"Food & Hotel Vietnam 2024" chính thức mở cửa với 27 quốc gia, vùng lãnh thổ góp mặt

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Triển lãm quốc tế về thực phẩm, đồ uống, nhà hàng, khách sạn, thiết bị làm bánh và cung ứng dịch vụ Food & Hotel Vietnam 2024 diễn ra từ ngày 19 – 21/03/2024 tại Trung tâm Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC – TP HCM), thu hút hơn 300 nhà trưng bày từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có sự góp mặt của hơn 21 nhóm gian hàng quốc tế.
Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024 đã chính thức khai mạc sáng 19/3
Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024 đã chính thức khai mạc sáng 19/3

Ngày 19/3, Công ty Informa Markets Việt Nam đã tổ chức khai mạc Triển lãm quốc tế về thực phẩm, đồ uống, nhà hàng, khách sạn, thiết bị làm bánh và cung ứng dịch vụ Food & Hotel Vietnam 2024 lần thứ 12.

"Food & Hotel Vietnam 2024" chính thức mở cửa với 27 quốc gia, vùng lãnh thổ góp mặt ảnh 1

Ông Ben Wong – Tổng Giám Đốc Informa Markets Việt Nam.

Tại lễ khai mạc, ông Ben Wong – Tổng Giám Đốc Informa Markets Việt Nam chia sẻ: "Dinh dưỡng bền vững cho dân số ngày càng tăng là một trong những nỗ lực cần hướng đến của ngành thực phẩm Việt Nam. Trong thời gian tới, chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến những thay đổi đáng kể về cách vận hành ngành ẩm thực và dịch vụ lưu trú. Bằng cách kết nối hệ sinh thái các nhà cung cấp thực phẩm, nhà hàng, khách sạn sáng tạo nhất từ khắp nơi trên thế giới, với hơn 300 nhà trưng bày và hàng nghìn thương hiệu khác nhau, chúng tôi hi vọng những nhà kinh doanh tại Việt Nam có thể tìm kiếm nguồn cung ứng phù hợp, phát triển rộng rãi hoạt động kinh doanh, mang sản phẩm tới gần hơn với người tiêu dùng”.

"Food & Hotel Vietnam 2024" chính thức mở cửa với 27 quốc gia, vùng lãnh thổ góp mặt ảnh 2

Quang cảnh buổi lễ khai mạc Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024

Food & Hotel là sự kiện được tổ chức hàng năm với các phiên bản miền Bắc và miền Nam luân phiên.

Sau những thành công tại Hà Nội vào năm ngoái và Hồ Chí Minh vào năm 2022, Food & Hotel Vietnam 2024 quay lại thành phố HCM với hàng trăm gian hàng trưng bày vô cùng đa dạng về sản phẩm bánh mì, bánh ngọt & kem; trà, cà phê; thực phẩm & đồ uống. Bệnh cạnh đó, nhiều loại hình dịch vụ thực phẩm & thiết bị khách sạn; công nghệ thực phẩm, bao bì, đồ dùng một lần; công nghệ ngành khách sạn; rượu vang, rượu mạnh, đồ uống có cồn và các dịch vụ công nghiệp khác cũng được giới thiệu đến công chúng.

Food & Hotel Vietnam 2024 lần này thu hút nhà trưng bày đến từ hơn 27 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Anh, Ấn Độ, Ba Lan, Bỉ, Brazil, Campuchia, Canada, Cộng hòa Séc...

Bên cạnh các gian hàng doanh nghiệp, sự kiện còn chào đón hơn 21 nhóm gian hàng quốc tế đến từ Ba Lan, Brazil, Canada (3), Cộng hòa Séc, Đài Loan (Trung Quốc), Đan Mạch, Hà Lan, Ý, Mỹ (4), Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Úc, Uruguay,… Với diện tích triển lãm rộng lớn lên đến 11,500 m2, chương trình dự kiến thu hút hơn 17,000+ khách tham quan chuyên ngành.

"Food & Hotel Vietnam 2024" chính thức mở cửa với 27 quốc gia, vùng lãnh thổ góp mặt ảnh 3

Food & Hotel Vietnam 2024 thu hút khách tham gia với nhiều gian hàng chính hãng uy tín, chất lượng

Trong thời gian diễn ra triển lãm, các đơn vị tham gia trưng bày, khách tham qua được trải nghiệm nhiều hoạt động nổi bật như: Cuộc thi Đầu bếp Việt Nam Tài năng (VNCC) 2024; cuộc thi tranh tài pha chế – Vietnam Barista Competition (VBC) và tìm kiếm chuyên gia thử nếm mùi vị – Vietnam Aromaster Championship (VAC); Cuộc thi nếm mùi vị coffee Vietnam Aromaster Championship...

Một trong những hoạt động đáng chú ý, góp phần quan trọng vào sự kiện Food & Hotel Vietnam lần này đó là Hội thảo “Xu hướng F&B bền vững và cơ hội gia tăng giá trị cho sản phẩm Việt Nam”. Đánh dấu sfi hợp tác gifia Informa Markets và Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA).

Bên cạnh đó, Food & Hotel Vietnam 2024 còn mang đến nhiều hội thảo chuyên ngành khác như: “Giới thiệu kiến thức cơ bản về đồ uống có cồn của Nhật Bản thông qua kinh nghiệm nếm thử và nhu cầu tại Việt Nam”; “Sự cải tiến và phát triển cho đóng gói thực phẩm - Công nghệ đóng gói khí cải tiến MAP”;chương trình “Saladplate Business Breakfast”.

"Food & Hotel Vietnam 2024" chính thức mở cửa với 27 quốc gia, vùng lãnh thổ góp mặt ảnh 4

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đánh giá rằng: Triển lãm lần này góp phần xúc tiến thương mại, tạo cầu nối để các thương hiệu quốc tế đến gần với những nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam. Đồng thời, giúp cập nhật những thông tin, xu hướng mới nhất về ngành, tôn vinh, ươm mầm những tài năng trẻ trong ngành ẩm thực, pha chế.

Theo bà Vũ Kim Hạnh, trước nền kinh tế khó khăn, thị trường và sức mua suy giảm, hội chợ đã mang đến cho doanh nghiệp Việt nhiều cơ hội lớn. Tại hội chợ, doanh nghiệp Việt có thể kết nối trực tiếp với nhà quản lý của các công ty lớn ở nhiều quốc gia. Ngoài ra, hội chợ còn thu hút người trẻ làm ẩm thực chuyên nghiệp đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam tham gia.

Thị trường dịch vụ ăn uống Việt Nam dự kiến đạt 22.72 tỷ đô la Mỹ vào năm 2024 và chạm mức 36.29 tỷ đô la Mỹ vào 2029, với tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) đạt 9.82% trong giai đoạn 2024 – 2029 (Mordor Intelligence, 2023). Trong số đó, phân khúc tăng trưởng nhanh nhất là mô hình "bếp trên mây", với CAGR dự kiến chạm mức 18,12%. Theo một báo cáo khác của Mordor Intelligence, có khoảng 73,2% dân số đang tích cực sử dụng Internet.

Trong số đó, nhiều người dùng các dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến như GrabFood và GoFood. Những ứng dụng giao hàng này đã thúc đẩy mạnh mẽ nền tảng nhà hàng trên mây. Giá trị đơn hàng trung bình của các nhà hàng sẽ tăng trưởng 5,35%/năm trong giai đoạn 2023 – 2029. Thanh toán qua mã QR, đặt và giao hàng tận nhà đang trở nên phổ biến hơn ở các nhà hàng, quán ăn. Các lựa chọn đa dạng như gọi món, đặt hàng trước hay giao hàng nhanh đã khiến cuộc cạnh tranh giữa các nhà hàng trở nên khốc liệt hơn, đặc biệt là về giá cả. Bên cạnh đó, sự ra mắt của Michelin Guide và hoạt động du lịch cũng giúp ẩm thực nước ta được quảng bá rộng rãi đến quốc tế và mở rộng quy mô ngành...

Ông Ben Wong – Tổng Giám Đốc Informa Markets Việt Nam

TIN LIÊN QUAN
Quảng Ninh vận động du khách không mang rác thải nhựa ra các đảo
Quảng Ninh vận động du khách không mang rác thải nhựa ra các đảo
(Ngày Nay) - Từ ngày 27/4, ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, khách du lịch sẽ không được mang các sản phẩm nhựa dùng một lần ra các xã đảo của huyện Vân Đồn (Quảng Ninh), cụ thể gồm 5 xã đảo: Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng, Thắng Lợi, Bản Sen.
Trải nghiệm Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang
Trải nghiệm Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang
(Ngày Nay) - Sáng 27/4, tỉnh Tuyên Quang tổ chức Khai mạc Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang lần thứ 3, năm 2024, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành. Sự kiện đã thu hút hàng nghìn du khách và nhân dân tới tham dự.
Hãng hàng không Nhật Bản hủy chuyến bay do phi công say rượu
Hãng hàng không Nhật Bản hủy chuyến bay do phi công say rượu
(Ngày Nay) - Ngày 26/4, hãng hàng không Japan Airlines của Nhật Bản cho biết mới đây hãng đã phải hủy một chuyến bay từ thành phố Dallas (Mỹ) tới Tokyo sau khi tiếp nhận thông tin từ cảnh sát địa phương rằng cơ trưởng của chuyến bay này có hành vi gây rối tại khách sạn do say rượu.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.