Giải mã thành công Inochi - tiếp cận người tiêu dùng bằng bước chuyển mình lên nền tảng TMĐT

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  Nhắc đến thành công của thương hiệu Inochi, không thể không kể đến cột mốc gia nhập đường đua TMĐT và tận dụng nền tảng này để tiếp cận và tương tác với tệp khách hàng tiềm năng.
Giải mã thành công Inochi - tiếp cận người tiêu dùng bằng bước chuyển mình lên nền tảng TMĐT

Ra mắt thị trường từ năm 2018 với sứ mệnh mang không gian sống chuẩn Nhật đến từng góc nhà Việt qua những món đồ gia dụng dù là nhỏ nhất, đến nay, Inochi đã sở hữu gần 50 cửa hàng - showroom trên cả nước và đạt được những kết quả ấn tượng với chiến lược phân phối đa kênh.

Tính riêng trên nền tảng TMĐT Shopee, Inochi đã ghi nhận những con số ấn tượng như gần 2 triệu lượt xem sản phẩm, ước tính gần 20.000 đơn hàng thành công đến tay người dùng và chạm mốc doanh thu hàng tỷ đồng chỉ sau 9 tháng lên sàn. Đặc biệt, trong quý 3 năm 2022, Inochi tăng trưởng vượt bậc với tổng số lượng đơn hàng tăng gấp 5 lần so với quý trước.

Giải mã thành công Inochi - tiếp cận người tiêu dùng bằng bước chuyển mình lên nền tảng TMĐT ảnh 1
Inochi ghi điểm trong lòng người tiêu dùng nhờ chất lượng sản phẩm, mẫu mã đa dạng với giá thành phải chăng.

Chuyển mình lên nền tảng TMĐT là cột mốc quan trọng

Từ ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, xu hướng chuyển dịch sang nền tảng trực tuyến là bước đi tất yếu của hầu hết doanh nghiệp. Tuy nhiên, quyết định gia nhập đường đua TMĐT của Inochi còn mang tính chiến lược lâu dài. “Lên sàn TMĐT là một phần quan trọng trong hành trình chuyển đổi số để thích nghi với xu hướng và thị hiếu mới của người dùng”, anh Phạm Anh Dũng, Trưởng phòng TMĐT Inochi chia sẻ.

Xoay quanh các yếu tố nhanh chóng, tiện lợi, nhiều ưu đãi và mang tính giải trí, gian hàng của Inochi trên Shopee hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong hành trình tiếp cận tệp khách hàng rộng lớn, gia tăng độ nhận diện thương hiệu và tiến đến mục tiêu thúc đẩy doanh số. Đáng nói hơn, bước chuyển đổi từ offline lên online đã giúp Inochi tối ưu hóa chi phí sản xuất và vận hành để mang đến cho người dùng sản phẩm giá tốt, đồng thời tiết kiệm chi phí mặt bằng, nhân công, kho bãi.

Giải mã thành công Inochi - tiếp cận người tiêu dùng bằng bước chuyển mình lên nền tảng TMĐT ảnh 2
“Với xuất phát điểm là doanh nghiệp phân phối sản phẩm gia dụng thông qua hệ thống cửa hàng bán lẻ, chuyển dịch lên sàn TMĐT là một bước đi chiến lược giúp Inochi giải quyết bài toán tối ưu hóa chi phí”, anh Dũng khẳng định.

Kết quả ấn tượng đến từ nỗ lực song phương của nhà bán hàng và sàn TMĐT

Thuộc quản lý của Công ty Cổ phần Tân Phú Việt Nam với hơn 45 kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm nhựa, Inochi có sẵn các lợi thế về chất lượng, mẫu mã sản phẩm đa dạng và cả danh tiếng. Vì vậy, ngay từ khi lên sàn Shopee, gian hàng của Inochi đã ngay lập tức thu hút được đông đảo khách hàng nhờ danh mục hơn 200 sản phẩm vô cùng phong phú. Doanh nghiệp cũng đặc biệt chú trọng đầu tư vào hình ảnh sản phẩm và trang trí gian hàng - hai trong số những yếu tố trọng yếu giữ chân người dùng mua sắm online.

Giải mã thành công Inochi - tiếp cận người tiêu dùng bằng bước chuyển mình lên nền tảng TMĐT ảnh 3
Đội ngũ Inochi thường xuyên nhận được các hỗ trợ thiết thực từ phía Shopee trong việc thiết lập và trang trí gian hàng, phân bổ các gói marketing và vận hành chiến dịch ưu đãi hàng tháng.

Để bắt kịp với các xu hướng tiêu dùng mới, Inochi còn chủ động nghiên cứu và ứng dụng nhiều công cụ bán hàng mới, nổi bật trong số đó là tính năng livestream bán hàng trên Shopee Live. Với chiến lược livestream đều đặn 3 phiên/ngày, tập trung giới thiệu sản phẩm theo chủ đề trong mỗi phiên, như đồ dùng nhà bếp, bình nước cá nhân, sản phẩm cho trẻ em... phù hợp với nhu cầu của từng nhóm đối tượng khách hàng riêng biệt, đồng thời tích cực mang đến những ưu đãi hấp dẫn cho người dùng xuyên suốt buổi livestream, Inochi dễ dàng thuyết phục người dùng quyết định mua hàng trên sóng trực tiếp, đồng thời từng bước mở rộng tệp khách hàng tiềm năng của thương hiệu trên sàn TMĐT.

Giải mã thành công Inochi - tiếp cận người tiêu dùng bằng bước chuyển mình lên nền tảng TMĐT ảnh 4
Hình ảnh thực tế một buổi livestream được đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng của đội ngũ Inochi.

“Live-Commerce là một sân chơi không mới nhưng đầy hấp dẫn cho doanh nghiệp, với chi phí ban đầu tương đối thấp nhưng mang đến hiệu quả rõ rệt trong việc tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng, tạo lập cái nhìn rõ nét về sản phẩm và thương hiệu, từ đó góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng rõ rệt”, đại diện Inochi nói thêm.

Trong giai đoạn cao điểm mua sắm cuối năm, đội ngũ Inochi sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá và bán hàng thông qua Shopee Live. Đây được xem là phương án tối ưu để tăng tần suất tiếp cận với khách hàng mục tiêu và nâng cao tính cạnh tranh trong ngành hàng gia dụng trên nền tảng TMĐT. Cụ thể, trong dịp 11.11 Siêu Sale sắp tới, Inochi sẽ tăng tần suất livestream lên 4 phiên/ngày, tiếp tục sử dụng chiến lược tung xu và voucher xuyên suốt các buổi live để thu hút người dùng, kéo thêm lượng tương tác và truy cập vào gian hàng, tăng điểm tiếp xúc của khách hàng với các sản phẩm của Inochi.

“Thức thời là từ khóa ngắn gọn để nói về chiến lược bán hàng của Inochi trên tất cả các kênh, trong đó có Shopee. Việc tận dụng công cụ Shopee Live nằm trong số đó”, anh Dũng kết luận.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Quần thể Danh thắng Tràng An có vẻ đẹp cảnh quan là các cánh đồng lúa; vì vậy, đề nghị UBND tỉnh Ninh Bình xem xét không thực hiện việc chuyển đổi diện tích đất trồng lúa sang đất khu đô thị để tránh làm ảnh hưởng đến cảnh quan thiên nhiên tạo nên giá trị của di sản.
Yêu cầu tỉnh Ninh Bình không làm ảnh hưởng xấu tới Di sản Tràng An
(Ngày Nay) - Liên quan đến đề xuất “xén” một phần cảnh quan thuộc vùng đệm Di sản Quần thể Danh thắng Tràng An để thực hiện dự án Khu Đô thị Ninh Thắng I của UBND tỉnh Ninh Bình; mới đây Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có những ý kiến cụ thể, trong đó yêu cầu: không thực hiện chuyển đổi đất nhằm tránh làm ảnh hưởng đến cảnh quan thiên nhiên tạo nên giá trị của di sản.
Lịch sử của linh vật Olympic
Lịch sử của linh vật Olympic
(Ngày Nay) - Trong vòng hơn 50 năm, các vận động viên thi đấu tại Thế vận hội Olympic thường được cổ vũ bởi những linh vật độc đáo và ngộ nghĩnh.
Mối nguy hại tiềm tàng của mực xăm chứa vi khuẩn
Mối nguy hại tiềm tàng của mực xăm chứa vi khuẩn
(Ngày Nay) - Theo nghiên cứu mới của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), mực xăm hình và mực phun xăm thẩm mỹ được được đóng bao bì kín, trong đó có cả những loại được đánh dấu vô trùng, chứa hàng triệu vi khuẩn có nguy cơ gây bệnh.
UNESCO đồng ý đề xuất bảo tồn và phát triển Di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long
UNESCO đồng ý đề xuất bảo tồn và phát triển Di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long
(Ngày Nay) - Ngày 24/7, tại Trung tâm Hội nghị Bharat Mandapam ở Thủ đô New Delhi (Ấn Độ), trong khuôn khổ Kỳ họp lần thứ 46, Chủ tịch Ủy ban Di sản thế giới Vishal V. Sharma đã thông qua Quyết định số 46 COM 7B.43, chính thức đồng thuận với các nội dung đề xuất của Việt Nam về định hướng, tầm nhìn nghiên cứu, bảo tồn và phát triển Di sản thế giới Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long.
Chiều 27/8/2014, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục chuyến thăm, làm việc tại Hà Giang nhằm kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh. Trong ảnh: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm cán bộ, nhân viên lực lượng liên ngành Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy. Ảnh tư liệu: Trí Dũng
Thực hiện lời dặn dò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại nơi cực Bắc thân yêu của Tổ quốc
(Ngày Nay) - Lời dặn dò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” đã trở thành kim chỉ nam để mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân “tự soi”, “tự sửa”, không ngừng rèn luyện, nâng cao năng lực công tác, ra sức giữ gìn, bảo vệ uy tín, sức mạnh của Đảng, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân...