Ngày 27/12, ông Nguyễn Văn Phúc, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong năm 2017 Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức cuộc thi thiết kế logo và slogan, hoặc thuê một công ty thiết kế để tìm kiếm một logo và slogan mang đặc trưng cho du lịch Huế.
Năm 2013, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức cuộc thi sáng tạo slogan cho du lịch Huế, nhưng không chọn được slogan nào thích hợp. Đến năm 2014 theo gợi ý chuyên gia Singapore, Sở chọn slogan: "Huế, một quê hương của hạnh phúc" và treo slogan này tại khu vực bờ nam gần cầu Phú Xuân. Đến nay, slogan này đã được gỡ bỏ.
Ông Nguyễn Văn Phúc cho biết, tiêu chí của logo phải thể hiện được hình ảnh tiềm năng du lịch, cảnh quan thiên nhiên, bản sắc của Huế. Slogan phải ngắn gọn, thể hiện được hình ảnh của Huế, thu hút được sự chú ý của khách du lịch. Logo sẽ được sử dụng lâu dài gắn vào các sản phẩm hàng lưu niệm, tour du lịch để tạo dấu ấn riêng cho ngành du lịch Huế, slogan có thể thay đổi vào các thời điểm khác nhau. Kinh phí cho việc thiết kế logo và slogan vào khoảng 100 triệu đồng.
"Nhưng việc chọn logo và slogan thích hợp phải có sự tham gia, tư vấn của các chuyên gia, nhà mỹ thuật", ông Phúc nói.
Theo Vnexpress