Vào năm 2024, TAT sẽ tập trung vào khách du lịch chất lượng, phân bổ du lịch đồng đều và hướng tới du lịch bền vững. Bà Thapanee cho biết điều này sẽ được thực hiện thông qua sự hợp tác với tất cả các ngành, chú trọng “tạo ra những trải nghiệm quý giá” thông qua sức mạnh mềm theo chiến lược thúc đẩy du lịch thông qua các sản phẩm và dịch vụ.
Tại thị trường nội địa, TAT sẽ khuyến khích mọi người đi du lịch trong nước thường xuyên hơn và khám phá nhiều khu vực khác nhau trong suốt cả năm với chiến dịch “365 ngày, Thái Lan kỳ diệu mỗi ngày”. TAT cũng sẽ tập trung vào việc thúc đẩy các thành phố hạng hai, phối hợp với Phòng Thương mại Thái Lan trong việc rà soát và quảng bá nâng cấp 10 thành phố hạng hai lên thành phố chính dựa trên tiềm năng của các thành phố này về mặt thương mại, đầu tư và du lịch.
Với chi tiêu du lịch trung bình khoảng 2.313 baht mỗi người mỗi chuyến, đánh dấu mức tăng 3%, dự đoán thu nhập du lịch ở các thành phố hạng hai sẽ tăng trưởng không dưới 40% trong suốt năm 2023 so với cả năm 2022. Hướng tới năm 2024, TAT dự kiến thu nhập từ du lịch sẽ tăng trưởng 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trên thị trường quốc tế, TAT đặt mục tiêu quảng bá du lịch thông qua 5 chiến lược chính: nâng cao hình ảnh thương hiệu bền vững, khám phá các thị trường chất lượng mới, tìm kiếm quan hệ đối tác mới, mở rộng kết nối giao thông đường bộ và sử dụng nội dung số để tiếp thị.
TAT dự đoán sự phục hồi của khách du lịch Trung Quốc vào năm 2024, giành lại danh hiệu thị trường nguồn lớn nhất cho du lịch Thái Lan. Bà cho biết mục tiêu về lượng khách du lịch Trung Quốc đã được đặt ra là 8,2 triệu người, tạo ra thu nhập 450 tỷ baht. Con số này cao hơn gấp đôi so với ước tính 3,5 triệu khách du lịch Trung Quốc trong năm nay.
Mặc dù tập trung vào thị trường Trung Quốc, TAT vẫn đang tích cực quản lý rủi ro bằng cách giảm sự phụ thuộc vào bất kỳ thị trường nào. Hơn nữa, TAT đặt tầm quan trọng vào việc đa dạng hóa và phát triển thị trường, tập trung vào khách du lịch từ 4 thị trường trọng điểm: Malaysia, Ấn Độ, Nga và Đài Loan (Trung Quốc).
Các nỗ lực cũng sẽ hướng tới việc thúc đẩy tăng trưởng tại các thị trường mới nổi như Saudi Arabia, các nước thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG), kích thích tăng trưởng tiềm năng tại các thị trường như Mỹ, Kazakhstan và các quốc gia Đông Nam Á như Việt Nam và Lào.