Hàng tài trợ của Unilever đến với hàng trăm điểm tuyến đầu chống dịch

(Ngày Nay) -Để kiểm soát tiến tới “chung sống an toàn” với dịch bệnh như chiến lược Chính phủ đặt ra, Unilever đã phối hợp với Bộ Y tế triển khai hỗ trợ 220 tấn sản phẩm thiết yếu phục vụ công tác cải thiện điều kiện vệ sinh tại các bệnh viện trung ương, trung tâm cách ly trên cả nước.
Bệnh viện Nhiệt đới tp HCM tiếp nhận các sản phẩm xà phòng rửa tay, chất tẩy rửa sàn nhà và các bề mặt… từ Unilever.
Bệnh viện Nhiệt đới tp HCM tiếp nhận các sản phẩm xà phòng rửa tay, chất tẩy rửa sàn nhà và các bề mặt… từ Unilever.

Gói tài trợ của Unilever đã được nhanh chóng triển khai đến với 105 điểm chống dịch trên 37 tỉnh thành. Các sản phẩm vệ sinh thiết yếu như xà phòng, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn bề mặt… của Unilever nhằm hỗ trợ cho đội ngũ y tế và người dân thực hiện biện pháp phòng chống dịch Covid-19 một cách đơn giản và hiệu quả theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, và Bộ Y tế Việt Nam.

Tính đến ngày 22/4, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe, cách ly tập trung tại bệnh viện là 358 người và cách ly tập trung tại cơ sở khác là 18.263. Trong lúc nguồn lực của ngành y tế còn hạn chế, gói tài trợ sản phẩm vệ sinh thiết yếu của Unilever góp phần giúp cho tuyến đầu giữ vững thành quả chống dịch và chuẩn bi bước vào cuộc chiến dài hơi và căn cơ trong giai đoạn tới.  

Tiếp nhận các sản phẩm mà Unilever trao tặng cho các bác sỹ và bệnh nhân, Bác sĩ chuyên Khoa II Huỳnh Thị Loan, Phó Giám đốc bệnh viện Nhiệt đới tp HCM, cho biết:“Những sản phẩm của công ty Unilever sản xuất từ trước đến nay là những sản phẩm quen thuộc trên thị trường. Có những sản phẩm sử dụng để lau sàn nhà, sát khuẩn bề mặt, vệ sinh tay, rất quan trọng giúp chúng tôi thực hiện tốt công tác vệ sinh để phòng ngừa lây nhiễm dịch Covid-19.”

Còn bác sỹ Trần Hoàng Tú, Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng Hợp, Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, cho biết:“Những y bác sĩ chúng tôi luôn làm việc hết sức mình, xin gửi lời cảm ơn đến những mạnh thường quân, các doanh nghiệp hỗ trợ. Bệnh viện rất vui vì có những doanh nghiệp hỗ trợ về mặt hậu cần cho Bệnh viện để có thể cung cấp các nhu yếu phẩm cho bệnh nhân mỗi ngày.”

Hàng tài trợ của Unilever đến với hàng trăm điểm tuyến đầu chống dịch ảnh 1

Trao sản phẩm tài trợ của Unilever đến tay các bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, tp HCM.

Sự chung sức của Unilever cũng được coi là nguồn động viên tinh thần quý báu cho những chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu và những người dân tai khu cách ly vượt qua thời gian thử thách, nâng cao điều kiện vệ sinh bảo vệ sức khỏe cho tuyến đầu vững vàng chống dịch.

Thạc sĩ Phạm Thị Nguyệt Quyên, Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, Hà Nội, chia sẻ:  “Thời gian vừa qua chúng tôi nhận được nhiều sự ủng hộ của các cá nhân tổ chức. Những sự ủng hộ này của các cá nhân tổ chức là nguồn động viên tinh thần rất to lớn đến toàn thể y bác sĩ tại Bệnh viên. Thay mặt các y bác sĩ, xin cảm ơn công ty Unilever đã đồng hành cùng với chúng tôi trong cuộc chiến chống dịch Covid -19.”

Hàng tài trợ của Unilever đến với hàng trăm điểm tuyến đầu chống dịch ảnh 2
Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, Hà Nội nhận sản phẩm tài trợ từ Unilever

Trong thời gian tới, Unilever đồng hành cùng Bộ Y tế xây dựng chương trình nhằm nâng cao nhận thức và duy trì các thói quen vệ sinh của người dân về phòng chống dịch COVID-19, “chung sống an toàn” với dịch bệnh như chiến lược của Chính phủ đặt ra nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa phòngchống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội.

Đại diện Unilever Việt Nam, Ông Đỗ Thái Vương, Phó Chủ tịch Bộ phận Phát triển bền vững và Đối ngoại cho biết: “Với trách nhiệm của một đơn vị đã đồng hành cùng Bộ Y tế trong hơn 10 năm qua trong công tác nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh các nhân, vệ sinh môi trường vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn, Unilever hiểu rằng việc tăng cường các biện pháp vệ sinh là yếu tố tiên quyết để phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh COVID-19. Vì thế chúng tôi đã nỗ lực hỗ trợ cộng đồng và đội ngũ y bác sĩ những sản phẩm vệ sinh thiết yếu, phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế nhằm đẩy mạnh chương trình truyền thông giáo dục sâu rộng, với mong muốn chung sức cùng Việt Nam vững vàng chiến thắng dịch bệnh.”

Ông Vương cũng cho biết, Unilever đang tích cực phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, hỗ trợ sản phẩm vệ sinh trường học cho 3000 trường tiểu học trên toàn quốc, đảm bảo điều kiện vệ sinh phòng chống dịch bệnh cho các em học sinh khi quay trở lại trường từ cuối tháng 4 đầu tháng 5.

Đợt hỗ trợ sản phẩm Unilever cho hơn 100 đơn vị tuyến đầu này nằm trong khuôn khổ Chương trình “Vững vàng Việt Nam” của Unilever, khởi động từ tháng 3 hưởng ứng lời kêu gọi cả nước chung tay phòng, chống dịch COVID-19 từ Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Tổng gói hỗ trợ mà Unilever cam kết là 50 tỷ đồng được chia thành nhiều đợt hỗ trợ, và dành cho hoạt động truyền thông giáo dục phối hợp cùng Bộ Y tế.

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).