikkei Asia
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.
Các bạn học sinh tham gia vào hoạt động xử lý tình huống. Ảnh: Tuấn Nghĩa
Xóa tan nỗi sợ mang tên bạo lực học đường
(Ngày Nay) - Nhằm nâng cao nhận thức về bạo lực tinh thần trong môi trường học đường, nhóm sinh viên ngành Công tác xã hội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã phối hợp cùng với Ban giám hiệu trường THCS Đống Đa để tổ chức buổi chia sẻ đầy ý nghĩa mang tên “Điểm tựa cảm xúc - Vì môi trường học đường không bạo lực tinh thần”.