"Future Menus Vietnam 2025" - Cảm hứng để ẩm thực vươn mình

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Sáng ngày 31/7/2025, tại GEM Center - TP Hồ Chí Minh, Unilever Food Solutions (UFS) đã tổ chức thành công sự kiện "Future Menus Vietnam 2025". Sự kiện quy tụ hơn 350 khách mời là đầu bếp chuyên nghiệp, chủ nhà hàng, chuyên gia ẩm thực và lãnh đạo trong ngành F&B.
"Future Menus Vietnam 2025" - Cảm hứng để ẩm thực vươn mình

Với chủ đề “Cảm hứng để ẩm thực vươn mình - Food That Moves Us”, Future Menus Vietnam 2025 là dấu mốc quan trọng, mang đến giải pháp thiết thực và cảm hứng mạnh mẽ để ngành ẩm thực Việt vươn mình trong bối cảnh người tiêu dùng và khẩu vị thời đại đang không ngừng thay đổi.

Unilever Food Solutions đã chỉ ra 3 yếu tố nổi bật định hình lựa chọn của thực khách hiện đại: Giá trị xứng đáng – Trải nghiệm cao cấp cho mọi người – Cá nhân hóa cao. Báo cáo từ thị trường cho thấy: người tiêu dùng không cắt giảm chi tiêu cho ăn uống, nhưng chi tiêu có chọn lọc và thận trọng hơn, đặc biệt ở nhóm Gen Z và Gen Y. Họ ưu tiên những món ăn không chỉ ngon miệng, phù hợp khẩu vị, mà còn cần đảm bảo tính sáng tạo và sự thoải mái trong trải nghiệm giúp đem lại cảm giác tương xứng với giá trị bỏ ra. Đây cũng là lý do mỗi xu hướng trong Future Menus 2025 đều được thiết kế để đáp ứng một ưu tiên quan trọng trong hành vi người tiêu dùng hôm nay.

"Future Menus Vietnam 2025" - Cảm hứng để ẩm thực vươn mình ảnh 1

Bà Preeyaporn Jareonlarp - Giám đốc Marketing UFS Việt Nam tại sự kiện

Bà Preeyaporn Jareonlarp - Giám đốc Marketing UFS Việt Nam nhấn mạnh: “Future Menus là kết quả của quá trình nghiên cứu chuyên sâu, được thực hiện cùng hội đồng các bếp trưởng giàu kinh nghiệm và phối hợp với các đối tác nghiên cứu thị trường, nhằm giúp các đầu bếp luôn đi trước xu hướng của ngành F&B. Thông qua Future Menus, các đầu bếp không chỉ tìm thấy nguồn cảm hứng mà còn được trang bị giải pháp để đáp ứng nhu cầu ngày càng thay đổi của thực khách, tạo nên sự kết nối sâu sắc hơn thông qua những công thức món ăn thực sự truyền cảm hứng.”

4 dòng chảy ẩm thực đang định hình tương lai ngành ăn uống

Tại sự kiện, UFS công bố báo cáo Future Menus 2025 – kết quả nghiên cứu chuyên sâu về khẩu vị người tiêu dùng toàn cầu – với 4 dòng chảy ẩm thực đang định hình tương lai ngành ăn uống. Đó là:

Street Food Couture – Món sang đường ph: Xu hướng này thể hiện quá trình chuyển dịch: từ những món ăn “ngon – đơn giản – giá rẻ – khá lành mạnh” thành những trải nghiệm ẩm thực “hấp dẫn – đậm bản sắc – được nâng tầm”, góp phần đưa ẩm thực đường phố vào thực đơn nhà hàng mà không mất đi linh hồn nguyên bản.

"Future Menus Vietnam 2025" - Cảm hứng để ẩm thực vươn mình ảnh 2

Culinary Roots: Từ việc đề cao ẩm thực và kỹ thuật phương Tây, người đầu bếp và thực khách Việt đang dần tìm lại niềm tự hào với di sản quê hương – từ món ăn vùng miền đến cách chế biến truyền thống. Đây không chỉ là sự hồi sinh của các món xưa, mà là bước chuyển mình để những tinh hoa bản địa có thể sống tiếp trong khẩu vị của tương lai. Những món ăn mang đậm bản sắc Việt trở thành cầu nối giữa truyền thống và hiện đại, giúp di sản ẩm thực được kể lại bằng ngôn ngữ của thế hệ mới.

"Future Menus Vietnam 2025" - Cảm hứng để ẩm thực vươn mình ảnh 3

Borderless Cuisine – Khi văn hóa hội tụ trên cùng một món ăn: Xu hướng này tôn vinh sự sáng tạo xuyên biên giới, phản ánh làn sóng giao thoa văn hóa nhờ du lịch và di cư ngày càng mạnh tại Việt Nam. Điều này thể hiện qua những món như Gỏi trộn Singapore (kết hợp thảo mộc Á – Âu trong món salad phát tài) hay Quảng Cuốn (mỳ Quảng kiểu Âu nhưng vẫn giữ vị truyền thống).

"Future Menus Vietnam 2025" - Cảm hứng để ẩm thực vươn mình ảnh 4

Diner Designed – Khi thực khách trở thành người đồng sáng tạo trải nghiệm: Các món như Cơm Nhà Mới (thịt kho cùng bông cải xanh gợi nhớ bữa cơm nhà) hay Gió Hạ Tây Bắc (mousse matcha – mận kết hợp giữa truyền thống và hiện đại) phản ánh nhu cầu cá nhân hóa ngày càng cao, khi thực khách muốn kết nối với món ăn cả về cảm xúc lẫn thẩm mỹ. Xu hướng này đánh dấu bước chuyển từ trải nghiệm ăn uống một chiều và cá nhân hóa ở mức cơ bản, sang những hành trình ẩm thực được cá nhân hóa sâu sắc, nơi thực khách tham gia chủ động để cùng đầu bếp tạo nên trải nghiệm phù hợp với sở thích, nhu cầu và cảm xúc riêng biệt của mỗi người. Đây không chỉ là món ăn – mà là một “thiết kế trải nghiệm” mang dấu ấn cá nhân.

"Future Menus Vietnam 2025" - Cảm hứng để ẩm thực vươn mình ảnh 5

Đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa mọi trải nghiệm của Gen Z, Unilever Food Solutions đồng thời giới thiệu Future Menu AI Assistant – công cụ hỗ trợ các đầu bếp đánh giá sức hút tổng thể của thực đơn đối với thực khách trẻ, đồng thời gợi ý các công thức món ăn phù hợp được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia ẩm thực của UFS.

Từ cảm hứng đến hành động

Future Menus 2025 là cầu nối giữa dự báo xu hướng và ứng dụng thực tiễn trong gian bếp. Thông qua trình diễn hơn 20 món ăn sáng tạo, chuỗi workshop chuyên đề, thảo luận chuyên sâu và cơ hội trải nghiệm các dòng sản phẩm đa dụng, tiện lợi dành cho bếp chuyên nghiệp từ các thương hiệu của UFS (bột chanh, bột thịt gà, các loại cốt nền chuẩn hoá tối ưu quy trình tạo nên nước dùng ninh xương), Best Foods (dùng sản phẩm mayonnaise chuyên dụng cho ngành bếp), sự kiện đã trang bị cho người làm nghề những công cụ thiết thực để vận hành bếp thông minh, sáng tạo thực đơn hấp dẫn và kết nối tốt hơn với người tiêu dùng.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Xuân Huy – Tổng Giám đốc Unilever Food Solutions Việt Nam khẳng định: “Future Menus không chỉ là một bản báo cáo xu hướng – mà là cam kết của chúng tôi trong việc đồng hành cùng các đầu bếp và nhà hàng, giúp họ luôn đi trước ba bước trong một thế giới ẩm thực không ngừng biến đổi. Chúng tôi không định hướng họ phải nấu gì, mà cung cấp công cụ, cảm hứng và giải pháp thiết thực để họ tự tin sáng tạo, phát triển và truyền cảm hứng trở lại cho thực khách. Khi các gian bếp Việt phát triển, sứ mệnh của chúng tôi cũng được hiện thực hóa".

Trong khuôn khổ sự kiện Future Menus, các đầu bếp cũng có cơ hội trải nghiệm cách Unilever Food Solutions hợp tác cùng các nhà hàng và doanh nghiệp để cung cấp những giải pháp đẳng cấp hàng đầu, giúp các đơn vị dẫn đầu thị trường và thúc đẩy tăng trưởng. Điểm nhấn của chương trình là phần chia sẻ câu chuyện thành công truyền cảm hứng từ bà Nguyễn Thị Thu Trinh – Phó Tổng Giám đốc Công ty Sài Gòn Food.

"Future Menus Vietnam 2025" - Cảm hứng để ẩm thực vươn mình ảnh 6

Bà Nguyễn Thị Thu Trinh - Phó Tổng Giám đốc Công ty Sài Gòn Food, chia sẻ câu chuyện kinh doanh hợp tác cùng UFS đầy cảm hứng của cô

Nguồn cảm hứng từ Future Menus sẽ tiếp tục lan tỏa đến các đầu bếp trên khắp Việt Nam thông qua chuỗi sự kiện trình diễn trên toàn quốc và trải nghiệm trực tuyến tại: https://www.unileverfoodsolutions.com.vn/vi/chef-inspiration/future-menus-2025-landing-launch.html, với kỳ vọng đồng hành cùng các đầu bếp Việt Nam và ngành F&B bắt nhịp với đà tăng trưởng của nền kinh tế.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.