Giới trẻ thích thú khi đặc sản quê hương phủ sóng livestream

(Ngày Nay) -Quảng bá sản vật và văn hóa vùng miền, chia sẻ các câu chuyện lập nghiệp của nhà bán hàng bản địa và tổ chức các hoạt động tương tác thú vị là những điều thu hút ngày càng nhiều giới trẻ đón xem chuỗi livestream “Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký”.
Giới trẻ thích thú khi đặc sản quê hương phủ sóng livestream

Lên sóng đều đặn vào ngày 15 hàng tháng từ tháng 4 năm nay, mỗi tập phát sóng của livestream “Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký” đều để lại dấu ấn đặc biệt cho người xem thông qua quá các câu chuyện thương hiệu truyền cảm hứng cùng đa dạng các sản phẩm địa phương, nông sản, đặc sản đến từ các tỉnh thành trên khắp Việt Nam.

Là một người đam mê trải nghiệm và khám phá cái mới, mỗi khi có dịp đi du lịch, Lan Trinh (23 tuổi, Đồng Nai) thường lân la mua các món ăn địa phương về để ăn thử. Giờ đây, sau khi trở thành một fan trung thành của series Tinh Hoa Việt Du Ký, Trinh chẳng cần phải đi xa vẫn có thể biết được thêm nhiều kiến thức về sản vật cũng như văn hóa của các vùng miền ở Việt Nam.

“Hồi tháng 4, mình tình cờ xem được chương trình trên Shopee Live, đúng lúc khách mời yêu thích của mình đang nói về các công dụng của mật hoa dừa của tỉnh Trà Vinh. Đây là lần đầu tiên mình nghe đến sản phẩm này nên cảm thấy rất thú vị. Từ đó, mình đều canh ngày 15 hàng tháng để theo dõi các đặc sản địa phương mới lạ xuất hiện trên Tinh Hoa Việt Du Ký”, Trinh chia sẻ. Khi thấy món tương hột đậu nành xuất hiện trong tập mới nhất của chương trình, Trinh cảm thấy rất hào hứng vì giờ đây người tiêu dùng từ khắp mọi nơi đều có thể thưởng thức được những loại tương truyền thống của quê hương mình.

Giới trẻ thích thú khi đặc sản quê hương phủ sóng livestream ảnh 1
Mật hoa dừa Trà Vinh hay các loại tương truyền thống từ Đồng Nai lần lượt xuất hiện trong livestream Tinh Hoa Việt Du Ký. Đây cũng là lần đầu nhiều bạn trẻ nghe đến tên của các món đặc sản này.

Bên cạnh đó, đằng sau mỗi sản vật đều có những câu chuyện riêng về văn hóa, tập quán của mỗi địa phương. Thông qua các hoạt động tương tác và minigame, chương trình góp phần mang các đặc sản địa phương cùng cơ hội khám phá, tìm hiểu văn hóa các vùng miền đến với đông đảo công chúng.

Việt Hóa (28 tuổi) cũng mang trong mình cảm giác tự hào khi thấy văn hóa quê hương xuất hiện trên phiên live Tinh Hoa Việt Du Ký ngày 15.5. “Là con dân xứ Huế, mình luôn mong muốn chia sẻ những nét truyền thống của quê hương đến với mọi người. Khi thấy MC Thanh Thanh Huyền và dàn khách mời giới thiệu nghệ thuật múa chén cung đình Huế, mình cảm thấy rất bất ngờ. Cũng trong livestream đó, mình còn được học lại cách chơi bài chòi Hội An. Đây đều là những loại hình nghệ thuật và các trò chơi dân gian rất đặc trưng của địa phương nơi mình sinh sống và làm việc”.

Giới trẻ thích thú khi đặc sản quê hương phủ sóng livestream ảnh 2
Việt Hóa cho rằng việc mang các phong tục, tập quán lên livestream góp phần lan tỏa và bảo tồn các giá trị văn hoá của địa phương.

Đối với Việt Hóa, việc lưu giữ và lan tỏa các giá trị văn hóa vùng miền là điều hết sức cần thiết. Việc đưa nghệ thuật múa chén của Huế hay bài chòi của Quảng Nam lên sóng livestream có sẵn một lượng người xem dồi dào như Tinh Hoa Việt Du Ký giúp quảng bá và làm cho các bạn trẻ cảm thấy thích thú với văn hóa bản địa hơn.

Huy Hoàng (27 tuổi, Tiền Giang) chia sẻ, nhờ có Tinh Hoa Việt Du Ký mà đặc sản cacao và sô-cô-la của Tiền Giang được biết đến rộng rãi. “Khi nhắc đến tỉnh quê mình, mọi người thường chỉ nhớ đến hủ tiếu Mỹ Tho, vú sữa Lò Rèn, sầu riêng,... mà ít ai biết rằng nơi đây là vùng chuyên cung cấp hạt cacao thô để làm nên những thanh sô-cô-la cao cấp đạt chuẩn quốc tế.”

Sau khi chương trình phát sóng, cả anh và người xem từ khắp nơi đều cảm nhận được sự tâm huyết của thương hiệu Alluvia trong việc nâng tầm giá trị hạt cacao Việt Nam, cũng như phát triển nền kinh tế và du lịch của địa phương. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn kết hợp các loại nông sản đặc trưng như dừa Bến Tre, mắc khén Tây Bắc, mật hoa dừa Trà Vinh,... vào trong các sản phẩm của mình, góp phần lan tỏa sản vật Việt Nam đến khách hàng trong nước và quốc tế.

“Sau khi Tinh Hoa Việt Du Ký phát sóng, nghe bạn bè xung quanh thắc mắc và trầm trồ khi biết ở Tiền Giang còn nổi tiếng về sản xuất sô-cô-la, mình đều cảm thấy rất vui vì đặc sản quê hương ngày càng được nhiều người biết đến hơn”, Hoàng bày tỏ.

Giới trẻ thích thú khi đặc sản quê hương phủ sóng livestream ảnh 3
Các doanh nghiệp nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng, cũng như ghi nhận được số lượng đơn hàng bán ra tăng gấp nhiều lần so với ngày thường.

Nhìn lại chặng đường đã qua, đã có gần 1.000 sản phẩm địa phương được “lên kệ” và quảng bá, các doanh nghiệp tham gia ghi nhận doanh thu tăng đến 30 lần. Trước các con số ấn tượng từ chương trình, Huy Hoàng cho rằng “Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký” đã làm rất tốt trong việc giúp các doanh nông thích ứng với xu hướng hiện nay của người tiêu dùng là mua hàng trên sàn TMĐT, đặc biệt là thông qua hình thức livestream. Điều này phần nào giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm được những chi phí trung gian và tìm được lối ra mới cho các sản phẩm nông đặc sản Việt.

Giới trẻ thích thú khi đặc sản quê hương phủ sóng livestream ảnh 4
Nhiều người dùng trẻ không chỉ cảm thấy tự hào mà còn sẵn sàng đồng hành cùng chương trình trong hành trình tôn vinh nông đặc sản Việt và hỗ trợ các doanh nông địa phương.
Các em nhỏ, cùng phụ huynh hào hứng tham gia buổi làm bánh Trung thu.
Vừa học làm bánh Trung thu, vừa hướng tới trẻ em vùng lũ
(Ngày Nay) - Tết Trung thu 2024 diễn ra trong những ngày miền Bắc gồng mình khắc phục cơn bão số 3. Tại Hà Nội, nhiều khu dân cư, trường học đã chuyển số tiền tổ chức Tết Trung thu sang từ thiện vùng lũ. Nhưng cũng có nơi vừa tổ chức buổi làm bánh Trung thu cho trẻ trải nghiệm, vừa hướng tới trẻ em vùng lũ bằng việc làm thiết thực.
Nhóm nhạc BTS tại Lễ khởi động sáng kiến "Love Myself" của UNICEF tại Hàn Quốc. Ảnh: UNICEF
Gặp gỡ fan BTS đứng sau blog gây quỹ được gần 1 tỷ đồng ủng hộ miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3
(Ngày Nay) - Trong những ngày qua, cộng đồng fan nhóm nhạc BTS tại Việt Nam (V-ARMY) đã một lần nữa chứng minh sức mạnh của tình yêu và sự đoàn kết. Chiến dịch quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3 từ nhiều blog, fanpage đã thành công ngoài mong đợi khi con số tổng cộng vượt 1,2 tỷ đồng.
Ngày mai ở Làng Nủ
Ngày mai ở Làng Nủ
(Ngày Nay) - Làng Nủ bình yên, làng Nủ xanh mát, làng Nủ… Cho đến cái ngày định mệnh 10/9. Cơn lũ từ đỉnh núi Voi đã san phẳng 37 ngôi nhà. Biến xóm làng bình yên trở thành một bãi bùn đất khổng lồ, tan hoang, tang tóc.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đề xuất 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp để phục hồi sản xuất, kinh doanh sau bão số 3.
Tốc độ tăng trưởng những tháng cuối năm có thể giảm do bão số 3
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, tốc độ tăng trưởng 6 tháng cuối năm của cả nước và nhiều địa phương dự báo chậm lại do ảnh hưởng của bão số 3 Yagi. Bộ trưởng đề xuất 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp cần làm ngay để phục hồi sản xuất, kinh doanh.
Có khoảng 1.000 người dân tại TP Hồ Chí Minh được khám tầm soát miễn phí bệnh lý về thận tại chương trình.
Người bệnh thận ngày càng trẻ hoá, làm sao để phát hiện sớm?
(Ngày Nay) - Theo PGS.TS Nguyễn Bách, Trưởng khoa Nội thận lọc máu, Bệnh viện Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), tại Việt Nam, trong 100 người thì có khoảng 6 - 8 người có khả năng mắc các vấn đề về thận, đa phần là không có triệu chứng. Rất nhiều người trẻ mắc thận được phát hiện khi đã ở giai đoạn nặng và phải chạy thận.