Giới trẻ thích thú khi đặc sản quê hương phủ sóng livestream

(Ngày Nay) -Quảng bá sản vật và văn hóa vùng miền, chia sẻ các câu chuyện lập nghiệp của nhà bán hàng bản địa và tổ chức các hoạt động tương tác thú vị là những điều thu hút ngày càng nhiều giới trẻ đón xem chuỗi livestream “Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký”.
Giới trẻ thích thú khi đặc sản quê hương phủ sóng livestream

Lên sóng đều đặn vào ngày 15 hàng tháng từ tháng 4 năm nay, mỗi tập phát sóng của livestream “Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký” đều để lại dấu ấn đặc biệt cho người xem thông qua quá các câu chuyện thương hiệu truyền cảm hứng cùng đa dạng các sản phẩm địa phương, nông sản, đặc sản đến từ các tỉnh thành trên khắp Việt Nam.

Là một người đam mê trải nghiệm và khám phá cái mới, mỗi khi có dịp đi du lịch, Lan Trinh (23 tuổi, Đồng Nai) thường lân la mua các món ăn địa phương về để ăn thử. Giờ đây, sau khi trở thành một fan trung thành của series Tinh Hoa Việt Du Ký, Trinh chẳng cần phải đi xa vẫn có thể biết được thêm nhiều kiến thức về sản vật cũng như văn hóa của các vùng miền ở Việt Nam.

“Hồi tháng 4, mình tình cờ xem được chương trình trên Shopee Live, đúng lúc khách mời yêu thích của mình đang nói về các công dụng của mật hoa dừa của tỉnh Trà Vinh. Đây là lần đầu tiên mình nghe đến sản phẩm này nên cảm thấy rất thú vị. Từ đó, mình đều canh ngày 15 hàng tháng để theo dõi các đặc sản địa phương mới lạ xuất hiện trên Tinh Hoa Việt Du Ký”, Trinh chia sẻ. Khi thấy món tương hột đậu nành xuất hiện trong tập mới nhất của chương trình, Trinh cảm thấy rất hào hứng vì giờ đây người tiêu dùng từ khắp mọi nơi đều có thể thưởng thức được những loại tương truyền thống của quê hương mình.

Giới trẻ thích thú khi đặc sản quê hương phủ sóng livestream ảnh 1
Mật hoa dừa Trà Vinh hay các loại tương truyền thống từ Đồng Nai lần lượt xuất hiện trong livestream Tinh Hoa Việt Du Ký. Đây cũng là lần đầu nhiều bạn trẻ nghe đến tên của các món đặc sản này.

Bên cạnh đó, đằng sau mỗi sản vật đều có những câu chuyện riêng về văn hóa, tập quán của mỗi địa phương. Thông qua các hoạt động tương tác và minigame, chương trình góp phần mang các đặc sản địa phương cùng cơ hội khám phá, tìm hiểu văn hóa các vùng miền đến với đông đảo công chúng.

Việt Hóa (28 tuổi) cũng mang trong mình cảm giác tự hào khi thấy văn hóa quê hương xuất hiện trên phiên live Tinh Hoa Việt Du Ký ngày 15.5. “Là con dân xứ Huế, mình luôn mong muốn chia sẻ những nét truyền thống của quê hương đến với mọi người. Khi thấy MC Thanh Thanh Huyền và dàn khách mời giới thiệu nghệ thuật múa chén cung đình Huế, mình cảm thấy rất bất ngờ. Cũng trong livestream đó, mình còn được học lại cách chơi bài chòi Hội An. Đây đều là những loại hình nghệ thuật và các trò chơi dân gian rất đặc trưng của địa phương nơi mình sinh sống và làm việc”.

Giới trẻ thích thú khi đặc sản quê hương phủ sóng livestream ảnh 2
Việt Hóa cho rằng việc mang các phong tục, tập quán lên livestream góp phần lan tỏa và bảo tồn các giá trị văn hoá của địa phương.

Đối với Việt Hóa, việc lưu giữ và lan tỏa các giá trị văn hóa vùng miền là điều hết sức cần thiết. Việc đưa nghệ thuật múa chén của Huế hay bài chòi của Quảng Nam lên sóng livestream có sẵn một lượng người xem dồi dào như Tinh Hoa Việt Du Ký giúp quảng bá và làm cho các bạn trẻ cảm thấy thích thú với văn hóa bản địa hơn.

Huy Hoàng (27 tuổi, Tiền Giang) chia sẻ, nhờ có Tinh Hoa Việt Du Ký mà đặc sản cacao và sô-cô-la của Tiền Giang được biết đến rộng rãi. “Khi nhắc đến tỉnh quê mình, mọi người thường chỉ nhớ đến hủ tiếu Mỹ Tho, vú sữa Lò Rèn, sầu riêng,... mà ít ai biết rằng nơi đây là vùng chuyên cung cấp hạt cacao thô để làm nên những thanh sô-cô-la cao cấp đạt chuẩn quốc tế.”

Sau khi chương trình phát sóng, cả anh và người xem từ khắp nơi đều cảm nhận được sự tâm huyết của thương hiệu Alluvia trong việc nâng tầm giá trị hạt cacao Việt Nam, cũng như phát triển nền kinh tế và du lịch của địa phương. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn kết hợp các loại nông sản đặc trưng như dừa Bến Tre, mắc khén Tây Bắc, mật hoa dừa Trà Vinh,... vào trong các sản phẩm của mình, góp phần lan tỏa sản vật Việt Nam đến khách hàng trong nước và quốc tế.

“Sau khi Tinh Hoa Việt Du Ký phát sóng, nghe bạn bè xung quanh thắc mắc và trầm trồ khi biết ở Tiền Giang còn nổi tiếng về sản xuất sô-cô-la, mình đều cảm thấy rất vui vì đặc sản quê hương ngày càng được nhiều người biết đến hơn”, Hoàng bày tỏ.

Giới trẻ thích thú khi đặc sản quê hương phủ sóng livestream ảnh 3
Các doanh nghiệp nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng, cũng như ghi nhận được số lượng đơn hàng bán ra tăng gấp nhiều lần so với ngày thường.

Nhìn lại chặng đường đã qua, đã có gần 1.000 sản phẩm địa phương được “lên kệ” và quảng bá, các doanh nghiệp tham gia ghi nhận doanh thu tăng đến 30 lần. Trước các con số ấn tượng từ chương trình, Huy Hoàng cho rằng “Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký” đã làm rất tốt trong việc giúp các doanh nông thích ứng với xu hướng hiện nay của người tiêu dùng là mua hàng trên sàn TMĐT, đặc biệt là thông qua hình thức livestream. Điều này phần nào giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm được những chi phí trung gian và tìm được lối ra mới cho các sản phẩm nông đặc sản Việt.

Giới trẻ thích thú khi đặc sản quê hương phủ sóng livestream ảnh 4
Nhiều người dùng trẻ không chỉ cảm thấy tự hào mà còn sẵn sàng đồng hành cùng chương trình trong hành trình tôn vinh nông đặc sản Việt và hỗ trợ các doanh nông địa phương.
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
(Ngày Nay) - Hiện nay, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) mặc dù được đánh giá khá toàn diện so với mức đóng, tuy nhiên chưa đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của toàn bộ người dân.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.