Hà Nội đưa vào vận hành thử dây chuyền nghiền phế thải xây dựng tại chỗ

(Ngày Nay) - Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về việc xử lý phế thải vật liệu xây dựng theo hướng tái sử dụng, chiều 23/4, Sở Xây dựng Hà Nội chính thức giới thiệu về mô hình "sử dụng dây chuyền nghiền phế thải xây dựng ngay tại công trình". 
Hà Nội đưa vào vận hành thử dây chuyền nghiền phế thải xây dựng tại chỗ

Theo thống kê, mỗi ngày thành phố Hà Nội có khoảng 3.000 tấn phế thải là vật liệu xây dựng được đưa ra môi trường. Lượng phế thải vật liệu xây dựng nhiều, trong khi đó Hà Nội chưa có biện pháp xử lý hiệu quả, chủ yếu thực hiện chôn lấp, tốn diện tích đất, có nguy cơ gây nguy hại cho môi trường, chi phí xử lý cao...

Đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, dây chuyền nghiền phế thải vật liệu xây dựng được nhập khẩu từ Cộng hòa Liên bang Đức có nhiều tác dụng. Đó là, phế thải vật liệu xây dựng không phải đưa đi chôn lấp mà sẽ được nghiền nhỏ, có thể tái sử dụng làm vật liệu xây dựng.

Công ty cổ phần xử lý chất thải xây dựng và đầu tư phát triển môi trường Hà Nội là đơn vị được thành phố giao thực hiện dự án này. Đây là công nghệ mới, hiện đại lần đầu tiên được áp dụng tại Hà Nội.

Đại diện công ty cổ phần xử lý chất thải xây dựng và đầu tư phát triển môi trường Hà Nội thông tin, công suất của dây chuyền đạt khoảng 100 tấn vật liệu xây dựng/giờ. Phế thải xây dựng sau khi được xử lý nghiền nhỏ có thể tái sử dụng làm vật liệu xây dựng, nhất là cho các công trình hạ tầng giao thông.

Đặc biệt, với các dự án làm đường giao thông cần giải phóng mặt bằng, phế thải xây dựng sau khi xử lý có thể sử dụng làm vật liệu lót nền cho ngay tuyến đường đó.

Công ty này cũng tính toán, với lượng rác thải vật liệu xây dựng hiện nay, thành phố Hà Nội chỉ cần 5 dây chuyền hoạt động liên tục là có thể xử lý hoàn toàn lượng rác thải vật liệu xây dựng phát sinh trên địa bàn Thủ đô.

Theo TTXVN
Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.