Ngoài ra, Tổng công ty tiếp tục triển khai đầu tư dự án bãi đỗ xe tại Đại Kim, nghiên cứu chuẩn bị đầu tư giàn thép đỗ xe cao tầng tại điểm đỗ xe Ngọc Hà, Phương Mai, nút giao Linh Đàm, dự án Trạm đăng kiểm tại quận Tây Hồ.
Phối hợp với cơ quan quản lý thực hiện tối ưu hóa, điều chỉnh luồng tuyến, tần suất, sức chứa phương tiện để khớp nối với tiến độ tuyến đường sắt đô thị 2A (Cát Linh - Hà Đông) đi vào hoạt động vào cuối năm nay và phù hợp với lộ trình phát triển xe buýt đến năm 2020.
Trung tâm Khai thác bến xe sẽ hoàn thành cơ bản lựa chọn nhà thầu để triển khai thi công; kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn và tuân thủ đúng các quy định hiện hành trong quá trình thực hiện đầu tư cải tạo, nâng cấp bến xe Yên Nghĩa, tiến độ hoàn thành đảm bảo mục tiêu khớp nối khi tuyến đường sắt đô thị 2A đi vào hoạt động vào cuối năm nay.
Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng đang phối hợp với Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội triển khai công tác chuẩn bị đầu tư depot xe buýt sử dụng năng lượng sạch thuộc dự án tăng cường giao thông đô thị bền vững cho tuyến đường sắt đô thị số 3 trên một phần dự án Minh Khai.
Transerco cũng phối hợp thực hiện điều chỉnh lộ trình 16 tuyến để phục vụ phân luồng tổ chức giao thông; triển khai thủ tục đầu tư mới 66 phương tiện tiêu chuẩn khí thải EURO 4 thay thế các phương tiện cũ và phục vụ kế hoạch mở các tuyến mới, trong đó, đã đưa vào thay thế phương tiện cho các tuyến 23, 30.
Tiếp tục triển khai rà soát nâng cấp, bổ sung các hệ thống phần mềm hỗ trợ quản lý điều hành; tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm về thái độ phục vụ, vi phạm doanh thu, chất lượng phương tiện; đẩy mạnh khai thác hiệu quả các hệ thống thiết bị, công nghệ để hỗ trợ điều hành, giám sát chặt chẽ thực hiện kỷ luật chạy xe như giờ xe xuất bến, về bến, dừng đỗ, tốc độ chạy xe, thực hiện đúng lộ trình…