Hưng Yên dự thu khoảng 900 tỷ đồng từ vụ nhãn 2017

(Ngày Nay) - Năm 2017, sản lượng nhãn lồng Hưng Yên dự kiến đạt khoảng 32.000 tấn ước đạt 900 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại sản lượng đã thu hoạch khoảng 30 - 35 % sản lượng.
Nhãn Hưng Yên
Nhãn Hưng Yên

Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên 2017 tại Hà Nội được Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên tổ chức tại siêu thị BigC (Hà Nội), 35 tấn nhãn lồng sẽ được bán với mức giá ưu đãi.

Phát biểu tại Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên 2017, ông Nguyễn Minh Quang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết: “35 tấn nhãn lần này mang ra Hà Nội với mục đích quảng bá thương hiệu nhãn lồng VietGap, nhãn cổ Hương Chi, nhãn đường phèn,... tới người dân Hà Nội”.

“Hiện nay giá thu mua tại vườn của nhãn lồng Hưng Yên đã vào khoảng từ 35.000 – 40.000 đồng/kg. Nhưng vì đang trong tuần lễ nhãn Hưng Yên 2017 nên các sản phẩm được bán với giá chỉ 42.000 đồng/kg, rẻ hơn so với giá thực tế hiện nay là khoảng 60.000 – 70.000 đồng/kg”, ông Quang cho biết thêm.

Ngoài ra, ông Quang còn khẳng định: “Hiện nay, trên thị trường đang có rất nhiều sản phẩm giả mạo thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên được bán với giá chỉ 30.000 – 35.000 đồng/kg”.

Giống như vải thiều Lục Ngạn, nhãn lồng Hưng Yên đã xây dựng được thương hiệu, sản phẩm được đóng gói với đầy đủ thông tin về chứng nhân VietGap, chỉ dẫn địa lý, với logo, nhãn mác bắt mắt.

Đại diện Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên cho biết: “Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội 2017 được tổ chức nhằm cụ thể hóa kế hoạch triển khai hợp tác trong xúc tiến thương mại nông nghiệp giữa tỉnh Hưng Yên và TP Hà Nội giai đoạn 2015 – 2020”.

“Đồng thời quảng bá, tuyên truyền, phát triển thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên tại thị trường TP Hà Nội, tạo điều kiện cho người dân Thủ đô có cơ hội được tiếp cận với sản phẩm chính thống nhãn lồng Hưng Yên”, đại diện này cho biết thêm.

Ngoài ra, Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên 2017 cũng tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp đầu mối, kinh doanh nông sản gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương, tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng.

Đại diện BigC cho biết, trong tuần lễ nhãn lồng, siêu thị Big C dự kiến tiêu thụ 35 tấn nhãn lồng Hưng Yên trên toàn hệ thống; ký kết tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng giữa các huyện, thành phố tỉnh Hưng Yên với các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối trên địa bàn TP Hà Nội.

Nhãn lồng Hưng Yên là loại trái cây đặc trưng của tỉnh Hưng Yên với đặc điểm nổi bật quả tròn, vỏ quả màu nâu sẫm, với hương vị đặc trưng, mùi thơm, cùi quả dày, ráo nước, cơm nhãn màu trắng trong, giòn, vị ngọt đậm… Sản phẩm đã được Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý.

Hưng Yên dự thu khoảng 900 tỷ đồng từ vụ nhãn 2017 ảnh 1

Trên toàn tỉnh Hưng Yên có khoảng 3.300 ha nhãn được trồng tập trung ở thành phố Hưng Yên, huyện Khoái Châu, huyện Kim Động, huyện Tiên Lữ, cho sản lượng hằng năm khoảng 40 nghìn tấn. Hiện nay, tỉnh Hưng Yên có 155 ha nhãn trồng theo tiêu chuẩn VietGap, hai vùng nhãn ở xã Hồng Nam, thành phố Hưng Yên và xã Hàm Tử, huyện Khoái Châu được cấp mã số xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Năm 2017, sản lượng nhãn lồng Hưng Yên dự kiến đạt khoảng 32.000 tấn ước đạt 900 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại sản lượng đã thu hoạch khoảng 30 - 35 % sản lượng.

Theo Dân Trí

Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
(Ngày Nay) - Không chỉ ghi lại một live concert, “Chân Trời Rực Rỡ” mang đến một cách tiếp cận mới mẻ về văn hóa và nguồn cội thông qua ngôn ngữ điện ảnh tài liệu. Bộ phim mở ra hành trình để khán giả soi chiếu lại tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị "căn tính Việt" trong mỗi con người.
Bà Hà Thị Nhân (thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông) gắn bó với nghề dệt thổ cẩm 65 năm. Ảnh: Hoa Mai/TTXVN.
Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông
(Ngày Nay) - Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.
Đổi mới sáng tạo mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế cho người dân
Đổi mới sáng tạo mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế cho người dân
(Ngày Nay) - Ngày 14/12, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội), Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) phối hợp với Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Đại học Bách khoa Hà Nội và AstraZeneca Việt Nam tổ chức Lễ mít tinh với chủ đề “Tiếp cận y tế toàn diện thông qua đổi mới sáng tạo trong y tế”.
Nhật Bản diễn tập ứng phó tấn công mạng quy mô lớn
Nhật Bản diễn tập ứng phó tấn công mạng quy mô lớn
(Ngày Nay) - Chính phủ Nhật Bản dự định tổ chức cuộc diễn tập, với sự tham gia của chính quyền thủ đô Tokyo và các doanh nghiệp hạ tầng chủ chốt, nhằm chuẩn bị cho nguy cơ xảy ra sự cố hạ tầng quy mô lớn do tấn công mạng và các nguyên nhân khác.