EVN sẽ phúc tra toàn bộ hoá đơn có chỉ số điện tăng trên 30%

(Ngày Nay) - Theo yêu cầu của Cục Điều tiết điện lực, EVN sẽ phúc tra toàn bộ hoá đơn có lượng điện tiêu thụ tăng 30% so với tháng 5.

Ngày 27/6, trao đổi với Vnexpress, ông Nguyễn Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương) cho biết, đã yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) kiểm tra, phúc tra toàn bộ hoá đơn điện tháng 6 (tính cho kỳ dùng tháng 5) có lượng điện tiêu thụ vượt 130% so với tháng trước đó. 

"Kết quả kiểm tra nếu phát hiện sai sót phải thoái hoàn hoặc truy thu tiền điện trả cho khách hàng", ông Tuấn chia sẻ.

Hoá đơn tiền điện tăng vọt là vấn đề rất "nóng" trong thời gian gần đây. Trước phản ánh của người dân, EVN đã phải lập tổ xác minh về vấn đề này.

EVN sẽ phúc tra toàn bộ hoá đơn có chỉ số điện tăng trên 30% ảnh 1

Kiểm tra ghi chỉ số công tơ điện tại huyện Mê Linh (Hà Nội) ngày 26/6. - Ảnh: Vnexpress

Trao đổi về vấn đề này trên báo Dân Trí, bà Nguyễn Hoàng Anh - Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng EVN Hà Nội cho biết, thời điểm nắng nóng gay gắt cũng là lúc số lượng khiếu nại, kiến nghị của khách hàng tăng vọt.

“Tháng 6 năm nay, trung bình mỗi ngày chúng tôi tiếp nhận 4.000 cuộc gọi. Mùa nắng nóng khách hàng cũng khó tính hơn. Rất nhiều khách hàng mất bình tĩnh, thậm chí còn mắng chửi” - bà Nguyễn Hoàng Anh chia sẻ.

Đại diện EVN Hà Nội cũng cho biết tiếp nhận số lượng kiến nghị của khách hàng đến trung tâm chăm sóc khách hàng từ 1-22/6/2020 là gần 62.000 yêu cầu. Trong số này, có khoảng 3.500 phản ánh, khiếu nại liên quan đến hoá đơn tiền điện và chỉ số công tơ, tăng 4,6 lần so với tháng 5/2020.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Tập đoàn EVN, đến ngày 20/6, đã có tới hơn 7,22 triệu khách hàng sinh hoạt (chiếm 27,77% khách hàng) có mức tiêu thụ điện cao hơn 30% so với tháng 5/2020 (gấp 2,33 lần so với tháng 5/2020).

Số khách hàng có mức tiêu thụ điện tăng trên 50% là hơn 4,4 triệu (gấp 4,4 lần so với tháng 5), đồng thời có hơn 326.000 khách hàng có mức tiêu thụ điện tăng trên 300% so với tháng 5 trước đó.

Riêng tại EVN Hà Nội, sản lượng điện tiêu thụ từ 1-22/6 liên tục tăng cao, có ngày 9/6 đạt tới 89,209 triệu kWh, cao nhất từ trước điện nay. Trong đó, có tới 97.287 khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ tăng từ 200 - 300% so với tháng liền kề; 110.039 khách hàng tăng trên 300%.

EVN cũng đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các Tổng Công ty Điện lực kiểm điểm và xử lý kỷ luật nghiêm Giám đốc đơn vị và cá nhân liên quan việc ghi sai chỉ số công tơ mà không phát hiện được khi thực hiện công tác ghi, kiểm tra, phúc tra chỉ số.

TIN LIÊN QUAN
3 kịch bản phục hồi, phát triển du lịch Thừa Thiên-Huế
3 kịch bản phục hồi, phát triển du lịch Thừa Thiên-Huế
(Ngày Nay) - Trong năm 2021, ngành du lịch Thừa Thiên-Huế sẽ triển khai các giải pháp phục hồi và cơ cấu lại ngành, nhất là thị trường khách du lịch, sản phẩm du lịch, đồng thời xây dựng chiến lược dài hạn, đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá với nhiều hình thức mới.
Trải nghiệm cuộc sống cực “chill” dành cho giới trẻ tại Vinhomes Ocean Park
Trải nghiệm cuộc sống cực “chill” dành cho giới trẻ tại Vinhomes Ocean Park
(Ngày Nay) -Xu hướng trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống tự do, độc lập đang ngày càng thịnh hành trong giới trẻ thế kỷ 21. Đón đầu xu hướng đó, căn hộ dịch vụ cho thuê tại Vinhomes Ocean Park được coi là sự lựa chọn lý tưởng, mang đến một trải nghiệm sống cực “chill” dành cho các bạn trẻ.
Hình tượng Hồ Chủ tịch được tái hiện sinh động. (Ảnh: Tiền Phong)
Chống tham nhũng cùng Đêm trắng
(Ngày Nay) -  Đêm trắng - vở diễn mấy chục năm trước, nay được làm mới vẫn mang hơi thở sống động của thời đại. Đó là tinh thần chống tham nhũng, là niềm tin của nhân dân dành cho Đảng và Bác Hồ.