Du lịch Việt Nam tiếp tục tăng trưởng tích cực

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin: Tiếp nối đà phục hồi của những tháng cuối năm 2023, trong quý I của năm 2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng trưởng tích cực.
Du lịch Việt Nam tiếp tục tăng trưởng tích cực

Trong quý I/2024, tổng số khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 4,6 triệu lượt, tăng 72% so với cùng kỳ năm trước và tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2019.

Đáng mừng, lượng khách 3 tháng qua đều đạt trên 1,5 triệu lượt mỗi tháng và có xu hướng tăng. Các thị trường phần lớn đã phục hồi hoàn toàn, thậm chí một số thị trường đã cao hơn mức năm 2019 - thời điểm trước dịch COVID-19. Các thị trường được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương tăng trưởng mạnh.

Đây đều là những tín hiệu lạc quan đối với ngành du lịch Việt Nam. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam kỳ vọng đà tăng trưởng sẽ tiếp tục được duy trì trong thời gian tới, tạo động lực để ngành hoàn thành mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.

Theo thống kê, xét theo thị trường từ các châu lục, trong quý I/2024, lượng khách quốc tế đã gần như phục hồi hoàn toàn và thậm chí tăng so với quý I/2019. Trong đó lượng khách từ châu Đại dương đạt mức 120% so với cùng kỳ năm 2019; châu Á 104%, châu Mỹ 103% và châu Âu gần như phục hồi hoàn toàn, đạt mức 97%.

Các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á tiếp tục tăng trưởng mạnh, là động lực chính cho sự phục hồi lượng khách quốc tế. Các thị trường ở châu Âu đều tăng trưởng sôi động - đây đều là những thị trường được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày.

Thị trường Trung Quốc năm 2023 phục hồi ở mức 30% so với năm 2019. Tuy nhiên, 3 tháng qua, mức độ phục hồi đã đạt 69%, cho thấy những tín hiệu khả quan.

Cũng theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Top 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam gồm: Hàn Quốc; Trung Quốc; Đài Loan (Trung Quốc); Mỹ; Nhật Bản; Malaysia, Australia, Thái Lan, Ấn Độ và Campuchia.

Khách nội địa đã đạt mức 30 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch Quý I/2024 ước đạt 195.000 tỷ đồng.

Cũng trong quý I/2024, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã ban hành 45 quyết định công nhận xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch đạt tiêu chuẩn từ 4 - 5 sao, trong đó thẩm định mới 12 cơ sở, thẩm định lại 33 cơ sở. Tính đến ngày 26/3, cả nước có 260 cơ sở lưu trú du lịch hạng 5 sao với 85.222 buồng và 369 cơ sở lưu trú du lịch hạng 4 sao với 50.853 buồng.

Website du lịch quốc gia https://vietnam.travel và các trang mạng xã hội của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tiếp tục quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch, sự kiện nổi bật như: Giải đua thuyền máy Grand Prix Bình Định 2024; Khám phá biển vô cực Quang Lang; 10 món ngon không thể bỏ qua khi tới Thành phố Hồ Chí Minh; Taste Atlas gợi ý món ngon Việt Nam; Những bản làng bình yên ở Việt Nam; Tạp chí Du lịch Australia gợi ý 9 điều thú vị nên làm tại Việt Nam...

Bình luận
Chùm ảnh: Các màn trình diễn bùng nổ của Anh trai "Say Hi" tại đêm trại FPTU Camp lần thứ 5
Chùm ảnh: Các màn trình diễn bùng nổ của Anh trai "Say Hi" tại đêm trại FPTU Camp lần thứ 5
(Ngày Nay) - Chiều ngày 30/3/2025, từ 4 giờ chiều, đêm trại FPTU Camp #5 tại Trường Đại học FPT Hà Nội chính thức khởi động, mang đến những màn trình diễn đầy lửa làm bùng nổ không gian. Phỏng vấn nhanh các bạn sinh viên, được biết từ 9 giờ sáng, đã có hàng ngàn học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội có mặt, háo hức tham quan các gian trại và tìm kiếm vị trí gần sân khấu nhất có thể để chiêm ngưỡng thần tượng của mình. 
Em Xinh “Say Hi”: Hành trình tìm kiếm thế hệ nữ idol “Real Aura”
Em Xinh “Say Hi”: Hành trình tìm kiếm thế hệ nữ idol “Real Aura”
(Ngày Nay) - Sau thành công vang dội của Anh Trai “Say Hi”, VieON - Vie Channel, thuộc DatVietVAC Group Holdings với 30 năm sáng tạo, tiếp tục hành trình khai phá tài năng trẻ qua Em Xinh “Say Hi” - chương trình âm nhạc thực tế tìm kiếm thế hệ nữ idol mới của VPOP. Đây là những cô gái sở hữu Real Aura - khí chất tỏa sáng tự nhiên, cháy hết mình trong âm nhạc, không ngừng vượt qua giới hạn và biến hóa trong nghệ thuật, nhưng vẫn giữ vững giá trị cốt lõi của người con gái Việt.