Facebook ngập trong tiền quảng cáo

(Ngày Nay) - Doanh thu và lợi nhuận Facebook tăng vọt trong quý II, khi tiền quảng cáo và người dùng tiếp tục đổ vào mạng xã hội lớn nhất thế giới.
    Facebook hiện có hơn 2 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng. Ảnh: Reuters
    Facebook hiện có hơn 2 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng. Ảnh: Reuters

    Theo báo cáo tài chính vừa công bố, Facebook đạt doanh thu 9,3 tỷ USD trong quý II, tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, lợi nhuận của hãng tăng 71% lên 3,9 tỷ USD.

    Hơn 2 tỷ người dùng truy cập vào website này mỗi tháng đã khiến Facebook trở thành điểm đến dấp dẫn của các nhà quảng cáo. “Chúng tôi đã có quý II và nửa đầu năm rất tốt”, CEO Mark Zuckerberg nhận xét. Facebook đang tích cực tìm cách mới để kiếm tiền từ các nền tảng mạng xã hội của mình, bao gồm cả Instagram và WhatsApp.

    Hãng cho biết Instagram ngày càng đóng góp nhiều cho tăng trưởng. Tuy nhiên, newsfeed của Facebook vẫn là lực đẩy lớn nhất. Zuckerberg cho biết giờ vẫn còn khá sớm để đặt quảng cáo trong Messenger. Tuy nhiên, anh cũng khẳng định trước các nhà đầu tư rằng mình “tự tin sẽ làm được việc này trong dài hạn”.

    COO Facebook - Sheryl Sandberg cũng tiết lộ họ đang thử nghiệm nhiều loại quảng cáo khác nhau trong nền tảng Facebook. Ví dụ, với một số công ty, loại quảng cáo 6 giây hiệu quả hơn các phiên bản dài.

    Cổ phiếu Facebook đã tăng 3,6% trong phiên giao dịch thỏa thuận hôm qua. Mã này từ đầu năm vẫn tăng khá ổn định.

    Doanh thu quảng cáo của hãng đạt 9,16 tỷ USD quý vừa qua, tăng 84% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, mảng di động đóng góp 87%.

    Công ty hiện có hơn 20.600 nhân viên, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Số người dùng hoạt động hằng tháng, tính đến hết tháng 6, là 2,01 tỷ - tăng 17%. Hai phần ba số này truy cập Facebook hằng ngày.

    Theo Vnexpress
    Bình luận
    Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Ninh Thuận phải quyết tâm hoàn thành sớm mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát
    Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Ninh Thuận phải quyết tâm hoàn thành sớm mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát
    (Ngày Nay) - Ninh Thuận phải cố gắng nỗ lực để là 1 trong 5 tỉnh, thành phố hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân khó khăn về nhà ở trong năm 2025. Đó là mong muốn, ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng trong chuyến công tác tại Ninh Thuận và dự Lễ phát động chiến dịch 90 ngày đêm “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát” do tỉnh tổ chức sáng 29/3.
    Australia dùng máy bay sơ tán người dân vùng lũ
    Australia dùng máy bay sơ tán người dân vùng lũ
    (Ngày Nay) - Ngày 28/3, lực lượng chức năng đã dùng máy bay để sơ tán người dân ở khu vực hẻo lánh miền Bắc Autralia, nơi đang hứng chịu đợt lụt kỷ lục. Theo cảnh báo được Cơ quan khí tượng ban bố ngày 29/3, mực nước lũ tại khu vực này đã vượt quá mức kỷ lục từng được ghi nhận năm 1974.
    Tổng Bí thư Tô Lâm dự Chương trình nghệ thuật “Đảng trong mùa Xuân đại thắng”
    Tổng Bí thư Tô Lâm dự Chương trình nghệ thuật “Đảng trong mùa Xuân đại thắng”
    (Ngày Nay) - Chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Đà Nẵng (28/3/1930 - 28/3/2025) và 50 năm Ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2025), kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), tối 28/3, tại Nhà hát Trưng Vương, thành phố Đà Nẵng, Tổng Bí thư Tô Lâm đã dự Chương trình nghệ thuật “Đảng trong mùa Xuân đại thắng”.
    Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ học sinh Trường Tuệ Đức bị nghi ngộ độc thực phẩm
    Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ học sinh Trường Tuệ Đức bị nghi ngộ độc thực phẩm
    (Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc 38 học sinh Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Tuệ Đức (Trường Tuệ Đức, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) nghi bị ngộ độc thực phẩm, ngày 28/3, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có văn bản chỉ đạo Sở An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh khẩn trương điều tra, xử lý và truy xuất nguồn gốc thực phẩm liên quan.
    Phiên livestream 14 tiếng của "Anh tài" Quốc Thiên. Ảnh: Znews
    Livestream bán hàng: Cầu nối gần gũi hay rủi ro mất đi hào quang nghệ sĩ?
    (Ngày Nay) - Trong quá khứ, hình ảnh nghệ sĩ thường gắn liền với sự hào nhoáng và xa xỉ. Họ xuất hiện trên những tấm pano khổng lồ, đại diện cho các thương hiệu lớn với hợp đồng quảng cáo trị giá hàng tỷ đồng, toát lên vẻ sang trọng và đẳng cấp. Những chiến dịch quảng cáo nước hoa, xe hơi hay thời trang cao cấp đã định hình nghệ sĩ như biểu tượng của sự thành công, đôi khi xa cách với đời sống thường nhật. Tuy nhiên, thời đại số đã thay đổi nhận thức của công chúng .
    Phòng VR.
    Khám phá vũ trụ giữa lòng Hà Nội
    (Ngày Nay) - Astrotales là sự kiện phi lợi nhuận thường niên về Thiên văn được tổ chức bởi câu lạc bộ Amstronomy – Câu lạc bộ Thiên văn học thuộc trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam. Sự kiện năm nay lấy bối cảnh tại vùng đất Gravity Falls huyền bí với mong muốn đem đến một trải nghiệm vừa gần gũi với tuổi thơ, vừa giúp người tham gia tiếp cận kiến thức về Thiên văn một cách lý thú, độc đáo nhưng dễ hiểu.