Hà Nội “đại phẫu” lại 750 lượt xe khách bến Giáp Bát, Nước Ngầm

(Ngày Nay) - Để tránh tình trạng bến có khách, bến không và đảm bảo cạnh tranh công bằng, chiều 18/8, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức đối thoại với các DN vận tải chạy tuyến Nam Định, Thái Bình. Tại đây, Sở GTVT đã đưa ra phương án điều chuyển toàn bộ các lượt xe khách các tuyến này về một bến.
Hơn 750 lượt xe tại bến Giáp Bát, Nước Ngầm sẽ được sắp xếp, tổ chức lại
Hơn 750 lượt xe tại bến Giáp Bát, Nước Ngầm sẽ được sắp xếp, tổ chức lại

Tại buổi đối thoại, ông Hà Huy Quang, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về việc đảm bảo cạnh tranh công bằng, minh bạch cho hoạt động xe khách trên địa bàn thành phố, Sở GTVT đã xây dựng phương án tái cơ cấu lại các tuyến vận tải xe khách. Từ chủ trương này, Sở GTVT đã lựa chọn những tuyến có cự ly ngắn về bến Giáp Bát, tuyến có cự ly dài về bến Nước Ngầm.

“Trong quá trình sắp xếp điều chuyển luồng tuyến vận tải từ đầu năm đến nay, Sở GTVT đã từng bước cơ cấu lại nhiều tuyến xe chạy về các tỉnh. Với tuyến về Hà Nam và Ninh Bình, Sở GTVT sắp xếp hoạt động cùng một bến tại Giáp Bát; đối với tuyến chạy về Thanh Hóa được giữ ổn định tại bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm”, ông Quang thông tin.

Với tuyến Nam Định, Thái Bình, ông Quang cho biết, sau đợt điều chuyển từ bến Mỹ Đình về dịp đầu năm vừa qua, cả hai bến đều có lượt xe chạy về các tỉnh này. Để đảm bảo nguyên tắc trên, Sở GTVT đã xây dựng phương án tái cơ cấu các lượt xe khách tại bến Giáp Bát, Nước Ngầm.

Theo đó, với các lượt xe chạy tuyến Nam Định đang hoạt động tại bến Nước Ngầm sẽ được điều chuyển về bến Giáp Bát; các lượt xe chạy tuyến Thái Bình đang hoạt động tại bến Giáp Bát sẽ được điều chuyển về bến Nước Ngầm.

Hà Nội “đại phẫu” lại 750 lượt xe khách bến Giáp Bát, Nước Ngầm ảnh 1 Ủng hộ chủ trương nhưng việc dồn quá nhiều "nốt" xe về một bến DN vận tải lo mật độ lượt xe sẽ dày đặc.

Hơn 750 lượt xe thuộc diện sắp xếp lại

Đánh giá về hiện trạng hoạt động của các tuyến xe khách Nam Định, Thái Bình tại bến Giáp Bát, Nước Ngầm, ông Quang cho biết, tuyến Nam Định hiện cả hai bến có tổng số 451 lượt xe/ngày của 38 DN; tuyến Thái Bình có 304 lượt xe/ngày của 31 DN.

Tổng cộng số lượt xe được sắp xếp, tái cơ cấu là 755 lượt xe. Cũng theo ông Quang, sau khi có cấu các tuyến vận tải một tỉnh về cùng một bến như trên, mật độ xuất bến của xe đi các tỉnh Thái Bình, Nam Định tương đối tương đồng nhau, khoảng 12 phút/chuyến. Riêng các lượt xe chạy về trung tâm thành phố, do lưu lượng xe hoạt động nhiều nên thành phố Nam Định là 12 phút/lượt, thành phố Thái Bình là 5 phút/lượt.

Đề cập đến lộ trình thực hiện, ông Quang cho biết, sau buổi họp đối thoại với DN, cùng với lắng nghe các phát biểu, Sở GTVT sẽ thu lại các phiếu lấy ý kiến để đưa ra các giải pháp, trong đó có thời gian thực hiện cụ thể.

Đồng tình với chủ trương sắp xếp lại để tạo sự công bằng trong hoạt động vận tải, nhưng đại diện nhiều DN cũng đề xuất Sở GTVT nên tính toán lại thời gian xuất bến của các lượt xe. Đảm bảo làm sao không quá dày, dẫn đến xe xuất bến vắng khách.

Một số ý kiến cho rằng, nhiều DN vừa ổn định sau khi chuyển từ bến Mỹ Đình về, nếu được nên lùi lại thời gian tái cấu trúc trên. Thay mặt Sở GTVT Hà Nội, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang đã tiếp thu các ý kiến, tuy nhiên ông cũng lưu ý, phương án tổ chức có thể sẽ được điều chỉnh cho phù hợp, còn chủ trương là vẫn phải thực hiện.

Theo Tiền Phong
Căng thẳng giữa Nga và phương Tây "nóng lên" ở Bắc Cực
Căng thẳng giữa Nga và phương Tây "nóng lên" ở Bắc Cực
(Ngày Nay) - Căng thẳng giữa Nga và phương Tây ở Bắc Cực đã gia tăng đáng kể, khi Moskva chỉ trích những tuyên bố của Washington về Bắc Cực cũng như việc Mỹ gia tăng hoạt động quân sự. Bất đồng đó có thể lên đến đỉnh điểm khi Lầu Năm Góc dự kiến ​​công bố Chiến lược Bắc Cực mới.
Nguy cơ đối với sức khỏe con người từ vi nhựa trong không khí
Nguy cơ đối với sức khỏe con người từ vi nhựa trong không khí
(Ngày Nay) - Vi nhựa được xem là chất gây ô nhiễm chính cho các đại dương và sự hiện diện của chúng trong không khí ít được biết đến hơn. Trong những năm gần đây ngày càng có nhiều lo ngại về những nguy cơ tiềm ẩn của vi nhựa đối với sức khỏe con người, nhưng những nghiên cứu về vấn đề này mới ở giai đoạn sơ khai.
Ảnh minh họa
Sự kế thừa, phát triển những giá trị của Quốc hiệu Việt Nam trong bối cảnh hiện nay
(Ngày Nay) - Trải qua quá trình lao động sản xuất không ngưng nghỉ nhằm thích ứng với tự nhiên và ứng phó với những yếu tố bên ngoài, sự xuất hiện của quốc hiệu Việt Nam là thành quả nỗ lực lớn lao của cộng đồng người Việt, mở ra trang mới trong lịch sử dựng nước, giữ nước dân tộc ta.
Đoàn tàu của ngư dân Cảng Trần Đề (Sóc Trăng) đang di chuyển thỉnh Ông ngoài tại Lễ hội Nghinh Ông.
Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải thu hút du khách gần xa
(Ngày Nay) - Ngày 29/4, tại thị trấn Trần Đề, UBND huyện Trần Đề (Sóc Trăng) tổ chức lễ hội Nghinh Ông Nam Hải năm 2024. Đây là một trong những lễ hội lớn ở khu vực duyên hải Tây Nam Bộ, với mong muốn cầu cho quốc thái dân an, biển lặng, gió hòa, ngư dân đánh bắt được nhiều tôm cá, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
Đối với người trẻ Trung Quốc, sự độc lập của cá nhân là nền tảng và ưu tiên hàng đầu của việc hẹn hò và các mối quan hệ. Ảnh: Weixin
Trung Quốc: Giới trẻ chuộng hẹn hò "độc thân"
(Ngày Nay) - Giới trẻ ở Trung Quốc đang ngày càng áp dụng những cách tiếp cận mới trong việc hẹn hò và xây dựng các mối quan hệ, sự thay đổi được phản ánh qua việc dân số độc thân ở nước này ngày càng gia tăng.