Theo đó, Facebook khẳng định sẽ tăng cường các biện pháp chống lại tin tức giả mạo ở Úc và ngăn chặn các thế lực nước ngoài “mua” quảng cáo chính trị trong cuộc bầu cử sắp diễn ra tại quốc gia này.
Facebook cho biết các biện pháp kiểm soát mới đối với quảng cáo chính trị của Úc sẽ có hiệu lực ngay khi cuộc bỏ phiếu được kêu gọi, dự kiến sẽ diễn ra trong vài ngày tới.
“Người nước ngoài sẽ bị cấm mua quảng cáo đề cập đến các đảng chính trị và khẩu hiệu tuyên truyền”, Mia Garlick, giám đốc chính sách của Facebook tại Úc và New Zealand, cho biết trong một tuyên bố.
“Để chống lại các tin tức giả và thông tin sai lệch, công ty Mỹ sẽ ra mắt dịch vụ kiểm tra thực tế tại Úc, hợp tác với hãng thông tấn Pháp Agence France-Presse (AFP). Chúng tôi cũng sẽ xóa các tài khoản giả mạo và làm cho những câu chuyện giật gân trở nên ít nổi bật hơn trong các bản tin của người dùng”, bà Garlick nói thêm.
Động thái của Facebook được đưa ra sau khi tầm ảnh hưởng xã hội của gã khổng lồ công nghệ này đang phải đối mặt với sự giám sát lớn hơn từ các chính trị gia, đặc biệt là sau vụ xả súng hàng loạt tại một nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand. Bên cạnh đó, những cáo buộc về việc Nga sử dụng Facebook để gây ảnh hưởng đối với cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 cũng là vấn đề lớn khiến trang mạng xã hội này bị giám sát chặt chẽ bởi cộng đồng quốc tế.