Hà Nội đặt mục tiêu đón gần 6,7 triệu lượt khách quốc tế năm 2019

Để đạt mục tiêu đón 6,7 triệu lượt khách quốc tế, Hà Nội chú trọng tạo dựng sản phẩm du lịch mới có chất lượng và đẩy mạnh xúc tiến quảng bá. 
Ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Giám đốc Sở Du lịch thông tin tại buổi giao ban báo chí
Ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Giám đốc Sở Du lịch thông tin tại buổi giao ban báo chí

Ngày 11/12, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Anh Dũng cho biết, năm 2019, Sở Du lịch Hà Nội đặt mục tiêu đón 28,58 triệu lượt khách du lịch đến Hà Nội, tăng 9,8% so với số ước thực hiện năm 2018, trong đó bao gồm 6,66 triệu khách quốc tế và 21,92 triệu khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt 84.788 tỷ đồng, tăng 11,8% so với ước thực hiện năm 2018.

Theo ước tính đến hết năm 2018, tổng số khách du lịch đến Hà Nội đạt 26,04 triệu lượt khách, tăng 9,3% so với năm 2017. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 5,74 triệu lượt khách, khách du lịch nội địa ước đạt 20,30% triệu lượt khách.

Đáng chú ý, khách du lịch đến từ các quốc gia châu Á chiếm khoảng 60% trên tổng số khách quốc tế đến Hà Nội, còn lại khách từ các quốc gia châu Âu chiếm khoảng 24%, khách từ các quốc gia châu Mỹ chiếm 9%, khách đến từ châu Đại Dương chiếm khoảng 6% và khách từ các quốc gia châu Phi chiếm khoảng 1%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 75.815 tỷ đồng, tăng 11,7% so với năm 2017.

Theo ông Nguyễn Anh Dũng, để đạt mục tiêu đón 6,7 triệu lượt khách quốc tế và duy trì tốc độ tăng trưởng lượng khách, hai giải pháp quan trọng được Hà Nội chú trọng trong thời gian tới là tạo sản phẩm du lịch có chất lượng và đẩy mạnh xúc tiến quảng bá. Thời gian qua, Sở Du lịch Hà Nội kết hợp với các địa phương đã khảo sát, hoàn thiện các sản phẩm du lịch đặc trưng như: Du lịch làng nghề, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng. Tổng công ty du lịch Hà Nội đã xây dựng các sản phẩm du lịch gắn với sự phát triển, văn hóa, lịch sử của Hà Nội như: Chương trình BonBon Citytour Hà Nội, Bí mật Hà Nội – khám phá phố cổ Hà Nội chụp ảnh bằng máy ảnh cổ, trải nghiệm cà phê Hà Nội, khám phá Hoàng thành Thăng Long…

Sở Du lịch Hà Nội đã triển khai xây dựng đề án hệ thống du lịch thông minh trong cấu thành thành phố thông minh với các thành phần cơ bản gồm: Cơ sở dữ liệu dùng chung tích hợp và hệ thống của thành phố, cổng thông tin du lịch Hà Nội; bản đồ số về du lịch theo công nghệ GIS và hệ sinh thái, phát triển hệ thống Wifi công cộng... Đến nay, Sở Du lịch Hà Nội đã hoàn thành nâng cấp trang thông tin du lịch Hà Nội bằng tiếng Việt và tiếng Anh, qua đó kết nối cơ quan quản lý, doanh nghiệp với người dân và khách du lịch.

Công tác quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô cũng sẽ được Sở Du lịch Hà Nội đổi mới gắn với các hoạt động đối ngoại của thành phố, các sự kiện thể thao quốc tế như giải đua xe ô tô công thức 1, đăng cai tổ chức SEA Games 31... Đồng thời, đẩy mạnh liên kết với các hãng hàng không và lữ hành quốc tế lớn để quảng bá, xúc tiến du lịch tại chỗ, như quảng bá du lịch đối ứng giữa Hà Nội với các nước.

Theo TTXVN
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).